Please use this identifier to cite or link to this item:
https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/17000
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | พงศา พรชัยวิเศษกุล | - |
dc.contributor.author | วรรณพงศ์ พงศ์รัตนพิมาน | - |
dc.contributor.other | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย | - |
dc.date.accessioned | 2012-02-25T09:04:48Z | - |
dc.date.available | 2012-02-25T09:04:48Z | - |
dc.date.issued | 2552 | - |
dc.identifier.uri | http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/17000 | - |
dc.description | วิทยานิพนธ์ (วท.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2552 | en |
dc.description.abstract | ศึกษาและวิเคราะห์ถึงปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจของผู้ใช้บริการ ในการตรวจสอบสถานะของพัสดุภัณฑ์ทางเว็บไซต์ในการขนส่งพัสดุภัณฑ์ด่วนทางอากาศระหว่างประเทศ เพื่อให้ได้แนวทางในการปรับปรุงองค์ประกอบในเว็บไซต์ และเพื่อเพิ่มระดับความพึงพอใจของผู้ใช้บริการ โดยศึกษาว่าปัจจัยใดที่มีผลต่อการให้ความสำคัญ และความพึงพอใจ ซึ่งเครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลสําหรับการวิจัยครั้งนี้คือจากแบบสอบถาม และนำมาศึกษาเทียบเคียงจากเอกสารและงานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับแนวคิด ทฤษฎีด้านความพึงพอใจ ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและโลจิสติกส์ แล้วนำมาวิเคราะห์โดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป โดยใช้รูปแบบ An Ordered Probit ในการวิเคราะห์ผล ผลการศึกษาพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามให้ความสำคัญต่อแต่ละปัจจัยแตกต่างกันขึ้นอยู่กับลักษณะของผู้ตอบแบบสอบถาม ผลการวิจัยพบว่า 4 ลักษณะผู้ตอบแบบสอบถาม ได้แก่ ระดับการศึกษา ลักษณะการดำเนินธุรกิจของกิจการโดยเป็นผู้ผลิต บทบาทการขนส่งสินค้าโดยเป็นผู้นำเข้า และบทบาทของผู้ตรวจสอบสถานะของสินค้าโดยเป็นผู้ส่งออก ให้น้ำหนักคะแนนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติต่อความสมบูรณ์ของข้อมูล โดยที่มูลค่าของสินค้าในการขนส่ง (ต่อครั้ง) ให้น้ำหนักคะแนนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติต่อความง่ายต่อการทำความเข้าใจ ส่วนความถี่ของการขนส่ง ให้น้ำหนักคะแนนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติต่อความน่าเชื่อถือได้ของข้อมูล สุดท้าย ปริมาณการขนส่งต่อครั้ง ให้น้ำหนักคะแนนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติต่อความใกล้เคียงของสถานะในเวลาที่ตรวจสอบ ในขณะที่ให้น้ำหนักคะแนนในทิศทางตรงกันข้ามต่อ ปัจจัยด้านความง่ายของการเข้าสู่ระบบและความละเอียดของข้อมูล โดยที่ระดับการศึกษา ลักษณะการดำเนินธุรกิจของกิจการโดยเป็นผู้ผลิต บทบาทในการขนส่งสินค้าโดยเป็นผู้นำเข้า ให้น้ำหนักคะแนนในทิศทางตรงกันข้ามต่อปัจจัยความง่ายต่อการใช้ | en |
dc.description.abstractalternative | To study and analyze the factors affecting satisfaction of tracking by website of air express couriers to adjust factors in the website in order to improving the level of satisfaction of the users by study the using behavior, level of important factor and level of satisfaction to each factor by the questionnaires. In theoretical ways, this study has been researched and referred from relate literatures of satisfaction theory, information technology theory and logistics theory. An Ordered Probit Model has also been used to analyze the results. The result shows that the different character of respondents influence them to give significant weight to the different factors. According to the result using : An Ordered Probit Model, the education, type of business as manufacturer, the importer and the tracker by exporter give significant weight to the completeness of information while value of shipment gives significant weight to easy understanding. The frequency of shipment gives significant weight to reliability. Lastly, the volume of shipment gives significant weight to real-time status where it gives significant weight vice versa to details of information and easy accessibility. While education, type of business as manufacturer and the tracker by exporter give significant weight vice versa to easy accessibility and details of information. | en |
dc.format.extent | 1625945 bytes | - |
dc.format.mimetype | application/pdf | - |
dc.language.iso | th | es |
dc.publisher | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en |
dc.relation.uri | http://doi.org/10.14457/CU.the.2009.1411 | - |
dc.rights | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en |
dc.subject | การบริหารงานโลจิสติกส์ | en |
dc.subject | เทคโนโลยีสารสนเทศ | en |
dc.subject | เว็บไซต์ | en |
dc.subject | ความพอใจของผู้ใช้บริการ | en |
dc.title | ปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจในการตรวจสอบสถานะของสินค้าทางเว็บไซต์ ในการขนส่งพัสดุภัณฑ์ด่วนทางอากาศระหว่างประเทศ | en |
dc.title.alternative | Factors affecting satisfaction of tracking by website of air express couriers | en |
dc.type | Thesis | es |
dc.degree.name | วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต | es |
dc.degree.level | ปริญญาโท | es |
dc.degree.discipline | การจัดการด้านโลจิสติกส์ (สหสาขาวิชา) | es |
dc.degree.grantor | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en |
dc.email.advisor | Pongsa.P@Chula.ac.th | - |
dc.identifier.DOI | 10.14457/CU.the.2009.1411 | - |
Appears in Collections: | Grad - Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Wannapong_Po.pdf | 1.59 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.