Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/26423
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorจันทร์เพ็ญ เชื้อพานิช-
dc.contributor.authorสุภาคย์ สุวรรณเวลา-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2012-11-27T08:50:50Z-
dc.date.available2012-11-27T08:50:50Z-
dc.date.issued2529-
dc.identifier.isbn9745664006-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/26423-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2529en
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มุ่งศึกษาเจตคติต่อกิจกรรมปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ และความสัมพันธ์ระหว่างเจตคติต่อกิจกรรมปฏิบัติการวิทยาศาสตร์กับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในเขตกรุงเทพมหานคร โดยใช้ตัวอย่างประชากรทั้งสิ้น 645 คน ซึ่งได้จากการสุ่มแบบแบ่งชั้น เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ แบบวัดเจตคติต่อกิจกรรมปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ ซึ่งผู้วิจัยสร้างขึ้นเอง มีค่าความเที่ยง 0.868 และ 0.753 ตามลำดับ นำข้อมูลที่เก็บรวบรวมได้มาวิเคราะห์โดยคำนวณค่ามัชฌิมเลขคณิต ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน ข้อค้นพบที่สำคัญโดยสรุปมีดังนี้ 1. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในเขตกรุงเทพมหานคร มีเจตคติทางบวกต่อกิจกรรมปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ 2. เจตคติต่อกิจกรรมปฏิบัติการวิทยาศาสตร์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในเขตกรุงเทพมหานคร มีความสัมพันธ์กันทางบวก อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .01 โดยมีค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์เท่ากับ 0.289-
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this research were to study attitude towards science laboratory activities and the relationship between attitude towards science laboratory activities and science learning achievement of mathayom suksa three students in Bangkok Metropolis. The samples consisted of 645 students who were stratified random sampled. The research instruments were Attitude Towards Science Laboratory Activity Test and Science Learning Achievement Test which were constructed by the researcher herself. The reliability of these instruments were 0.868 and 0.753 respectively. The collected data were analyzed by means of arithmetic mean, standard deviation and Pearson’s product moment correlation coefficient. Findings 1. Mathayom suksa three students in Bangkok Metropolis had positive attitude towards science laboratory activities. 2.The correlation coefficient between attitude towards science laboratory activities and science learning achievement of mathayom suksa three students in Bangkok Metropolis was 0.289 which was found to be significant at the .01 level.-
dc.format.extent371340 bytes-
dc.format.extent341759 bytes-
dc.format.extent675361 bytes-
dc.format.extent424369 bytes-
dc.format.extent271577 bytes-
dc.format.extent366530 bytes-
dc.format.extent948281 bytes-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.titleความสัมพันธ์ระหว่างเจตคติต่อกิจกรรมปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ กับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในเขตกรุงเทพมหานครen
dc.title.alternativeThe relationship between attitude towards science laboratory activities learning achievement of mathayom suksa three students in Bangkok metropolisen
dc.typeThesises
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineมัธยมศึกษาes
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Supark_Su_front.pdf362.64 kBAdobe PDFView/Open
Supark_Su_ch1.pdf333.75 kBAdobe PDFView/Open
Supark_Su_ch2.pdf659.53 kBAdobe PDFView/Open
Supark_Su_ch3.pdf414.42 kBAdobe PDFView/Open
Supark_Su_ch4.pdf265.21 kBAdobe PDFView/Open
Supark_Su_ch5.pdf357.94 kBAdobe PDFView/Open
Supark_Su_back.pdf926.06 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.