Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/11283
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorธนวดี บุญลือ-
dc.contributor.authorศลีลา ปิ่นเพชร-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2009-09-22T08:42:54Z-
dc.date.available2009-09-22T08:42:54Z-
dc.date.issued2541-
dc.identifier.isbn9743317694-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/11283-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (นศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2541en
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) ความแตกต่างของลักษณะทางประชากรของผู้ใช้บริการ กับการเปิดรับข่าวสารด้านการบริการของศูนย์บริการรถยนต์ 2) ความสัมพันธ์ระหว่างการเปิดรับข่าวสารด้านการบริการ กับความพึงพอใจในการบริการของศูนย์บริการรถยนต์ 2) ความสัมพันธ์ระหว่างการเปิดรับข่าวสารด้านการบริการ กับความพึงพอใจในการบริการของศูนย์บริการรถยนต์ 3) ความสัมพันธ์ระหว่างการเปิดรับข่าวสาร กับการใช้บริการของศูนย์บริการรถยนต์ 4) ความสัมพันธ์ระหว่างความพึงพอใจในลักษณะการสื่อสารด้านการบริการ กับความพึงพอใจในการบริการของศูนย์บริการรถยนต์ การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ โดยมีกลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้ใช้บริการของศูนย์บริการรถยนต์โตโยต้า ฮอนด้า และเมอร์ซิเดส-เบนซ์ ใน 3 จังหวัดภาคกลาง ได้แก่ จังหวัดสระบุรี ลพบุรี และสุพรรณบุรี จำนวน 400 ราย การวิเคราะห์ข้อมูลใช้การหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย การทดสอบค่า t การวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียว และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน ซึ่งประมวลผลโดยใช้โปรแรมสำเร็จรูป SPSS ผลการวิจัยพบว่า 1. ผู้ใช้บริการที่มีลักษณะทางประชากรแตกต่างกัน มีการเปิดรับข่าวสารด้านการบริการของศูนย์บริการรถยนต์ แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ยกเว้นปัจจัยทางด้านเพศ ที่ไม่มีผลต่อการเปิดรับข่าวสารด้านการบริการ 2. การเปิดรับข่าวสารด้านการบริการของผู้ใช้บริการมีความสัมพันธ์ในเชิงบวก กับความพึงพอใจในการบริการของศูนย์บริการรถยนต์ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 3. การเปิดรับข่าวสารด้านการบริการของผู้ใช้บริการในบางช่องทางเท่านั้น ที่มีความสัมพันธ์ในเชิงลบ กับการใช้บริการของศูนย์บริการรถยนต์ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ได้แก่ ข่าวสารประชาสัมพันธ์ด้านการบริการ และวารสารประจำเดือน 4. ความพึงพอใจในลักษณะการสื่อสารด้านการบริการ มีความสัมพันธ์ในเชิงบวก กับความพึงพอใจในการบริการของศูนย์บริการรถยนต์en
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this survey research is to study 1) The relation between demographic characteristics and the exposure to service information of car service centers. 2) The correlaton between service information exposure and service satisfaction. 3) The correlation between service information exposure and service use. 4) The correlation between satisfaction of service communication and service satisfaction. A total of 400 samples was customers of : Toyota, Honda and Mercedes-Benz car service centers located in central region : Saraburi, Lopburi and Supanburi. Percentage, Mean, t-test, One-way ANOVA and Pearson's Product Moment Correlation Coefficient were employed in the analysis of the data, SPSS program was used for data processing. The results were as follows.- 1. Customers with different demographic characteristics except sex were exposed differently to service information. 2. Service information exposure of customers significantly correlated with service satisfaction. 3. There are some channels of service information (such as service news, monthly car magazine) negatively correlated with using the service. 4. Satisfaction of variety of service communication positively correlated with satisfaction in servicing of the car service centersen
dc.format.extent991362 bytes-
dc.format.extent978393 bytes-
dc.format.extent1123845 bytes-
dc.format.extent777714 bytes-
dc.format.extent1196294 bytes-
dc.format.extent897129 bytes-
dc.format.extent1056800 bytes-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.subjectการสื่อสารระหว่างบุคคลen
dc.subjectการเปิดรับสื่อมวลชนen
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภคen
dc.subjectความพอใจของผู้ใช้บริการen
dc.subjectสถานีบริการen
dc.titleการเปิดรับข่าวสารด้านการบริการ ลักษณะการสื่อสารด้านการบริการและความพึงพอใจในการบริการของศูนย์บริการรถยนต์en
dc.title.alternativeService information exposure, characteristics of service communication and service satisfaction of car service centersen
dc.typeThesises
dc.degree.nameนิเทศศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineนิเทศศาสตรพัฒนาการes
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.email.advisorTanawadee.b@chula.ac.th-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Saleela_Pi_front.pdf968.13 kBAdobe PDFView/Open
Saleela_Pi_ch1.pdf955.46 kBAdobe PDFView/Open
Saleela_Pi_ch2.pdf1.1 MBAdobe PDFView/Open
Saleela_Pi_ch3.pdf759.49 kBAdobe PDFView/Open
Saleela_Pi_ch4.pdf1.17 MBAdobe PDFView/Open
Saleela_Pi_ch5.pdf876.1 kBAdobe PDFView/Open
Saleela_Pi_back.pdf1.03 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.