Please use this identifier to cite or link to this item:
https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/19698
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | สุภัทรา อักษรานุเคราะห์ | - |
dc.contributor.author | กาญจนวัลย์ ชุ่มใจ | - |
dc.contributor.other | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย | - |
dc.coverage.spatial | กรุงเทพมหานคร | - |
dc.date.accessioned | 2012-05-19T07:54:51Z | - |
dc.date.available | 2012-05-19T07:54:51Z | - |
dc.date.issued | 2525 | - |
dc.identifier.isbn | 9745616141 | - |
dc.identifier.uri | http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/19698 | - |
dc.description | วิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2525 | en |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษระหว่างการใช้แบบทดสอบโมดิฟายด์โคลซชนิดที่ตัวเลือกและชนิดจับคู่ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่สี่ ในเขตกรุงเทพมหานครตัวอย่างประชากรในการวิจัยเป็นนักเรียนจากโรงเรียนรัฐบาลประเภทสหศึกษาในเขตกรุงเทพมหานคร 8 โรงเรียน จำนวนทั้งหมด 320 คน ผู้วิจัยได้คัดเลือกข้อความ 4 ข้อความ ซึ่งมีความยาวข้อความละ 200-500 คำ และมีคำศัพท์และโครงสร้างที่เหมาะสมกับระดับความรู้และความสามารถทางภาษาของนักเรียนมาสร้างเป็นแบบทดสอบโมดิฟายด์โคลซ ชนิดสี่ตัวเลือกและแบบทดสอบโมดิฟายด์โคลซชนิดจับคู่ แบบทดสอบทั้งสองชุดจะตัดทุก ๆ คำที่ 8 และแบบทดสอบแต่ละชุดจะประกอบด้วยข้อคำถาม 100 ข้อ ผลของคะแนนที่ได้จากแบบทดสอบจะถูกนำมาคำนวณหาค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าความแตกต่างของคะแนนจากแบบทดสอบทั้ง 2 ชนิด โดยหาค่า t ผลการวิจัยสรุปได้ว่าค่าความแตกต่างของแบบทดสอบทั้งสองชนิดของกลุ่มตัวอย่างประชากรเท่ากับ 9.82 ซึ่งมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ซึ่งสรุปได้ว่าคะแนนของนักเรียนที่ทำแบบสอบโมดิฟายด์โคลซชนิดเลือกตอบและชนิดจับคู่ต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ | - |
dc.description.abstractalternative | The purpose of this study was to compare the English reading comprehension achievement between using multiple-choice and matching modified ooze tests of matayom suksa four students in Bangkok metropolis. The samples of this study consisted of 320 students from of coeducation schools in Bangkok metropolis. Four two-hundred-to –two-hundred- and fifty-word passages of which the vocabularies and structures were chosen to form multiple-choice and matching modified cloze tests. Words for deletion were restricted to every eighth word. Each of the tests consisted of 100 items. The results were interpreted in terms of statistical mean, standard deviation and the t-test. The results of the analysis was: The difference of the scores between the two tests was 9.82 at the 0.05 level of significance. It can be assumed that the students’ scored from the multiple choice and the matching modified cloze tests were significantly different. | - |
dc.format.extent | 409828 bytes | - |
dc.format.extent | 576910 bytes | - |
dc.format.extent | 1214334 bytes | - |
dc.format.extent | 445133 bytes | - |
dc.format.extent | 285736 bytes | - |
dc.format.extent | 352753 bytes | - |
dc.format.extent | 776857 bytes | - |
dc.format.mimetype | application/pdf | - |
dc.format.mimetype | application/pdf | - |
dc.format.mimetype | application/pdf | - |
dc.format.mimetype | application/pdf | - |
dc.format.mimetype | application/pdf | - |
dc.format.mimetype | application/pdf | - |
dc.format.mimetype | application/pdf | - |
dc.language.iso | th | es |
dc.publisher | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en |
dc.rights | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en |
dc.subject | ภาษาอังกฤษ -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา) | en |
dc.subject | ภาษาอังกฤษ -- การอ่าน | en |
dc.subject | เครื่องทดสอบและการวัดผลทางการศึกษา | en |
dc.title | การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษ ระหว่างการใช้แบบทดสอบโมดิฟายด์โคลซชนิดเลือกตอบ และชนิดจับคู่ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่สี่ในเขตกรุงเทพมหานคร | en |
dc.title.alternative | A comparison of english reading comprehension achievement between using multiple-choice and matching modified cloze tests of matayom suksa four students in Bangkok Metropolis | en |
dc.type | Thesis | es |
dc.degree.name | ครุศาสตรมหาบัณฑิต | es |
dc.degree.level | ปริญญาโท | es |
dc.degree.discipline | มัธยมศึกษา | es |
dc.degree.grantor | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en |
dc.email.advisor | ไม่มีข้อมูล | - |
Appears in Collections: | Grad - Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Kanchanawan_Ch_front.pdf | 400.22 kB | Adobe PDF | View/Open | |
Kanchanawan_Ch_ch1.pdf | 563.39 kB | Adobe PDF | View/Open | |
Kanchanawan_Ch_ch2.pdf | 1.19 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Kanchanawan_Ch_ch3.pdf | 434.7 kB | Adobe PDF | View/Open | |
Kanchanawan_Ch_ch4.pdf | 279.04 kB | Adobe PDF | View/Open | |
Kanchanawan_Ch_ch5.pdf | 344.49 kB | Adobe PDF | View/Open | |
Kanchanawan_Ch_back.pdf | 758.65 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.