Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/27083
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorธีระชัย ปูรณโชติ
dc.contributor.authorศรีลักษณ์ มาโกมล
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย
dc.date.accessioned2012-11-30T02:59:09Z
dc.date.available2012-11-30T02:59:09Z
dc.date.issued2530
dc.identifier.isbn9745676608
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/27083
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2530en
dc.description.abstractวัตถุประสงค์ของการวิจัย เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างคะแนนปฏิบัติการวิชาเคมีจากแบบสอบภาคปฏิบัติกับแบบสอบข้อเขียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบปฏิบัติการวิชาเคมีซึ่งผู้วิจัยสร้างขึ้นเองประกอบด้วยแบบสอบถามภาคปฏิบัติ ซึ่งมีแบบสังเกตพฤติกรรมด้านทักษะปฏิบัติเป็นเกณฑ์ในการให้คะแนน และแบบสอบข้อเขียนซึ่งวัดความรู้และทักษะปฏิบัติตามแบบเรียนวิชาเคมี เล่ม 1 ( ว 031 ) แล้วนำไปทดสอบกับตัวอย่างประชากร ซึ่งเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 แผนการเรียนวิทยาศาสตร์ จำนวน 72 คน จากโรงเรียนรัฐบาลในกรุงเทพมหานคร จำนวน 12 โรงเรียน โดยให้นักเรียนทำแบบสอบภาคปฏิบัติก่อน เสร็จแล้วทำแบบสอบข้อเขียนทันทีแล้วคำนวณค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ระหว่างคะแนนปฏิบัติการวิชาเคมี จากแบบสอบภาคปฏิบัติกับแบบสอบข้อเขียนของนักเรียน โดยใช้สูตรสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ของเพียร์สัน และทดสอบความมีนัยสำคัญด้วยค่าที ( t-test ) ข้อค้นพบ ผลการวิจัยพบว่า คะแนนปฏิบัติการวิชาเคมีจากแบบสอบภาคปฏิบัติกับแบบสอบข้อเขียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีความสัมพันธ์กันอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ 0.01 โดยมีค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ 0.71
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this study was to investigate the relationship between chemistry laboratory scores obtained from the Performance Test and the Paper – Pencil Test of Mathayom Suksa Four Students. The instrument used in this study were the Performance Test with Behavior Observation Checklist and the Paper – Pencil Test. These instruments were constructed by the researcher in order to measure students’ knowledge and skills in learning from Chemistry Book I ( Sc 031 ). The subjects were 72 Mathayom Suksa Four science students from 12 Government schools in Bangkok Metropolis. The performance Test was administered to the students samples and then the Paper – Pencil Test was administered immediately. The data collected were analyzed by using Fearson’s Product Moment Correlation Coefficient and t-test. Finding The correlation coefficient between chemistry laboratory scores obtained from the performance and Paper – Pencil Tests of Mathayom Suksa Four students was .071 which was found to be significant at 0.01 level.
dc.format.extent2721098 bytes
dc.format.extent2517693 bytes
dc.format.extent13702343 bytes
dc.format.extent3956395 bytes
dc.format.extent467702 bytes
dc.format.extent1631997 bytes
dc.format.extent17046233 bytes
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.titleความสัมพันธ์ระหว่างคะแนนปฏิบัติการวิชาเคมีจากแบบสอบภาคปฏิบัติ กับแบบสอบข้อเขียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4en
dc.title.alternativeThe relationship between vchemistry laboratory scores obtained from behavior performance test and paper-pencil test of mathayom suksa four studentsen
dc.typeThesises
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineมัธยมศึกษาes
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Sriluksana_ma_front.pdf2.66 MBAdobe PDFView/Open
Sriluksana_ma_ch1.pdf2.46 MBAdobe PDFView/Open
Sriluksana_ma_ch2.pdf13.38 MBAdobe PDFView/Open
Sriluksana_ma_ch3.pdf3.86 MBAdobe PDFView/Open
Sriluksana_ma_ch4.pdf456.74 kBAdobe PDFView/Open
Sriluksana_ma_ch5.pdf1.59 MBAdobe PDFView/Open
Sriluksana_ma_back.pdf16.65 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.