Please use this identifier to cite or link to this item:
https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/11305
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | จาระไน แกลโกศล | - |
dc.contributor.author | กรอบแก้ว ปันยารชุน | - |
dc.contributor.other | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย | - |
dc.date.accessioned | 2009-09-24T07:33:19Z | - |
dc.date.available | 2009-09-24T07:33:19Z | - |
dc.date.issued | 2539 | - |
dc.identifier.isbn | 9746358162 | - |
dc.identifier.uri | http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/11305 | - |
dc.description | วิทยานิพนธ์ (นศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2539 | en |
dc.description.abstract | เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจในการเป็นสมาชิกโทรทัศน์บอกรับสมาชิก จำนวนกลุ่มตัวอย่างทั้งสิ้น 400 คน โดยศึกษาจากตัวแปรลักษณะทางประชากร รูปแบบการดำเนินชีวิต และการเปิดรับสื่อ การวิเคราะห์ข้อมูลใช้การแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่า t-test, One-way ANOVA และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน ซึ่งประมวลผลโดยคอมพิวเตอร์โปรแกรมสำเร็จรูป SPSS/PC+ ผลการวิจัยสามารถสรุปได้ดังนี้ 1. ไม่พบความแตกต่างระหว่างความพึงพอใจในการเป็นสมาชิกโทรทัศน์ บอกรับสมาชิกกับลักษณะทางประชากร เพศ อายุ การศึกษา และสถานภาพทางการสมรส แต่พบความแตกต่างระหว่างความพึงพอใจในการเป็นสมาชิกบอกรับสมาชิกกับอาชีพ ลักษณะที่อยู่อาศัย และความเป็นเจ้าของ 2. พบความแตกต่างระหว่างรูปแบบการดำเนินชีวิต ซึ่งหมายถึงกิจกรรม ความสนใจและความคิดเห็น (AIO) กับความพึงพอใจในการเป็นสมาชิกโทรทัศน์บอกรับสมาชิก 3. พบความแตกต่างระหว่างระดับการเปิดรับโทรทัศน์บอกรับสมาชิก กับความพึงพอใจในการเป็นสมาชิกโทรทัศน์บอกรับสมาชิก 4. การใช้ประโยชน์จากการเปิดรับสื่อมีความสัมพันธ์กับความพึงพอใจ ในการเป็นสมาชิกโทรทัศน์บอกรับสมาชิก 5. ส่วนผสมทางการตลาดมีความสัมพันธ์กับความพึงพอใจ ในการเป็นสมาชิกโทรทัศน์บอกรับสมาชิก | en |
dc.description.abstractalternative | Examines factors influencing use and gratification on 400 cable TV members in the aspects of demographic variables, life-style and media exposure. The data was analyzed in term of frequency percentage, mean, t-test, one-way ANOVA and Pearson's-Product-Moment correlation coefficient through SPSS/PC+ statistical package. The result of the research could be summed up as follows : 1. There is no significant difference among different levels of gratification and demographic characteristics as sex, age, education, and marital status but differs significantly among occupation, style of living and material ownership. 2. Difference in life-style including activities, interest and opinion (AIO) differs significantly, among different levels of gratification. 3. Different levels of exposure to cable TV differs significantly among different levels of gratification. 4. Usage as a result of exposure correlates with gratification. 5. Marketing mix correlates with gratification. | en |
dc.format.extent | 889356 bytes | - |
dc.format.extent | 846611 bytes | - |
dc.format.extent | 1123317 bytes | - |
dc.format.extent | 784861 bytes | - |
dc.format.extent | 1084926 bytes | - |
dc.format.extent | 882322 bytes | - |
dc.format.extent | 878063 bytes | - |
dc.format.mimetype | application/pdf | - |
dc.format.mimetype | application/pdf | - |
dc.format.mimetype | application/pdf | - |
dc.format.mimetype | application/pdf | - |
dc.format.mimetype | application/pdf | - |
dc.format.mimetype | application/pdf | - |
dc.format.mimetype | application/pdf | - |
dc.language.iso | th | es |
dc.publisher | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en |
dc.rights | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en |
dc.subject | โทรทัศน์ตามสาย | en |
dc.subject | การเปิดรับสื่อมวลชน | en |
dc.title | ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจในการเป็นสมาชิกโทรทัศน์บอกรับสมาชิก | en |
dc.title.alternative | Factor influencing gratifications of cable television | en |
dc.type | Thesis | es |
dc.degree.name | นิเทศศาสตรมหาบัณฑิต | es |
dc.degree.level | ปริญญาโท | es |
dc.degree.discipline | นิเทศศาสตรพัฒนาการ | es |
dc.degree.grantor | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en |
dc.email.advisor | ไม่มีข้อมูล | - |
Appears in Collections: | Grad - Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Krobkeaw_Pa_front.pdf | 868.51 kB | Adobe PDF | View/Open | |
Krobkeaw_Pa_ch1.pdf | 826.77 kB | Adobe PDF | View/Open | |
Krobkeaw_Pa_ch2.pdf | 1.1 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Krobkeaw_Pa_ch3.pdf | 766.47 kB | Adobe PDF | View/Open | |
Krobkeaw_Pa_ch4.pdf | 1.06 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Krobkeaw_Pa_ch5.pdf | 861.64 kB | Adobe PDF | View/Open | |
Krobkeaw_Pa_back.pdf | 857.48 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.