Please use this identifier to cite or link to this item:
https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/1060
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | วิฏราธร จิรประวัติ | - |
dc.contributor.author | สุนิสา ตั้งเขื่อนขันธ์, 2522- | - |
dc.contributor.other | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะนิเทศศาสตร์ | - |
dc.date.accessioned | 2006-07-25T02:36:46Z | - |
dc.date.available | 2006-07-25T02:36:46Z | - |
dc.date.issued | 2547 | - |
dc.identifier.isbn | 9745322164 | - |
dc.identifier.uri | http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/1060 | - |
dc.description | วิทยานิพนธ์ (นศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2547 | en |
dc.description.abstract | ศึกษาถึงผลจากการใช้จุดดึงดูดใจทางเพศต่างระดับในงานโฆษณา และผลของประเภทของสินค้าที่มีความแตกต่างกันต่อ (1) ทัศนคติที่มีต่อชิ้นงานโฆษณาของผู้บริโภค (2) ความตั้งใจซื้อของผู้บริโภค วิจัยเชิงทดลองโดยแบ่งออกเป็น 8กลุ่ม จากกลุ่มทดลองทั้งเพศชายและหญิงอายุ 20-24 ปี จำนวน 240 คน ผลการวิจัยพบว่า 1. การใช้จุดดึงดูดใจทางเพศที่ต่างกันส่งผลต่อทัศนคติที่มีต่อชิ้นงานโฆษณา (Attitude toward the advertisement) ของผู้บริโภค อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 2. การใช้จุดดึงดูดใจทางเพศและประเภทของสินค้าที่ต่างกัน ส่งผลต่อทัศนคติที่มีต่อชิ้นงานโฆษณา (Attitude toward the advertisement) ของผู้บริโภค อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 3. การใช้จุดดึงดูดใจทางเพศและประเภทของสินค้าที่ต่างกันส่งผลต่อความตั้งใจซื้อ (Purchase intention) ของผู้บริโภคต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ | en |
dc.description.abstractalternative | To measure the effects of levels of sex appeal and product types on (1) consumer's attitude toward the advertisement and (2) consumer's purchase intention. A 4x2 factorial design was used to collect data from 240 samples, both males and females, aged between 20-24 years old. The findings indicated that 1. The levels of sex appeal significantly affectted onconsumer's attitude toward advertisement. 2. The levels of sex appeal and product types significantly affected on consumer's attitude toward advertisement. 3. The levels of sex appeal and product types significantly affected on consumer's purchase intention. | en |
dc.format.extent | 1668076 bytes | - |
dc.format.mimetype | application/pdf | - |
dc.language.iso | th | en |
dc.publisher | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en |
dc.relation.uri | http://doi.org/10.14457/CU.the.2004.1163 | - |
dc.rights | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en |
dc.subject | เพศในโฆษณา | en |
dc.subject | พฤติกรรมผู้บริโภค | en |
dc.title | ผลของการใช้ระดับจุดดึงดูดใจทางเพศและประเภทของสินค้า ต่อทัศนคติที่มีต่อชิ้นงานโฆษณาและความตั้งใจซื้อ | en |
dc.title.alternative | Effects of levels of sex appeal and product type on attitude toward advertisement and purchase intention | en |
dc.type | Thesis | en |
dc.degree.name | นิเทศศาสตรมหาบัณฑิต | en |
dc.degree.level | ปริญญาโท | en |
dc.degree.discipline | การโฆษณา | en |
dc.degree.grantor | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en |
dc.email.advisor | Vittratorn.C@chula.ac.th | - |
dc.identifier.DOI | 10.14457/CU.the.2004.1163 | - |
Appears in Collections: | Comm - Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Sunisa.pdf | 1.4 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.