Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/21205
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorยุพิน พิพิธกุล-
dc.contributor.authorพิชัย งามยิ่งยวด-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2012-07-28T13:25:12Z-
dc.date.available2012-07-28T13:25:12Z-
dc.date.issued2529-
dc.identifier.isbn9745667269-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/21205-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2529en
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์การเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของของนักเรียนเก่งชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ระหว่างกลุ่มที่เรียนเสริมจากครูกับกลุ่มที่เรียนด้วยตัวเอง กลุ่มตัวอย่างประชากรเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนศึกษานารี แผนการเรียนวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ จำนวน 2 กลุ่ม กลุ่มที่หนึ่งเป็นกลุ่มทดลองที่เรียนด้วยตนเองกลุ่มที่สองเป็นกลุ่มควบคุมที่เรียนเสริมจากครู แต่ละกลุ่มมีนักเรียนจำนวน 37 คน ค่ามัชฌิมาเลขคณิตของคะแนนวิชา ค 013 ของตัวอย่างประชากรทั้งสองกลุ่มไม่แตกต่างกันที่ระดับความมีนัยสำคัญ 0.05 ผู้วิจัยได้ดำเนินการทดลองสอนเสริมวิชา ค 014 สัปดาห์ละ 1 คาบ รวมทั้งสิ้น 8 คาบ แล้วนำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์หาค่ามัชฌิมาเลขคณิต ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน วิเคราะห์ความแปรปรวนและทดสอบค่า (T-test) ผลการวิจัยพบว่า ผลสัมฤทธิ์การเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนเก่งชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ของกลุ่มที่เรียนด้วยตนเอง สูงกว่ากลุ่มที่เรียนเสริมจากครูที่ระดับความมีนัยสำคัญ 0.05-
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research was to compare mathematics learning achievement of mathayom suksa five high achievers between. teacher tutoring group and self study group. The samples were two groups of mathayom suksa five science and mathematics program students of Suksanaree School. The self study group was the experimental group. The teacher tutoring group was the control group. Each group consisted of 37 students. The arithmetic mean of M 013 course of both groups were not different at the 0.05 level of significance. Both groups studied M 014 course for 8 periods, one period a week. The data were analyzed by means of arithmetic mean, standard deviation, analysis of variance and t - test. The result of the research revealed that: The mathematics learning achievement of mathayom suksa five high achievers of self study group was higher than teacher tutoring group at the 0.05 level of significance.-
dc.format.extent310386 bytes-
dc.format.extent287987 bytes-
dc.format.extent593565 bytes-
dc.format.extent296783 bytes-
dc.format.extent242402 bytes-
dc.format.extent267719 bytes-
dc.format.extent705554 bytes-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.subjectคณิตศาสตร์ -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)en
dc.subjectการสอนซ่อมเสริมen
dc.subjectแบบเรียนสำเร็จรูปen
dc.subjectผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนen
dc.titleการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์การเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนเก่งชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ระหว่างกลุ่มที่เรียนเสริมจากครูกับกลุ่มที่เรียนด้วยตนเองen
dc.title.alternativeA comparison of mathematics learning achievement of mathayom suksa five high achievers between teacher tutoring group and self study groupen
dc.typeThesises
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineมัธยมศึกษาes
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.email.advisorไมีมีข้อมูล-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Pichai_Ng_front.pdf303.11 kBAdobe PDFView/Open
Pichai_Ng_ch1.pdf281.24 kBAdobe PDFView/Open
Pichai_Ng_ch2.pdf579.65 kBAdobe PDFView/Open
Pichai_Ng_ch3.pdf289.83 kBAdobe PDFView/Open
Pichai_Ng_ch4.pdf236.72 kBAdobe PDFView/Open
Pichai_Ng_ch5.pdf261.44 kBAdobe PDFView/Open
Pichai_Ng_back.pdf689.02 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.