Please use this identifier to cite or link to this item: http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/28193
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorเนาวนิตย์ สงคราม-
dc.contributor.authorอำภารัตน์ นวลทอง-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะครุศาสตร์-
dc.date.accessioned2012-12-27T06:09:55Z-
dc.date.available2012-12-27T06:09:55Z-
dc.date.issued2554-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/28193-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2554en
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลของการเรียนแบบโครงงานที่มีวิธีการกลุ่มบนเว็บล็อกแบบมีโครงสร้างแตกต่างกัน ที่มีต่อความสามารถในการคิดวิเคราะห์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นนักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนนนทรีวิทยา จังหวัดกรุงเทพมหานคร ที่กำลังศึกษาอยู่ในภาคการศึกษาที่ 1 ปีการศึกษา 2554 จำนวน 28 คน สุ่มกลุ่มตัวอย่างเข้ากลุ่มทดลอง กลุ่มละ 14 คน กลุ่มทดลองที่ 1 เรียนด้วยวิธีการกลุ่มแบบมีโครงสร้างสูง กลุ่มทดลองที่ 2 เรียนด้วยวิธีการกลุ่มแบบมีโครงสร้างต่ำ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้คือ เว็บล็อกโดยใช้การเรียนแบบโครงงานด้วยวิธีการกลุ่มที่แตกต่างกัน แบบวัดความสามารถในการคิดวิเคราะห์ และแบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติทดสอบค่าที (t-test) ผลการวิจัยพบว่า 1. ผู้เรียนที่เรียนแบบโครงงานที่มีวิธีการกลุ่มบนเว็บล็อกแบบมีโครงสร้างแตกต่างกัน มีความสามารถในการคิดวิเคราะห์หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ .05 2. ผู้เรียนที่เรียนแบบโครงงานที่มีวิธีการกลุ่มบนเว็บล็อกแบบมีโครงสร้างแตกต่างกัน มีคะแนนความสามารถในการคิดวิเคราะห์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ .05en
dc.description.abstractalternativeThe purpose of the research study was to study the effects of project-based learning with different group methods on weblog toward analytical thinking ability and basic business learning achievement of ninth grade students. The samples of the study were assigned into two experimental groups with 14 students in each group. The first group studied with high-structured group method and the second group studied with high-structured group method. The research instruments were a weblog using project-based learning with different group methods, an analytical thinking ability test and an achievement test. The data were analyzed using arithmetic mean, standard deviation and t-test. The research results were as follows: 1. Students with different group methods studied on weblog with project-based learning had higher analytical thinking ability and basic business learning achievement scores at .05 level of significance 2. Students with different group methods studied on weblog with project-based learning had not statistically significant difference at .05 levels analytical thinking abilities and basic business learning achievement.en
dc.format.extent4643344 bytes-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.relation.urihttp://doi.org/10.14457/CU.the.2011.1492-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.subjectทักษะทางการคิดen
dc.subjectผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนen
dc.subjectการเรียนการสอนผ่านเว็บen
dc.subjectนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้นen
dc.titleผลของการเรียนแบบโครงงานวิชางานธุรกิจที่มีวิธีการกลุ่มบนเว็บล็อกแบบมีโครงสร้างแตกต่างกันที่มีต่อความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 3en
dc.title.alternativeEffects of project-based learning with different group methods on weblog in basic business subject upon analytical thinking ability of ninth grade studentsen
dc.typeThesises
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineโสตทัศนศึกษาes
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.email.advisornoawanit_s@hotmail.com-
dc.identifier.DOI10.14457/CU.the.2011.1492-
Appears in Collections:Edu - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
amparat_nu.pdf4.53 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.