Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/18116
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorจันทร์เพ็ญ เชื้อพานิช-
dc.contributor.authorธีรชิต หอมโกศล-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2012-03-17T09:18:09Z-
dc.date.available2012-03-17T09:18:09Z-
dc.date.issued2524-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/18116-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2524en
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ที่จะเปรียบเทียบผลการสอนวิชาวิทยาศา สตร์กายภาพเรื่อง “ไฟฟ้าและเครื่องอำนวยความสะดวก” ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่๔ ระหว่างการใช้บทเรียนแบบโปรแกรมสไลด์-เทปการสอนแบบปกติ ตัวอย่างประชากรเป็นนักเรียนโรงเรียนชิโนรสวิทยาลัยโดยแบ่งออกเ ป็น ๒ กลุ่ม กลุ่มทดลองสอนโดยใช้บทเรียนแบบโปรแกรมแบบสไลด์- เทป จำนวน ๑ ห้องเรียน และกลุ่มควบคุมสอนโดยครูตามปกติจำนวน ๑ ห้องเรียน จำนวนนักเรียนแต่ละกลุ่มเท่ากับ ๓๔ และ ๓๘ คนตามลำดับ นักเรียนทั้งสองกลุ่มนี้มีผลสัมฤทธิ์ ในการเรียนวิทยาศาสตร์ก่อนการทดลองไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำ คัญที่ระดับ.๐๑ หลังจากทำการสอนแต่ละกลุ่มสิ้นสุดลงได้ทดสอบนักเรียนทั้งสองกลุ่ม ด้วยแบบสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแล้วนำข้อมูลที่ได้จากนักเรีย นทั้งสองกลุ่มมาเปรียบเทียบโดยการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของกลุ่มทดลองสูงกว่ากลุ่มควบคุมอย่างมีนัย สำคัญที่ระดับ .๐๑-
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this study was to compare the methods of teaching physical science between using slide- tape programmed lesson and conventional classroom learning in mathayomsuksa four students. Two groups of mathayomsuksa four students at Chinorosvithayalai School, having 34 and 38 students, were chosen as experimental group and controlled group of this study respectively. Both groups were based on the idea that there was no significant difference in achievement score between them at the .01 level. The experimental group was taught by slide-tape programmed lesson on the “Electricity and Facility” and the controlled group was taught by teacher in the same topic. After the end of the lesson of each group the achievement test was used to test the sample students. The data obtained were used to compute t-value to compare the result of two teaching techniques. Finding :The achievement of the experimental group was higher than the achievement of the controlled group at the .01 level of significant.-
dc.format.extent327575 bytes-
dc.format.extent346065 bytes-
dc.format.extent867601 bytes-
dc.format.extent331094 bytes-
dc.format.extent252645 bytes-
dc.format.extent321493 bytes-
dc.format.extent1389763 bytes-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.subjectวิทยาศาสตร์ -- การศึกษาและการสอนen
dc.titleการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์กายภาพ เรื่อง "ไฟฟ้าและเครื่องอำนายความสะดวก" โดยใช้บทเรียนแบบโปรแกรมแบบสไลด์-เทป กับการสอนแบบปกติen
dc.title.alternativeA comparison of physical science learning achievement on the "electricity and facility" between slide-tape programmed lesson and conventional classroom learningen
dc.typeThesises
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineมัธยมศึกษาes
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Theerachit_Ho_front.pdf319.9 kBAdobe PDFView/Open
Theerachit_Ho_ch1.pdf337.95 kBAdobe PDFView/Open
Theerachit_Ho_ch2.pdf847.27 kBAdobe PDFView/Open
Theerachit_Ho_ch3.pdf323.33 kBAdobe PDFView/Open
Theerachit_Ho_ch4.pdf246.72 kBAdobe PDFView/Open
Theerachit_Ho_ch5.pdf313.96 kBAdobe PDFView/Open
Theerachit_Ho_back.pdf1.36 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.