Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/29041
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสมโภชน์ เอี่ยมสุภาษิต
dc.contributor.authorสุภาวดี ธนะศรี
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณมหาวิทยาลัย, บัณฑิตวิทยาลัย
dc.date.accessioned2013-02-21T10:36:25Z
dc.date.available2013-02-21T10:36:25Z
dc.date.issued2531
dc.identifier.isbn9745695041
dc.identifier.issn9745695041
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/29041
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2531en
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาเปรียบเทียบประสิทธิภาพระหว่างการใช้การชี้แนะร่วมกับการเสริมแรงทางบวก และการค่อยถอดถอนการชี้แนะกับการใช้การเสริมแรงทางบวกเพียงอย่างเดียวต่อการเพิ่มและการคงอยู่ของพฤติกรรมการเข้าร่วมกิจกรรมในชั้นเรียน ผลการวิจัยพบว่า 1. นักเรียนที่ได้รับการเสริมแรงทางบวกจะแสดงพฤติกรรมการเข้าร่วมกิจกรรมในชั้นเรียนเพิ่มมากกว่านักเรียนที่ได้รับการสอนตามปกติอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 2. นักเรียนที่ได้รับการชี้แนะร่วมกับการเสริมแรงทางบวกจะแสดงพฤติกรรมการเข้าร่วมกิจกรรมในชั้นเรียนเพิ่มมากกว่านักเรียนที่ได้รับการสอนตามปกติอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3. นักเรียนที่ได้รับการชี้แนะร่วมกับการเสริมแรงทางบวกจะแสดงพฤติกรรมการเข้าร่วมกิจกรรมในชั้นเรียนเพิ่มมากกว่านักเรียนที่ได้รับการเสริมแรงทางบวกอย่างเดียวอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 4. นักเรียนที่ได้รับการเสริมแรงทางบวกจะแสดงพฤติกรรมการเข้าร่วมกิจกรรมในชั้นเรียนมากกว่านักเรียนที่ได้รับการสอนตามปกติในระยะติดตามผลอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 5. นักเรียนที่ได้รับการชี้แนะร่วมกับการเสริมแรงทางบวก และการค่อยถอดถอนจะแสดงพฤติกรรมการเข้าร่วมกิจกรรมในชั้นเรียนมากกว่านักเรียนที่ได้รับการสอนตามปกติในระยะติดตามผลอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 6. นักเรียนที่ได้รับการชี้แนะร่วมกับการเสริมแรงทางบวก และการค่อยถอดถอนจะแสดงพฤติกรรมการเข้าร่วมกิจกรรมในชั้นเรียนมากกว่านักเรียนที่ได้รับการเสริมแรงทางบวกอย่างเดียวในระยะติดตามผลอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this study was to compare the effectiveness of using prompting, positive reinforcement, and fading and using positive reinforcement on increasing and maintaining of student’s participation behavior in the classrooms. Results show that: 1. Students who had got positive reinforcement on participated behavior showed higher participation in the classroom than students who were taught in the traditional classroom with statistically significant difference at .05 level. 2. Students who had got prompting and positive reinforcement on participated behavior shoed higher participation in the classroom than students who were taught in the traditional classroom with statistically significant difference at .05 level. 3. Students who had got prompting and positive reinforcement on participated behavior showed higher participation in the classroom than students who got positive reinforcement with statistically significant difference at .05 level. 4. Student who had got positive reinforcement on participated behavior showed higher participation in the classroom than students who were taught in the traditional classroom in the follow up phase with statistically significant difference at .05 level. 5. Students who had got prompting, positive reinforcement and fading on participated behavior showed higher participation in the classroom than students who were taught in the traditional classroom in the follow up phase with statistically significant difference at .05 level. 6. Students who had got prompting positive reinforcement and fading on participated behavior showed higher participation in the classroom than students who got positive reinforcement in the follow up phase with statistically significant difference at .05 level.
dc.format.extent5405736 bytes
dc.format.extent14100209 bytes
dc.format.extent5862884 bytes
dc.format.extent15168267 bytes
dc.format.extent7515464 bytes
dc.format.extent3098480 bytes
dc.format.extent6736714 bytes
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.titleการศึกษาเปรียบเทียบประสิทธิภาพของการใช้การชี้แนะ การเสริมแรงทางบวก และการค่อยถอดถอนต่อการเพิ่มและการคงอยู่ ของพฤติกรรมการเข้าร่วมกิจกรรมในชั้นเรียนen
dc.title.alternativeA comparative study of the effectiveness of prompting, positive reinforcement, and fading on increasing and maintaining of student's participation behavior in the classroomen
dc.typeThesises
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineจิตวิทยาes
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Supawadee_th_front.pdf5.28 MBAdobe PDFView/Open
Supawadee_th_ch1.pdf13.77 MBAdobe PDFView/Open
Supawadee_th_ch2.pdf5.73 MBAdobe PDFView/Open
Supawadee_th_ch3.pdf14.81 MBAdobe PDFView/Open
Supawadee_th_ch4.pdf7.34 MBAdobe PDFView/Open
Supawadee_th_ch5.pdf3.03 MBAdobe PDFView/Open
Supawadee_th_back.pdf6.58 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.