Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/17751
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorโรจนี จะโนภาษ-
dc.contributor.authorบังอร ไชยานุวัติวงษ์-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2012-03-11T08:51:38Z-
dc.date.available2012-03-11T08:51:38Z-
dc.date.issued2520-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/17751-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2520en
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของบทเรียนแบบโปรแกรมเรื่อง “สสาร” สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่หนึ่ง ผู้วิจัยได้ค้นคว้าเกี่ยวกับเทคนิคการสร้างบทเรียนแบบโปรแกรม หลักสูตรวิทยาศาสตร์ทั่วไประดับมัธยมศึกษาตอนต้น และแบบเรียนวิทยาศาสตร์ ตั้งวัตถุประสงค์ เชิงพฤติกรรม เขียนบทเรียน และสร้างแบบสอบก่อนและหลังบทเรียนให้สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ แล้วนำบทเรียนแบบโปรแกรมที่สร้างขึ้นไปทดลองใช้กับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่หนึ่ง 3 ครั้ง เพื่อแก้ไขและหาประสิทธิภาพของบทเรียนแบบโปรแกรมตามเกณฑ์มาตรฐาน 90/90 ผลการวิจัยปรากฏว่า บทเรียนแบบโปรแกรมที่สร้างขึ้นนี้มีประสิทธิภาพต่ำกว่าเกณฑ์มาตรฐานคือ มีเพียง 96.36/83.25 คะแนนเฉลี่ยของการสอบก่อนและหลังบทเรียนแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .01 แสดงว่าโดยเฉลี่ยแล้วผู้เรียนบทเรียนมีความรู้เพิ่มขึ้นอย่างแท้จริง-
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research was to construct and find out the efficiency of a science programmed lesson on “Matter” at the lower secondary education level. The procedures consisted of studying the techniques of constructing the programmed lesson, the science curriculum and the science textbook; setting up the behavioral objectives; writing the programmed lesson; and preparing the pre-test and post-test consistent to the stated objectives. The programmed lesson were tried out to Mathayom Suksa 1 students three times, in order to improve and to find out the efficiency according to the 90/90 criterion. The result was lower than the stated criterion. It was only 96.36/83.25. Having analyzed the means of the pre-test and post-test, it indicated the significant difference at the .01 level. This shows that the learners have positively gained their knowledge.-
dc.format.extent426193 bytes-
dc.format.extent517274 bytes-
dc.format.extent1600044 bytes-
dc.format.extent453066 bytes-
dc.format.extent358348 bytes-
dc.format.extent378100 bytes-
dc.format.extent1668967 bytes-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.subjectวิทยาศาสตร์ -- การศึกษาและการสอนen
dc.subjectการสอนด้วยสื่อen
dc.titleการสร้างบทเรียนแบบโปรแกรมเรื่อง "สสาร" สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่หนึ่งen
dc.title.alternativeConstruction of a programmed lesson on "Matter" for mathayom suksa oneen
dc.typeThesises
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineมัธยมศึกษาes
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.email.advisorไม่มีข้อมูล-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Bangorn_Sh_front.pdf416.2 kBAdobe PDFView/Open
Bangorn_Sh_ch1.pdf505.15 kBAdobe PDFView/Open
Bangorn_Sh_ch2.pdf1.56 MBAdobe PDFView/Open
Bangorn_Sh_ch3.pdf442.45 kBAdobe PDFView/Open
Bangorn_Sh_ch4.pdf349.95 kBAdobe PDFView/Open
Bangorn_Sh_ch5.pdf369.24 kBAdobe PDFView/Open
Bangorn_Sh_back.pdf1.63 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.