Please use this identifier to cite or link to this item:
https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/24911
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | อุทัย บุญประเสริฐ | - |
dc.contributor.advisor | วีรวัฒน์ อุทัยรัตน์ | - |
dc.contributor.author | จิราภรณ์ จันทร์สุพัฒน์ | - |
dc.contributor.other | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย | - |
dc.date.accessioned | 2012-11-21T06:39:27Z | - |
dc.date.available | 2012-11-21T06:39:27Z | - |
dc.date.issued | 2539 | - |
dc.identifier.isbn | 9746361058 | - |
dc.identifier.uri | http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/24911 | - |
dc.description | วิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2539 | en |
dc.description.abstract | การศึกษาครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อศึกษาและวิเคราะห์โครงสร้างองค์การของโรงเรียนมัธยมศึกษาขนาดใหญ่พิเศษ สังกัดกรมสามัญศึกษา เขตการศึกษา 11 ในปัจจุบันตามสภาพที่เป็นจริงและวิเคราะห์โครงสร้างของโรงเรียนมัธยมศึกษาขนาดใหญ่พิเศษ สังกัดกรมสามัญศึกษา ตามแนวคิดโครงสร้างองค์การที่มีประสิทธิผลของ มินท์ซเบอร์ก ผลการวิจัยพบว่า 1. โครงสร้างองค์การของโรงเรียนมัธยมศึกษาขนาดใหญ่พิเศษ สังกัดกรมสามัญศึกษาเขตการศึกษา 11 มีการแบ่งงานทั้งแนวตั้งและแนวนอนตามแนวมาตรฐานที่กรมสามัญศึกษาและเกณฑ์มาตรฐานโรงเรียนมัธยมศึกษา พ.ศ. 2532 กำหนดไว้เป็นหลักสำคัญ โครงสร้างอำนาจการตัดสินใจตามแบบแผน มีลักษณะโน้มเอียงเป็นแบบรวมอำนาจ ในด้านการประสานงานหลักใช้ระบบคณะกรรมการ และใช้วิธีการประสานงานโดยตรงระหว่างผู้ปฏิบัติงาน 2. เมื่อเปรียบเทียบโครงสร้างตามแนวคิดของมินท์ซเบอร์กแล้ว โรงเรียนมัธยมศึกษาขนาดใหญ่พิเศษในการวิจัยครั้งนี้มีลักษณะใกล้เคียงกับโครงสร้างองค์การแบบระบบราชการกึ่งวิชาชีพ | - |
dc.description.abstractalternative | This study aimed at analysing the organization structure of the extra large-sized secondary schools under the jurisdiction of the department of general education educational region eleven. The Mintzberg’s concept of an effective structuring was applied as a general frame for analysis. Findings: 1. Organization structuring of the extra large-sized secondary schools conform with standard set by the Departmentation of General Education. The prime coordinating machanism are committee meeting and mutual adjustment. 2. According to Mintzberg’s effective structuring the organization of the extra large-sized secondary schools in this study tend to be professional bureaucracy organization. | - |
dc.format.extent | 422332 bytes | - |
dc.format.extent | 515132 bytes | - |
dc.format.extent | 2330608 bytes | - |
dc.format.extent | 377265 bytes | - |
dc.format.extent | 2964915 bytes | - |
dc.format.extent | 418053 bytes | - |
dc.format.extent | 1103405 bytes | - |
dc.format.mimetype | application/pdf | - |
dc.format.mimetype | application/pdf | - |
dc.format.mimetype | application/pdf | - |
dc.format.mimetype | application/pdf | - |
dc.format.mimetype | application/pdf | - |
dc.format.mimetype | application/pdf | - |
dc.format.mimetype | application/pdf | - |
dc.language.iso | th | es |
dc.publisher | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en |
dc.rights | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en |
dc.title | การวิเคราะห์โครงสร้างองค์การของโรงเรียนมัธยมศึกษาขนาดใหญ่พิเศษ สังกัดกรมสามัญศึกษา เขตการศึกษา 11 | en |
dc.title.alternative | An analysis of the organization structure of extra large-sized secondary schools under the jurisdiction of the Department of General Education, educational region eleven | en |
dc.type | Thesis | es |
dc.degree.name | ครุศาสตรมหาบัณฑิต | es |
dc.degree.level | ปริญญาโท | es |
dc.degree.discipline | บริหารการศึกษา | es |
dc.degree.grantor | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en |
Appears in Collections: | Grad - Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
jiraporn_ju_front.pdf | 412.43 kB | Adobe PDF | View/Open | |
jiraporn_ju_ch1.pdf | 503.06 kB | Adobe PDF | View/Open | |
jiraporn_ju_ch2.pdf | 2.28 MB | Adobe PDF | View/Open | |
jiraporn_ju_ch3.pdf | 368.42 kB | Adobe PDF | View/Open | |
jiraporn_ju_ch4.pdf | 2.9 MB | Adobe PDF | View/Open | |
jiraporn_ju_ch5.pdf | 408.25 kB | Adobe PDF | View/Open | |
jiraporn_ju_back.pdf | 1.08 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.