Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/11189
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorกิตติ กันภัย-
dc.contributor.authorวรจรรย์ เจริญธรรมพจน์-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะนิเทศศาสตร์-
dc.coverage.spatialไทย-
dc.date.accessioned2009-09-21T02:45:55Z-
dc.date.available2009-09-21T02:45:55Z-
dc.date.issued2544-
dc.identifier.isbn9741707851-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/11189-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (นศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2544en
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาสัดส่วนรายการที่ผลิตจากต่างประเทศและภายในประเทศของสถานีโทรทัศน์ยูบีซี ตลอดจนศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการกำหนดสัดส่วนรายการที่ผลิตจากต่างประเทศและภายในประเทศของสถานีโทรทัศน์ยูบีซี รวมทั้งแนวโน้มของสัดส่วนรายการที่ผลิตจากต่างประเทศและภายในประเทศของสถานีโทรทัศน์ยูบีซี ผลการวิจัยพบว่า สถานีโทรทัศน์ยูบีซีมีสัดส่วนรายการที่ผลิตจากต่างประเทศ คิดเป็นร้อยละ 91.1 และรายการที่ผลิตภายในประเทศ คิดเป็นร้อยละ 8.9 ในส่วนของปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการกำหนดสัดส่วนรายการที่ผลิตจากต่างประเทศและภายในประเทศของสถานีโทรทัศน์ยูบีซี ได้แก่ 1. ปัจจัยภายใต้แรงผลักดันทางการเมือง เศรษฐกิจ และสังคม 2. ปัจจัยเกี่ยวกับการวางกลยุทธ์ด้านการตลาดของยูบีซี ที่เน้นรายการแตกต่างจากฟรีทีวี 3. ปัจจัยจากความต้องการของลูกค้า 4. ปัจจัยเกี่ยวกับแหล่งที่มาของรายการ ส่วนแนวโน้มของสัดส่วนรายการที่ผลิตจากต่างประเทศและภายในประเทศของสถานีโทรทัศน์ยูบีซี อาจมีการเปลี่ยนแปลงในทิศทางที่เพิ่มขึ้นเล็กน้อยในส่วนของรายการที่ผลิตภายในประเทศen
dc.description.abstractalternativeThis research is to study the factors which influence the ratio of foreign and local programming content on the entire UBC platform and inclusive of factors which influence the ratio of foreign and local content on the UBC-owned channels. The results of the research indicate the level of foreign content at 91.1 per cent of total programming and local content at 8.9 per cent. The factors which are considered to influence such ratio of foreign and local content are: 1. Factors relating to politics, the economy, and society. 2. Factors relating to the marketing strategy of UBC which focuses on differentiation from free TV. 3. Factors relating to the demands of the viewing customer. 4. Factors relating to the sources of programming content. The ration is not static however, and is likely to change in favor of local programming content in small degree.en
dc.format.extent1315706 bytes-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.relation.urihttp://doi.org/10.14457/CU.the.2001.392-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.subjectสถานีโทรทัศน์ยูบีซีen
dc.subjectรายการโทรทัศน์ -- ไทยen
dc.titleปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการกำหนดสัดส่วนรายการที่ผลิตจากต่างประเทศและภายในประเทศของสถานีโทรทัศน์ยูบีซีen
dc.title.alternativeFactors influencing the ratio of foreign and local programming on UBC pay televisionen
dc.typeThesises
dc.degree.nameนิเทศศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineการสื่อสารมวลชนes
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.email.advisorKitti.G@chula.ac.th-
dc.identifier.DOI10.14457/CU.the.2001.392-
Appears in Collections:Comm - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Worachan.pdf1.28 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.