Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/23685
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorโสรีช์ โพธิแก้ว-
dc.contributor.authorมานิดา กริยาผล-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2012-11-10T08:01:45Z-
dc.date.available2012-11-10T08:01:45Z-
dc.date.issued2524-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/23685-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2524en
dc.description.abstractศึกษาผลของกลุ่มสัมผัสใจที่มีต่ออัตมโนทัศน์ของนักเรียนที่พิการทางกายในโรงเรียนศรีสังวาลย์ โดยมีสมมุติฐานของการวิจัยดังนี้คือ กลุ่มทดลองที่ได้เข้ากลุ่มสัมผัสใจจะมีอัตมโนทัศน์สูงกว่ากลุ่มควบคุมที่ไม่ได้เข้ากลุ่มสัมผัสใจ กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนที่พิการทางกาย 16 คน ซึ่งศึกษาอยู่ในชั้นมัธยม 1-2 ในโรงเรียนศรีสังวาล ได้รับการสุ่มเข้ากลุ่มทดลองและกลุ่มควบคุม แต่ละกลุ่มจะประกอบด้วยสมาชิกจำนวน 8 คน โปรแกรมของกลุ่มสัมผัสใจนั้นจะมีการประชุมกลุ่มจำนวน 8 ครั้ง พบกันสัปดาห์ละ 2 ครั้ง เป็นเวลา 1 ชั่วโมง 30 นาทีต่อครั้ง เครื่องมือในการวิจัยคือแบบวัดอัตมโนทัศน์เทนเนสซี่และแบบวัดการยอมรับความพิการ แบบของกลุ่มควบคุมชนิดทดสอบก่อนและทดสอบหลังเป็นวิธีการวิจัย ทดสอบสมมติฐานโดยการทดสอบที การวิเคราะห์ทางสถิติแสดงให้เห็นว่า ไม่มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญระหว่างคะแนนที่เพิ่มขึ้นของทั้งสองกลุ่มที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ .05-
dc.description.abstractalternativeTo study the effects of encounter group on self-concepts of physically handicapped students in Sri Sangwal School. The hypothesis was that the experimental group who participated in encounter group would increase their self-concepts higher than the control group who did not participate in encounter group. The sample was 16 physically handicapped students studying in Mathayom 1-2 in Sri Sangwal School. Subjects were randomly assigned to an experimental group and control group, each group comprising 8 students. The encounter group program included eight sessions, met twice a week for one and a half hours per session. Tennessee Self Concept Scale and Acceptance of Disability Scale- were enployed to assess self-concepts of the subjects, Pretest-Posttest control group design was assigned as research design and statistical procedure. The hypothesis wa3 tested by t-test at the .05 level of Significance. The Statistical analysis, indicated that no significance differences between the gain s-cores of the two group.-
dc.format.extent437929 bytes-
dc.format.extent1617168 bytes-
dc.format.extent806381 bytes-
dc.format.extent426607 bytes-
dc.format.extent560683 bytes-
dc.format.extent281554 bytes-
dc.format.extent1229451 bytes-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.subjectโรงเรียนศรีสังวาลย์ -- นักเรียน-
dc.subjectการรับรู้ตนเอง-
dc.subjectกลุ่มสัมพันธ์-
dc.subjectนักเรียนพิการ-
dc.subjectSri Sangwal School -- Students-
dc.subjectSelf-perception-
dc.subjectSocial groups-
dc.subjectStudents with disabilities-
dc.titleผลของ กลุ่มสัมผัสใจ ที่มีต่ออัตมโนทัศน์ของนักเรียนที่มีความพิการทางกาย ในโรงเรียนศรีสังวาลย์en
dc.title.alternativeEffects of encounter group on self-concepts of physically handicapped students in Sri Sangwal Schoolen
dc.typeThesises
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineจิตวิทยาการศึกษาes
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Manida_Ka_front.pdf427.67 kBAdobe PDFView/Open
Manida_Ka_ch1.pdf1.58 MBAdobe PDFView/Open
Manida_Ka_ch2.pdf787.48 kBAdobe PDFView/Open
Manida_Ka_ch3.pdf416.61 kBAdobe PDFView/Open
Manida_Ka_ch4.pdf547.54 kBAdobe PDFView/Open
Manida_Ka_ch5.pdf274.96 kBAdobe PDFView/Open
Manida_Ka_back.pdf1.2 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.