Please use this identifier to cite or link to this item: http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/48371
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorธีระชัย ปูรณโชติ-
dc.contributor.authorสมศรี เจ็งไพจิตร-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2016-06-08T22:49:30Z-
dc.date.available2016-06-08T22:49:30Z-
dc.date.issued2532-
dc.identifier.isbn9745768367-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/48371-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2532en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมด้านจิตพิสัยกับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาเคมีของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้กลุ่มตัวอย่างประชากรทั้งสิ้น 487 คน ซึ่งได้จากการสุ่มแบบแบ่งชั้นและแบบง่าย เครื่องมือที่ในการวิจัยคือ แบบวัดพฤติกรรมด้านจิตพิสัยของ 3 แกรี่ อี ดาวน์ (Gary E. Downs) ซึ่งมีค่าความเที่ยง .84 และแบบทดสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาเคมีซึ่งผู้วิจัยสร้างขึ้นเองและมีค่าความเที่ยง .89 นำข้อมูลที่เก็บรวบรวมได้มาวิเคราะห์ค่าสัมประสิทธิสหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้ ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมด้านจิตพิสัยกับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาเคมีของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีค่าเท่ากับ -0.034 ซึ่งไม่มีนัยสำคัญที่ระดับ .05en_US
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research was to study the relationship between affective domain behaviors and chemistry learning achievement of mathayom suksa five students. The sample consisted of 487 students, was stratified and simple randomly selected. The research instruments were Affective Domain Behavior Test constructed by Gary E. Downs, and the Chemistry Learning Achievement Test constructed by the researcher herself. The reliability of the tests were .84 and .89 respectively. The collected data were analyzed by Pearson’s product moment correlation coefficient. The research result showed that the correlation coefficient between affective domain behaviors and chemistry learning achievement of mathayom suksa five students was – 0.34 which was found to be not significant at the .05 level.en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectพฤติกรรมด้านจิตพิสัยen_US
dc.subjectเคมี -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)en_US
dc.subjectผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนen_US
dc.titleความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมด้านจิตพิสัย กับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาเคมี ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5en_US
dc.title.alternativeThe relationship between affective domain behaviors and chemistry learning achievement of mathayom suksa five studentsen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineมัธยมศึกษาen_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorไม่มีข้อมูล-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Somsri_ch_front.pdf8.79 MBAdobe PDFView/Open
Somsri_ch_ch1.pdf5.04 MBAdobe PDFView/Open
Somsri_ch_ch2.pdf3.91 MBAdobe PDFView/Open
Somsri_ch_ch3.pdf4.96 MBAdobe PDFView/Open
Somsri_ch_ch4.pdf1.21 MBAdobe PDFView/Open
Somsri_ch_ch5.pdf2.76 MBAdobe PDFView/Open
Somsri_ch_back.pdf4.92 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.