Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/28532
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorรุจิระ สุภรณ์ไพบูลย์-
dc.contributor.authorเอมอร บูชาบุพพาจารย์-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2013-01-17T10:03:02Z-
dc.date.available2013-01-17T10:03:02Z-
dc.date.issued2538-
dc.identifier.isbn9746314823-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/28532-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2538en
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ ศึกษาผลของการสอนวิทยาศาสตร์อย่างสร้างสรรค์ ที่มีต่อการคิดแบบอเนกนัยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ผลการวิจัยพบว่า 1. คะแนนการคิดแบบอเนกนัยของนักเรียนที่เรียนด้วยแผนการสอนวิทยาศาสตร์อย่างสร้างสรรค์ สูงกว่านักเรียนที่เรียนด้วยแผนการสอนวิทยาศาสตร์แบบปกติ อย่างมีนัยสำคัญ ณ ระดับ .01 2. คะแนนการคิดแบบอเนกนัยของนักเรียนที่เรียนด้วยแผนการสอนวิทยาศาสตร์อย่างสร้างสรรค์ หลังทดลองสูงกว่าก่อนทดลอง อย่างมีนัยสำคัญ ณ ระดับ .01 3. คะแนนการคิดแบบอเนกนัยของนักเรียนที่เรียนด้วยแผนการสอนวิทยาศาสตร์แบบปกติ หลังทดลองสูงกว่าก่อนทดลอง อย่างมีนัยสำคัญ ณ ระดับ .01-
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research was to study effects of creative science teaching on divergent thinking of prathom suksa six students. The finding were as follows : 1. The divergent thinking scores of the students who learned by the creative science teaching plans were higher than the divergent thinking scores of the students who learned by traditional science teaching plans at the .01 level of significance. 2. The students’ divergent thinking scores learned by the creative science teaching plans after the experiment were higher than before the experiment at the .01 level of significance. 3. The student’ divergent thinking scores learned by the traditional science teaching plans after the experiment were higher than before the experiment at the .01 level of significance.-
dc.format.extent4484083 bytes-
dc.format.extent5188885 bytes-
dc.format.extent31335526 bytes-
dc.format.extent5801263 bytes-
dc.format.extent1858104 bytes-
dc.format.extent4164226 bytes-
dc.format.extent75023005 bytes-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.subjectวิทยาศาสตร์ -- การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)-
dc.subjectความคิดและการคิด-
dc.titleผลของการสอนวิทยาศาตร์อย่างสร้างสรรค์ที่มีต่อการคิดแบบอเนกนัย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6en
dc.title.alternativeEffects of creative science teaching on divergent thinking of Prathom Suksa Six studentsen
dc.typeThesises
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineประถมศึกษาes
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Aimon_bo_front.pdf4.38 MBAdobe PDFView/Open
Aimon_bo_ch1.pdf5.07 MBAdobe PDFView/Open
Aimon_bo_ch2.pdf30.6 MBAdobe PDFView/Open
Aimon_bo_ch3.pdf5.67 MBAdobe PDFView/Open
Aimon_bo_ch4.pdf1.81 MBAdobe PDFView/Open
Aimon_bo_ch5.pdf4.07 MBAdobe PDFView/Open
Aimon_bo_back.pdf73.26 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.