Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/26544
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวันชัย บุญรอด
dc.contributor.authorทินวัฒน์ นาคศรีอาภรณ์
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะครุศาสตร์
dc.date.accessioned2012-11-28T04:13:01Z
dc.date.available2012-11-28T04:13:01Z
dc.date.issued2546
dc.identifier.isbn9741750196
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/26544
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2546en
dc.description.abstractการศึกษาผลของโปรแกรมการฝึกทักษะกีฬาเปตองที่มีต่อความสามรถในการเล่นกีฬาเปตอง ระหว่างกลุ่มที่ได้รับการฝึกและกลุ่มที่ไม่ได้รับการฝึกด้วยโปรแกรมการฝึกทักษะกีฬาเปตองที่สร้างขึ้น กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชายชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ของโรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (ฝ่ายประถม) จำนวน 40 คน แบ่งกลุ่มตัวอย่างออกเป็น 2 กลุ่มดังนี้ กลุ่มทดลองคือ กลุ่มที่ได้รับการฝึกด้วยโปรแกรมการฝึกทักษะกีฬาเปตองจำนวน 20 คน ส่วนกลุ่มควบคุมคือ กลุ่มที่ไม่ได้รับการทดลองด้วยโปรแกรมการฝึกทักษะกีฬาเปตองที่สร้างขึ้น แต่ปล่อยให้เล่นกีฬาเปตองตามปกติจำนวน 20 คน และจากการทดสอบความสามารถในการเล่นกีฬาเปตองก่อนการฝึกทั้งสองกลุ่มมีความสามารถในการเล่นกีฬาเปตองไม่แตกต่างกัน ทำการทดลองโดยให้กลุ่มทดลองฝึกทักษะกีฬาเปตองด้วยโปรแกรมการฝึกทักษะกีฬาเปตองที่สร้างขึ้นเป็นเวลา 8 สัปดาห์ๆละ 3 วัน ส่วนกลุ่มควบคุมไม่ได้รับการฝึกด้วยโปรแกรมการฝึกทักษะกีฬาเปตองที่สร้างขึ้น แต่ปล่อยให้เล่นกีฬาเปตองตามปกติ ทำการทดสอบความสามารถในการเล่นกีฬาเปตองทั้งสองกลุ่มหลังการทดลองสัปดาห์ที่ 2, 4, 6 และ 8 แล้วนำข้อมูลที่ได้จากการทดสอบมาวิเคราะห์หาค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน เปรียบเทียบค่าเฉลี่ยโดยใช้ค่า “ที” (t-test) และวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียวแบบวัดซ้ำ (One - way analysis of variance with repeated measures) และเปรียบเทียบความแตกต่างเป็นรายคู่ตามวิธีของตูกี (เอ) ทดสอบความมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.05 จากการทดลอง พบว่าความสามารถในการเล่นกีฬาเปตองหลังการทดลองสัปดาห์ที่ 2, 4, 6 และ 8 ระหว่างกลุ่มที่ได้รับการฝึก และกลุ่มควบคุมไม่ได้รับการฝึกด้วยโปรแกรมการฝึกทักษะกีฬาเปตองแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.05 และเมื่อเปรียบเทียบความสามารถในการเล่นกีฬาเปตองระหว่างก่อนการทดลองกับหลังการทดลองสัปดาห์ที่ 2, 4, 6 และ 8 พบว่า กลุ่มทดลองมีการพัฒนาความสามารถในการเล่นกีฬาเปตองโดนเริ่มพัฒนาในสัปดาห์ที่ 2 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.05 ในขณะที่กลุ่มควบคุมมีการพัฒนาทักษะกีฬาเปตองโดยเริ่มต้นหลังสัปดาห์ที่ 8 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.05
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this study was to investigate .the effect of petanque skill practicing program on petanql.ie performance of prathom suksa four-six students. The subjects were 40 male students from prathom suksa five of Chulalongkorn University Demonstration School (elementary), divided into two equal groups, one control group and one experimental group . The control group was not received the practicing program on petanque performance. Those from the experimental group participated in training program for 8 weeks, three-day a week. They were tested after the second, the fourth, the sixth and the eighth weeks. The obtained data from pre-test, mid-test and post-test were expressed in terms of means, standard deviations and the t- test. One - way analysis of variance with repeated measures and Tukey (a) were also employed to determine the significant difference at the level of .05. After the second, the fourth, the sixth and the eighth weeks, the experimental group had better on the petanque skills than the controlled group with significantly different at the level of .05. The petanque skill of the experimental group had developed after second week with significantly different at the level of .05 while the control group had developed after the eighth week.
dc.format.extent3676907 bytes
dc.format.extent3645567 bytes
dc.format.extent10411135 bytes
dc.format.extent2059722 bytes
dc.format.extent7817325 bytes
dc.format.extent2019496 bytes
dc.format.extent7862588 bytes
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.titleผลของโปรแกรมการฝึกทักษะกีฬาเปตองที่มีต่อความสามารถในการเล่นกีฬาเปตองสำหรับนักเรียนระดับประถมศึกษาปีที่ 4-6en
dc.title.alternativeThe effects of petanque skill practicing program on petanque performance of prathom suksa four-six studentsen
dc.typeThesises
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineพลศึกษาes
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
Appears in Collections:Edu - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Tinnawat_na_front.pdf3.59 MBAdobe PDFView/Open
Tinnawat_na_ch1.pdf3.56 MBAdobe PDFView/Open
Tinnawat_na_ch2.pdf10.17 MBAdobe PDFView/Open
Tinnawat_na_ch3.pdf2.01 MBAdobe PDFView/Open
Tinnawat_na_ch4.pdf7.63 MBAdobe PDFView/Open
Tinnawat_na_ch5.pdf1.97 MBAdobe PDFView/Open
Tinnawat_na_back.pdf7.68 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.