Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/18211
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสมหวัง พิธิยานุวัฒน์-
dc.contributor.authorลักขณา บรรพกาญจน์-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2012-03-19T15:24:30Z-
dc.date.available2012-03-19T15:24:30Z-
dc.date.issued2523-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/18211-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2523en
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อประเมินโครงการอบรมครูประจำการที่ไม่มีวุฒิ โดยอาศัยแบบจำลองซิป (CIPP Model) กลุ่มตัวอย่างประชากรเป็นครูประจำการที่รับการอบรมในโครงการนี้ รุ่นที่ 4 จำนวน 77 คน และอาจารย์ที่ทำการอบรมจำนวน 5 คน เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูลได้แก่แบบสอบแบบสอบถาม แบบสังเกตการณ์สอน และการสัมภาษณ์อย่างไม่เป็นทางการ การวิเคราะห์ข้อมูลใช้วิธีวิเคราะห์เนื้อเรื่อง ฐานนิยมค่ามัชฌิมาเลขคณิต และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตารถฐาน แล้วทดสอบค่าที่ ผลการประเมินปรากฏว่า วัตถุประสงค์ของโครงการอบรมสอดคล้องกับนโยบายทางการศึกษาของชาติและความต้องการแล้วความคาดหวังของครูประจำการ มีทรัพยากรพอเพียงในการดำเนินการจัดอบรมอย่างมีประสิทธิภาพ การดำเนินงานเป็นไปตามแผนที่วางไว้ และโครงการอบรมบรรลุตามวัตถุประสงค์ที่วางไว้ทุกประการ-
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research was to evaluate the Inservice Teacher Education Project for Non-Certificate Teachers by using CIPP Model. The samples used in this research were 77 Non-Certificated Teachers who sttened the fourth Inservice Teacher Education Project, and five lecturers of this project. Data were collected by a test, questionaires, an observation scale and an informal interview technique. Content analysis, mode, arithmetic mean, standard deviation and t-test were employed to analyze the obtained data. It was shown that there was a relevance between the objectives of the Inservice Teacher Education Project and the national policy in education and also the participants' needs and expectations. There were enough resources for conducting the Inservice Teacher Education Project, effectively. The project was implemented as planned and every objective of the project was achieved.-
dc.format.extent309854 bytes-
dc.format.extent366016 bytes-
dc.format.extent631793 bytes-
dc.format.extent435494 bytes-
dc.format.extent1068766 bytes-
dc.format.extent387010 bytes-
dc.format.extent589148 bytes-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.subjectครู -- การฝึกอบรมen
dc.titleการประเมินผลโครงการการอบรมครูประจำการที่ไม่มีวุฒิen
dc.title.alternativeAn evaluation of the inservice teacher education project for non-certificate teachersen
dc.typeThesises
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineวิจัยการศึกษาes
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.email.advisorSomwung.P@chula.ac.th-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Lakana_Ba_front.pdf302.59 kBAdobe PDFView/Open
Lakana_Ba_ch1.pdf357.44 kBAdobe PDFView/Open
Lakana_Ba_ch2.pdf616.99 kBAdobe PDFView/Open
Lakana_Ba_ch3.pdf425.29 kBAdobe PDFView/Open
Lakana_Ba_ch4.pdf1.04 MBAdobe PDFView/Open
Lakana_Ba_ch5.pdf377.94 kBAdobe PDFView/Open
Lakana_Ba_back.pdf575.34 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.