Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/20135
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorกมลชนก สุทธิวาทนฤพุฒิ-
dc.contributor.authorอติศักดิ์ สินทรัพย์ไพบูลย์-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2012-06-07T15:09:51Z-
dc.date.available2012-06-07T15:09:51Z-
dc.date.issued2551-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/20135-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (วท.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2551en
dc.description.abstractวิทยานิพนธ์ฉบับนี้เป็นการศึกษากลยุทธ์ของสายเดินเรือขนาดกลางที่นำมาปรับใช้ในการแข่งขันกับสายเรือขนาดใหญ่โดยแบ่งเป็นสองช่วงคือก่อนและหลังการควบรวมกิจการของสายเรือขนาดใหญ่วัตถุประสงค์ของการศึกษาคือเพื่อศึกษากลยุทธ์ทางการตลาดของสายการเดินเรือขนาดกลางและขนาดเล็กที่ใช้ในการแข่งขันกับสายการเดินเรือขนาดใหญ่และเพื่อศึกษาผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นจากการควบรวมกิจการของสายการเดินเรือขนาดใหญ่ที่มีต่อกลยุทธ์ของสายการเดินเรือขนาดกลางและขนาดเล็ก ข้อมูลที่ใช้ในการศึกษาได้เก็บรวบรวมจากสายเรือขนาดกลางสายหนึ่งซึ่งให้บริการในเส้นทางภายในทวีปเอเซียโดยการศึกษาได้ครอบคลุมตั้งแต่การกำหนดกลยุทธ์จนถึงผลที่ได้จากการดำเนินกลยุทธ์ ในการศึกษาได้ทำการแบ่งระดับกลยุทธ์ การดำเนินกลยุทธ์ และผลที่ได้รับจากการดำเนินกลยุทธ์เหล่านั้นซึงผลที่ได้จะทำการเปรียบเทียบกับอีกบริษัทหนึ่งที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์และให้บริการในเส้นทางเดียวกันโดยในการวิเคราะห์จะทำการวิเคราะห์ SWOT,IFE และ EFE Matrixและเครื่องมือทางการเงิน (Financial ratio) เพื่อแสดงให้เห็นถึงปัจจัยที่นำมาใช้ในการกำหนดกลยุทธ์และผลประกอบการที่ได้จากการดำเนินกลยุทธ์ เพื่อแสดงให้เห็นถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นหลังการควบรวมกิจการของสายเรือen
dc.description.abstractalternativeThe research aimed to study competitive Strategies for medium-sized shipping line after merger and acquisition of Mega carriers. Information of a medium-size logistic company servicing in Asia continent was obtained. Strategies, starting from identifying through outcome, before and after merger of Mega carriers were studied, compared, and analyzed to find out potential impact on business performance and strategies. Analysis focused on strategy classifications, applications into practice, and consequences benchmarking with a listed company doing business in the same area. SWOT, IFE, EFE metrics and financial ratio were used in this research as analysis tools in order to point out factors for strategic set-up and result of implementation which lead to ability to see what were caused by them.en
dc.format.extent1453184 bytes-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.relation.urihttp://doi.org/10.14457/CU.the.2008.52-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.subjectการขนส่งทางน้ำen
dc.subjectการแข่งขันทางการค้าen
dc.titleกลยุทธ์การแข่งขันของสายเรือขนาดกลางภายหลังการควบรวมกิจการของสายเรือขนาดใหญ่en
dc.title.alternativeCompetitive strategies for medium-sized shipping line after merger and acquisition of mega carriersen
dc.typeThesises
dc.degree.nameวิทยาศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineการจัดการด้านโลจิสติกส์ (สหสาขาวิชา)es
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.email.advisorKamonchanok.s@chula.ac.th-
dc.identifier.DOI10.14457/CU.the.2008.52-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
atisak_si.pdf1.42 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.