Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/28995
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสุกรี รอดโพธิ์ทอง
dc.contributor.authorพจมาน ศรีแดง
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย
dc.date.accessioned2013-02-20T07:08:26Z
dc.date.available2013-02-20T07:08:26Z
dc.date.issued2532
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/28995
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2532en
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน วิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีระดับความคาดหวังต่างกัน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการทดลองครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จากโรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (ฝ่ายมัธยม) จำนวน 40 คน โดยแบ่งกลุ่ม ออกเป็นกลุ่มที่มีความคาดหวังสูงและต่ำ กลุ่มละ 20 คน ผลการวิจัยสรุปได้ว่า นัก เรียนที่มีระดับความคาดหวังต่ำและสูง เมื่อเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ ทางสถิติที่ระดับ .05
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research was to study a comparison of learning achievement on Computer-Assisted Instruction lesson in science subject of Mathayom Suksa Three with different levels of expectancy. The subjects were forty students of Mathayom Suksa Three from Chulalongkorn Demonstration School (Secondary). The Wechsler Adult Intelligence Scale developed by the Digit Symbol Test were used to separate the subjects into two groups, high expectancy and low expectancy. The results indicated that the levels of expectancy and learning achievement between the high and low level of expectancy learning by Computer-Assisted Instruction was not significant at .05.
dc.format.extent3146579 bytes
dc.format.extent4960611 bytes
dc.format.extent20104513 bytes
dc.format.extent3289569 bytes
dc.format.extent750860 bytes
dc.format.extent2400713 bytes
dc.format.extent7868012 bytes
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.titleการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน วิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีระดับความคาดหวังต่างกันen
dc.title.alternativeA comparision of learning achievement on computer assisted instruction lesson in science subject of mathayom suksa three students with different levels of expectancyen
dc.typeThesises
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineโสตทัศนศึกษาes
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Pautjaman_sr_front.pdf3.07 MBAdobe PDFView/Open
Pautjaman_sr_ch1.pdf4.84 MBAdobe PDFView/Open
Pautjaman_sr_ch2.pdf19.63 MBAdobe PDFView/Open
Pautjaman_sr_ch3.pdf3.21 MBAdobe PDFView/Open
Pautjaman_sr_ch4.pdf733.26 kBAdobe PDFView/Open
Pautjaman_sr_ch5.pdf2.34 MBAdobe PDFView/Open
Pautjaman_sr_back.pdf7.68 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.