Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/1411
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorมานพ วงศ์สายสุวรรณ-
dc.contributor.authorเอกลักษณ์ เปี่ยมบริบูรณ์, 2522--
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะวิศวกรรมศาสตร์-
dc.date.accessioned2006-08-03T06:18:01Z-
dc.date.available2006-08-03T06:18:01Z-
dc.date.issued2545-
dc.identifier.isbn9741718748-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/1411-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (วศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2545en
dc.description.abstractวิทยานิพนธ์นี้เสนอวิธีการออกแบบตัวควบคุมเหมาะสมที่สุด H2 สำหรับระบบหลายอัตราสุ่ม โดยวิธีอสมการเมทริกซ์เชิงเส้น จุดประสงค์เพื่อออกแบบตัวควบคุมที่ทำให้ระบบวงปิด ที่มีอัตราสุ่มของสัญญาณของตัวควบคุมที่ไม่เท่ากัน ให้มีค่านอร์ม H2 น้อยที่สุด การออกแบบตัวควบคุมใช้เทคนิคการลิฟต์เวลาเต็มหน่วย เพื่อให้ได้ระบบเวลาเต็มหน่วยไม่แปรผันตามเวลา ที่สอดคล้องกับพลานต์หลายอัตราสุ่ม จากนั้นเราแปลงปัญหาการควบคุมเหมาะสมที่สุดให้อยู่ในรูปอสมการเมทริกซ์เชิงเส้น เพื่อแก้ปัญหาด้วยวิธีการหาโปรแกรมเชิงคอนเวกซ์ ด้วยวิธีนี้เราสามารถกำหนดโครงสร้างของส่วนป้อนผ่านของตัวควบคุม เพื่อให้สอดคล้องกับเงื่อนไขความเป็นเหตุเป็นผลได้ นอกจากนี้วิทยานิพนธ์ได้เสนอระบบเซอร์โวขับเคลื่อนฮาร์ดดิสก์เป็นกรณีศึกษา เพื่อออกแบบตัวควบคุมหลายอัตราสุ่ม และเปรียบเทียบผลการควบคุมกับผลการควบคุมของตัวควบคุมอัตราสุ่มเดียวen
dc.description.abstractalternativeThis thesis proposes an H2-optimal controller design for multirate systems via linear matrix inequality approach. The objective is to design a controller which minimizes H2-norm of the closed-loop system with unequal rates of controller signals. The controller design uses discrete-time lifting technique to obtain a time-invariant discrete-time system equivalent to the multirate plant. Then, we transform the H2-optimal control problem to linear matrix inequalities which can be solved by convex programming. By this approach, we can impose the controller's feedthrough term to be consistent with the causality constraint. In addition we use a hard disk drive servo system as a case study in order to design a multirate controller and compare its response to that of a single-rate controller.en
dc.format.extent1256026 bytes-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.language.isothen
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.subjectการควบคุมอัตโนมัติen
dc.subjectการออกแบบระบบen
dc.titleการออกแบบตัวควบคุมเหมาะสมที่สุด H2 สำหรับระบบหลายอัตราสุ่มโดยวิธีอสมการเมทริกซ์เชิงเส้นen
dc.title.alternativeH2-Optimal controller design for multirate systems via linear matrix inequality approachen
dc.typeThesisen
dc.degree.nameวิศวกรรมศาสตรมหาบัณฑิตen
dc.degree.levelปริญญาโทen
dc.degree.disciplineวิศวกรรมไฟฟ้าen
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.email.advisorwmanop@chula.ac.th-
Appears in Collections:Eng - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
EkkalukPiam.pdf1.9 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.