Please use this identifier to cite or link to this item: http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/56057
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorเกียรติวรรณ อมาตยกุล-
dc.contributor.advisorสำลี ทองธิว-
dc.contributor.authorศตพร วิไลรัตน์-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2017-11-22T01:32:50Z-
dc.date.available2017-11-22T01:32:50Z-
dc.date.issued2532-
dc.identifier.isbn9745698962-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/56057-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2532en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงทดลอง เพื่อศึกษาถึงพัฒนการทางด้านความคิดสร้างสรรค์ของเด็กก่อนวัยเรียน หลังจากได้รับการสอนโดยวิธีการสอนตามแนวคิดแบบนีโอฮิวแมนนิส กลุ่มตัวอย่างในการทดลองครั้งนี้ เป็นเด็กก่อนวัยเรียนอายุ 5-6 ปีในศูนย์เด็กก่อนเกณฑ์ในวัดชนะสงคราม ซึ่งมีทั้งหมด 24 คน แบ่งเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มละ 12 คน ได้แก่ กลุ่มทดลอง คือ กลุ่มที่เรียนโดยวิธีการสอนตามแนวคิดแบบนีโอฮิวแมนนิส และกลุ่มควบคุม คือ กลุ่มที่เรียนโดยกิจกรรมการเรียนการสอนปกติของทางศูนย์เด็กก่อนเกณฑ์ในวัด ผลการวิจัยพบว่า หลังจากการทดลองเด็กก่อนวัยเรียนที่เรียนโดยวิธีการสอนตามแนวคิดแบบนีโอฮิวแมนนิส มีการพัฒนาการทางความคิดสร้างสรรค์สูงขึ้นกว่าก่อนการทดลอง และสูงขึ้นมากกว่ากลุ่มที่เรียนโดยกิจกรรมการสอนปกติของทางศูนย์เด็กก่อนเกณฑ์ในวัดen_US
dc.description.abstractalternativeThe primary purpose of this experimental research is to study the creativity of the pre-school children after they had been taught by the Neo-Humanist approach. The sample group of this experiment are 5-6 years old pre-school children of Wat Chana Songkram Children Centre. Totally of 24 children were selected. They are equally divided into 2 groups. The experimental group follows Neo-Humanist Education system while the controlled group follows normal activity of children centre. The major findings from this study show after the experiment, the pre-school children that follow Neo-Humanist Education system gain more creativity and are also more creative than the other group.en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectการสร้างสรรค์ในเด็ก -- การศึกษาและการสอน (ก่อนวัยเรียน)en_US
dc.subjectพัฒนาการของเด็กen_US
dc.subjectมนุษยนิยมen_US
dc.subjectCreative ability in children -- Study and teaching (Preschool)en_US
dc.subjectChild developmenten_US
dc.subjectHumanismen_US
dc.titleการพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ของเด็กก่อนวัยเรียน โดยวิธีการสอนตามแนวคิดแบบนีโอฮิวแมนนิสen_US
dc.title.alternativeDevelopment of pre school children's creativity employing neo-humanist appoach in teachingen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineการศึกษานอกระบบโรงเรียนen_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorไม่มีข้อมูล-
dc.email.advisorSumlee.T@Chula.ac.th-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Sataporn_wi_front.pdf1.3 MBAdobe PDFView/Open
Sataporn_wi_ch1.pdf1.04 MBAdobe PDFView/Open
Sataporn_wi_ch2.pdf5.85 MBAdobe PDFView/Open
Sataporn_wi_ch3.pdf930.56 kBAdobe PDFView/Open
Sataporn_wi_ch4.pdf820.96 kBAdobe PDFView/Open
Sataporn_wi_ch5.pdf1.08 MBAdobe PDFView/Open
Sataporn_wi_back.pdf9.44 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.