Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/10765
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorดวงเดือน อ่อนน่วม-
dc.contributor.authorประภาวดี เทพทอง-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะครุศาสตร์-
dc.date.accessioned2009-08-31T04:11:46Z-
dc.date.available2009-08-31T04:11:46Z-
dc.date.issued2545-
dc.identifier.isbn9741797443-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/10765-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2545en
dc.description.abstractพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ด้วยการสอนโดยการใช้กระบวนการสื่อสาร ตัวอย่างประชากรเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนโฆศิตสโมสรจำนวน 94 คน แบ่งเป็นกลุ่มทดลองและกลุ่มควบคุม จำนวนกลุ่มละ 47 คน ระยะเวลาในการจัดการเรียนการสอน 10 สัปดาห์ๆ ละ 5 วันๆ ละ 1 ชั่วโมง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ แบบสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ ผลการวิจัยพบว่า ค่าเฉลี่ยของคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ ที่เพิ่มขึ้นของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่ใช้การเรียนการสอนด้วยกระบวนการสื่อสาร มีค่าสูงกว่าค่าเฉลี่ยของคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน คณิตศาสตร์ที่เพิ่มขึ้นของนักเรียน ที่ได้รับการเรียนการสอนตามปกติ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05en
dc.description.abstractalternativeTo develop mathematics learning achievement of prathom suksa five students through communication process teaching. The subjects of the study were 94 prathom suksa five students in Kositsamosorn School, Bangkok Metropolis. They were divided into the experimental group and the control group, 47 students each. Both group had been taught for 10 week, 5 periods per week. The instrument used in this study was mathematics learning achievement test. It was found that: The difference of mean score between pretest and posttest of mathematics learning achievement of the experimental group was higher than those of control grpup at the .05 level of significanceen
dc.format.extent662053 bytes-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.relation.urihttp://doi.org/10.14457/CU.the.2002.779-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.subjectคณิตศาสตร์ -- การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)en
dc.subjectคณิตศาสตร์ -- หลักสูตรen
dc.subjectการสื่อสารen
dc.subjectผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนen
dc.titleการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ด้วยการสอนโดยใช้กระบวนการสื่อสารen
dc.title.alternativeThe development of mathematics learning achievement of prathom suksa five students through comunication process teachingen
dc.typeThesises
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineประถมศึกษาes
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.email.advisorDuangduen.O@chula.ac.th-
dc.identifier.DOI10.14457/CU.the.2002.779-
Appears in Collections:Edu - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Praphawadi.pdf646.54 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.