Please use this identifier to cite or link to this item:
https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/28589
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ชัยพร วิชชาวุธ | - |
dc.contributor.author | ศุภลักษณ์ ดอกดวง | - |
dc.contributor.other | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย | - |
dc.date.accessioned | 2013-01-21T06:10:23Z | - |
dc.date.available | 2013-01-21T06:10:23Z | - |
dc.date.issued | 2530 | - |
dc.identifier.isbn | 9745679402 | - |
dc.identifier.uri | http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/28589 | - |
dc.description | วิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2530 | en |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาผลของการใช้กิจกรรมกลุ่มสร้างคุณภาพงาน ต่อสัมฤทธิ์ผลทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 กลุ่มตัวอย่างคือนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2529 โรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ จังหวัด เชียงใหม่ จำนาน 60 คน แบ่งเป็นกลุ่มทดลอง 2 กลุ่ม กลุ่มควบคุม 1 กลุ่ม ในกลุ่มทดลองแบ่งเป็นกลุ่มทดลองย่อยอีก 2 กลุ่ม รวมเป็น 5 กลุ่ม กลุ่มทดลอง เป็นกลุ่มที่ได้รับการฝึกอบรมกิจกรรมสร้างคุณภาพงานและแก้ปัญหาการเรียนวิชาภาษาอังกฤษเป็นเวลา 6 สัปดาห์ กลุ่มทดลองที่ 1 ใช้กิจกรรมกลุ่มสร้างคุณภาพงานในการแก้ปัญหาการเรียนวิชาภาษาอังกฤษ กลุ่มทดลองที่ 2 หาวิธีแก้ปัญหาในการเรียนวิชาภาษาอังกฤษด้วยตนเอง กลุ่มควบคุมไม่ได้ ผ่านการฝึกอบรมกิจกรรมกลุ่มสร้างคุณภาพงานและให้เรียนวิชาภาษาอังกฤษตามวิธีปกติ เครื่องมือที่ใช้ในการทดลอง เป็นแบบวัดสัมฤทธิ์ผลทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษ ที่ได้ผ่านการตรวจสอบคุณภาพแล้ว ให้กลุ่มทดลองและกลุ่มควบคุมทำแบบวัดสัมฤทธิ์ผลทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษก่อนการทดลองและหลังการทดลองใช้กิจกรรมกลุ่มสร้างคุณภาพงาน สถิติที่ใช้คือ การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว ค่ามัฌชิมเลขคณิตและการเปรียบเทียบ ความแตกต่างคะแนนรายบุคคลและค่าเฉลี่ยของกลุ่ม ผลการวิจัยพบว่า 1. นักเรียนกลุ่มทดลองที่ 1 ซึ่งได้รับการฝึกอบรมและใช้กิจกรรมกลุ่มสร้างคุณภาพ งานในการแก้ปัญหาการเรียนวิชาภาษาอังกฤษ มีสัมฤทธิ์ผลทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษสูงกว่า กลุ่มควบคุมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 2. นักเรียนกลุ่มทดลองที่ 2 ซึ่งได้รับการฝึกอบรมการใช้กิจกรรมกลุ่มสร้างคุณภาพงาน แต่ใช้วิธีการอื่นที่คิดขึ้นมาเองในการแก้ปัญหาการเรียนวิชาภาษาอังกฤษ มีสัมฤทธิ์ผล ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษสูงกว่ากลุ่มควบคุมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 3. นักเรียนกลุ่มทดลองที่ 1 ซึ่งได้รับการฝึกอบรมการใช้กิจกรรมกลุ่มสร้าง คุณภาพงาน และใช้กิจกรรมกลุ่มสร้างคุณภาพงานในการแก้ปัญหาในการเรียนวิชาภาษาอังกฤษ และกลุ่มทดลองที่ 2 ซึ่งได้รับการฝึกอบรมการใช้กิจกรรมกลุ่มสร้างคุณภาพงาน แต่ใช้วิธีการ รวมกลุ่มเพื่อแก้ปัญหาในการเรียนวิชาภาษาอังกฤษ มีสัมฤทธิ์ผลทางการเรียนไม่แตกต่างกันอย่าง มีนัยสำคัญทางสถิติ | - |
dc.description.abstractalternative | The purpose of this research was to study the effects of Quality Control Circle activities on the academic achievement in English of Mathayom Suksa six students. The subjects groups were 60 students of Mathayom Suksa 6 Wattanothaipayap school in Chiangmai province. They were devided into two main groups, each group was divided into two sub groups. The other single group is used for control. These experimental groups were 40 students, recieved Quality Control Circle Activities inservice training. The one of experimental groups was taught to study English and solved the problem in study by Quality Control Circle Activities. The other experimental group studied English and solved the problem in studying by using thier own methods, and the control group who did not recieve Quality Control Circle Activities inservice training studied English in the normal way of teaching. The academic tests of achievements in English were used for pretest and posttest with the subjects. The data were analysed by using on one-way analyis of variance, and the New man-keuls Test for the comparisous of possible differences. The results indicated that. 1. The first experimental group students which had training and used the quality control circle activities in solving problems in studying English had increased English achievement when compared to the control group students. 2. The second experimental group students which had training of quality control circle activities and used methods of thier own in solving problem in studying English had higher English achievement when compared to the control group students. 3. The English achievement in the first experimental group students and the second experimental groups students were not significant by different. | - |
dc.format.extent | 4328236 bytes | - |
dc.format.extent | 6637770 bytes | - |
dc.format.extent | 2313134 bytes | - |
dc.format.extent | 3339711 bytes | - |
dc.format.extent | 4594216 bytes | - |
dc.format.extent | 5149136 bytes | - |
dc.format.extent | 1634265 bytes | - |
dc.format.extent | 52218552 bytes | - |
dc.format.mimetype | application/pdf | - |
dc.format.mimetype | application/pdf | - |
dc.format.mimetype | application/pdf | - |
dc.format.mimetype | application/pdf | - |
dc.format.mimetype | application/pdf | - |
dc.format.mimetype | application/pdf | - |
dc.format.mimetype | application/pdf | - |
dc.format.mimetype | application/pdf | - |
dc.language.iso | th | es |
dc.publisher | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en |
dc.rights | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en |
dc.title | ผลของกิจกรรมกลุ่มสร้างคุณภาพงานต่อสัมฤทธิผลทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 | en |
dc.title.alternative | Effects of quality control circle activities on the academic achievement in English of mathayom suksa six students | en |
dc.type | Thesis | es |
dc.degree.name | ครุศาสตรมหาบัณฑิต | es |
dc.degree.level | ปริญญาโท | es |
dc.degree.discipline | จิตวิทยา | es |
dc.degree.grantor | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en |
Appears in Collections: | Grad - Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Supalak_do_front.pdf | 4.23 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Supalak_do_ch1.pdf | 6.48 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Supalak_do_ch2.pdf | 2.26 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Supalak_do_ch3.pdf | 3.26 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Supalak_do_ch4.pdf | 4.49 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Supalak_do_ch5.pdf | 5.03 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Supalak_do_ch6.pdf | 1.6 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Supalak_do_back.pdf | 50.99 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.