Please use this identifier to cite or link to this item:
https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/24311
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | พัชนี เชยจรรยา | - |
dc.contributor.author | กุลทรัพย์ อาลี | - |
dc.contributor.other | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย | - |
dc.date.accessioned | 2012-11-16T07:41:02Z | - |
dc.date.available | 2012-11-16T07:41:02Z | - |
dc.date.issued | 2537 | - |
dc.identifier.isbn | 9745845337 | - |
dc.identifier.uri | http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/24311 | - |
dc.description | วิทยานิพนธ์ (พย.ม)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2537 | en |
dc.description.abstract | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1. พฤติกรรมการเปิดรับสื่อโทรทัศน์ พฤติกรรมการเปิดรับสารโฆษณาสินค้าทางโทรทัศน์ การระลึกและจดจำได้ และพฤติกรรมการบริโภคสินค้าประเภทนมของเด็กในกรุงเทพมหานคร 2. ความสัมพันธ์ระหว่างการเปิดรับสารโฆษณาสินค้าประเภทนมทางโทรทัศน์กับการระลึกและจดจำได้ของเด็ก ในกรุงเทพมหานคร 3. ความสัมพันธ์ระหว่างการระลึกและจดจำได้ของเด็กกับพฤติกรรมการบริโภคสินค้าประเภทนมของเด็กในกรุงเทพมหานคร 4. ความสัมพันธ์ระหว่างการเปิดรับสารโฆษณาสินค้าประเภทนมทางโทรทัศน์กับพฤติกรรมการบริโภคสินค้าประเภทนมของเด็กในกรุงเทพมหานคร การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ กลุ่มตัวอย่างที่ศึกษาคือ เด็กอายุ 10-12 ปี ศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที่ 5-6 ในเขตกรุงเทพมหานคร และเปิดรับสารโฆษณาสินค้าทางโทรทัศน์ จำนวน 191 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลคือ แบบสอบถาม ส่วนการวิเคราะห์ข้อมูลใช้การหาค่าร้อยละ เพื่ออธิบายลักษณะทั่วไปของกลุ่มตัวอย่าง สำหรับการทดสอบสมมติฐานใช้การวิเคราะห์ความสัมพันธ์หาค่าสัมประสิทธิ์แบบเพียร์สัน (Pearson’s Product Moment Correlation Coefficient) โปรแกรมสำเร็จรูป SPSSx ผลการวิจัยพบว่า 1. การเปิดรับสารโฆษณาสินค้าประเภทนมทางโทรทัศน์ ไม่มีความสัมพันธ์กับการระลึกและจดจำได้ของเด็กในกรุงเทพมหานคร 2. การระลึกและจดจำได้ของเด็ก ไม่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการบริโภคสินค้าประเภทนมของเด็กในกรุงเทพมหานคร 3. การเปิดรับสารโฆษณาสินค้าประเภทนมทางโทรทัศน์ ไม่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการบริโภคสินค้าประเภทนมของเด็กในกรุงเทพมหานคร | - |
dc.description.abstractalternative | The objectives of this research are to investigate 1. Children’s exposure to television the exposure to television dairy product advertising, there recall and recognition and dairy product consuming behavior. 2. The relationship between children’s exposure to television dairy product advertising and their recall and recognition. 3. The relationship between children’s recall and recognition and their consuming behavior. 4. The relationship between exposure to television dairy product advertising and children dairy product consuming behavior. This study is a survey research. Samples are 191 students aged 10-12 in secondary school in Bangkok. Questionnaires, administered to all the samples, were used to collect the data for this research. Percentage, Pearson’s Product Moment Correlation Coefficient were employed to analyze the data. The results are as follows: 1. There was no correlation between the exposure to television dairy product advertising and their recall and recognition of the advertising. 2. There was no correlation between children’s recall and recognition and children consuming behavior. 3. There was no correlation between exposure to television dairy product advertising and children dairy product consuming behavior. | - |
dc.format.extent | 442339 bytes | - |
dc.format.extent | 475472 bytes | - |
dc.format.extent | 1354722 bytes | - |
dc.format.extent | 299260 bytes | - |
dc.format.extent | 528789 bytes | - |
dc.format.extent | 496765 bytes | - |
dc.format.extent | 363398 bytes | - |
dc.format.mimetype | application/pdf | - |
dc.format.mimetype | application/pdf | - |
dc.format.mimetype | application/pdf | - |
dc.format.mimetype | application/pdf | - |
dc.format.mimetype | application/pdf | - |
dc.format.mimetype | application/pdf | - |
dc.format.mimetype | application/pdf | - |
dc.language.iso | th | es |
dc.publisher | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en |
dc.rights | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en |
dc.subject | โฆษณา -- ผลิตภัณฑ์นม | - |
dc.subject | โฆษณาทางโทรทัศน์กับเด็ก | - |
dc.subject | พฤติกรรมผู้บริโภค | - |
dc.subject | จิตวิทยาเด็ก | - |
dc.title | ความสัมพันธ์ระหว่างการเปิดรับสารโฆษณาสินค้าประเภทนมทางโทรทัศน์กับพฤติกรรมการบริโภคสินค้าประเภทนมของเด็ก | en |
dc.title.alternative | The relationship between exposure to television dairy product advertising and children dairy product consuming behavior | en |
dc.type | Thesis | es |
dc.degree.name | นิเทศศาสตรมหาบัณฑิต | es |
dc.degree.level | ปริญญาโท | es |
dc.degree.discipline | นิเทศศาสตรพัฒนาการ | es |
dc.degree.grantor | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en |
Appears in Collections: | Grad - Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Kullasap_Al_front.pdf | 431.97 kB | Adobe PDF | View/Open | |
Kullasap_Al_ch1.pdf | 464.33 kB | Adobe PDF | View/Open | |
Kullasap_Al_ch2.pdf | 1.32 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Kullasap_Al_ch3.pdf | 292.25 kB | Adobe PDF | View/Open | |
Kullasap_Al_ch4.pdf | 516.4 kB | Adobe PDF | View/Open | |
Kullasap_Al_ch5.pdf | 485.12 kB | Adobe PDF | View/Open | |
Kullasap_Al_back.pdf | 354.88 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.