Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/20005
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสมพงษ์ ศิริโสภณศิลป์-
dc.contributor.authorฐิตินันท์ ผลสุข-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะวิศวกรรมศาสตร์-
dc.date.accessioned2012-06-03T06:37:55Z-
dc.date.available2012-06-03T06:37:55Z-
dc.date.issued2553-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/20005-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (วศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย,2553en
dc.description.abstractศึกษาและจำลองสถานการณ์การดำเนินการขนส่งสินค้าแบบเต็มคันของผู้ประกอบการขนส่ง ภายใต้สภาวะความไม่แน่นอนในการขนส่งสินค้า ได้แก่ ความไม่แน่นอนด้านปริมาณความต้องการขนส่งสินค้า และความไม่แน่นอนด้านเวลาในการขนส่งสินค้า เพื่อประมาณการต้นทุนและประสิทธิภาพในการดำเนินการขนส่งสินค้า โดยใช้โปรแกรม ExtendSim 8 ในการจำลองสถานการณ์ขนส่งสินค้าแบบเต็มคัน จากจุดพักรถของผู้ประกอบการไปยังต้นทาง เพื่อรับสินค้าและนำสินค้าไปส่งยังปลายทางที่ลูกค้ากำหนด ซึ่งสามารถแบ่งโครงสร้างของแบบจำลองสถานการณ์ได้เป็น 6 แบบจำลองย่อย ได้แก่ (1) แบบจำลองการเข้ามาของความต้องการขนส่งสินค้า (2) แบบจำลองการดำเนินการรถบรรทุก (3) แบบจำลองการดำเนินการ ณ ต้นทาง (4) แบบจำลองการดำเนินการ ณ ปลายทาง (5) แบบจำลองการจัดสรรรถบรรทุกกลับจุดพักรถ และ (6) แบบจำลองการจ้างรถบรรทุกจากภายนอก ทั้งนี้ แบบจำลองสถานการณ์จะช่วยให้ ผู้ประกอบการขนส่งสามารถคาดการณ์ต้นทุนและประสิทธิภาพการดำเนินการที่เกิดขึ้นได้ ทั้งในปัจจุบันและอนาคต ภายใต้สภาวะความไม่แน่นอนในการขนส่งสินค้า-
dc.description.abstractalternativeTo develop a simulation program for analyzing full truckload operation under uncertain demand and loading/unloading times. Given a dataset provided by a truckload carrier in Thailand, the study employs the commercial package named “ExtendSim8” to simulate the operation of the case company that serves its customers from two terminals. The complete simulation model consists of 6 sub-models: (1) Demand Arrival model (2) Line-haul Operation model (3) Loading Operation model (4) Unloading Operation model (5) Truck assignment model and (6) Truck Subcontracting model. The developed simulation model can be used to assess the trucking cost under alternative truck assignment strategies while considering the implications of randomness in customer demands and loading/unloading times.-
dc.format.extent5735245 bytes-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.relation.urihttp://doi.org/10.14457/CU.the.2010.1824-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.subjectการขนส่งสินค้าen
dc.subjectแบบจำลองทางคอมพิวเตอร์-
dc.subjectCommercial products -- Transportation-
dc.subjectComputer simulation-
dc.titleแบบจำลองสถานการณ์ในการดำเนินการขนส่งสินค้าแบบเต็มคันen
dc.title.alternativeSimulation program for full truckload operationen
dc.typeThesises
dc.degree.nameวิศวกรรมศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineวิศวกรรมโยธาes
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.email.advisorSompong.Si@Chula.ac.th-
dc.identifier.DOI10.14457/CU.the.2010.1824-
Appears in Collections:Eng - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
thitinan_ph.pdf5.6 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.