Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/19801
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสุวิมล วัชราภัย-
dc.contributor.authorหทัยนันท์ ตาลเจริญ-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะครุศาสตร์-
dc.date.accessioned2012-05-20T14:36:10Z-
dc.date.available2012-05-20T14:36:10Z-
dc.date.issued2550-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/19801-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2550en
dc.description.abstractการวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีแบบการเรียนต่างกัน จากการเรียนการสอนโดยใช้เกมสถานการณ์จำลองตามแนวคอนสตรัคติวิสต์บนเว็บ กลุ่มตัวอย่างประชากรในการวิจัยครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนกรับใหญ่ว่องกุศลกิจพิทยาคม จังหวัดราชบุรี ที่กำลังศึกษาในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2550 จำนวน 80 คน แบ่งกลุ่มตัวอย่างตามแบบการเรียนของ Kolb (1984) ออกเป็น 4 กลุ่มกลุ่มละ 20 คน โดยแต่ละกลุ่มเรียนโดยใชเกมสถานการณ์จำลองตามแนวคอนสตรัคติวิสต์บนเว็บ สถิติที่ใช้ในการวิจัยในครั้งนี้ คือ การวิเคราะห์เปรียบเทียบ (t-test dependent) ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ .05 และการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One-Way ANOVA) ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ .05 ผลการวิจัยพบว่า 1. ผู้เรียนที่มีแบบการเรียนต่างกัน เมื่อเรียนด้วยเกมสถานการณ์จำลองตามแนวคอนสตรัคติวิสต์ แล้วมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ .05 2. ผู้เรียนที่มีแบบการเรียนที่แตกต่างกัน เมื่อเรียนด้วยเกมสถานการณ์จำลองตามแนวคอนสตรัคติวิสต์แล้วจะมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ไม่แตกต่างกันen
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research was to study the effects of using web-based simulation game based on constructivism upon mathematics achievement of eight grade students with different learning styles. The subjects were 80 students in eight grade of Klab Yai Wong Ku son Kit Pit Tha Ya Kom school. Learning style inventory test was used to devided the subject into 4 groups. Every group studied web-based simulation game based on constructivism. The data collected were analyzed by t-test and One-Way ANOVA. The research findings were summarized as follows: 1. Significant differences was found between the pretest score and the post test score of student with different learning styles at the .05 2. There was no significant differences between students achievement of student with different learning stylesen
dc.format.extent2554727 bytes-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.relation.urihttp://doi.org/10.14457/CU.the.2007.1152-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.subjectคณิตศาสตร์ -- การศึกษาและการสอนen
dc.subjectเกมในการศึกษาคณิตศาสตร์en
dc.subjectการเรียนการสอนผ่านเว็บen
dc.subjectผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนen
dc.titleผลของการใช้เกมสถานการณ์จำลองตามแนวคอนสตรัคติวิสต์บนเว็บที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีรูปแบบการเรียนต่างกันen
dc.title.alternativeEffects of using web-based simulation games based on constructivism upon mathematics achievement of eighth grade students with different learning stylesen
dc.typeThesises
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineโสตทัศนศึกษาes
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.email.advisorSuvimol.V@Chula.ac.th-
dc.identifier.DOI10.14457/CU.the.2007.1152-
Appears in Collections:Edu - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
hatainun_t.pdf2.49 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.