Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/29229
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorศิริชัย ศิริกายะ-
dc.contributor.authorมะลิวรรณ กวีวิทยเวชญ์-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณมหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2013-03-04T06:53:57Z-
dc.date.available2013-03-04T06:53:57Z-
dc.date.issued2538-
dc.identifier.isbn9746314467-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/29229-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (นศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2538en
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อวิเคราะห์สื่อที่ถูกนำขึ้นมาให้บริการข่าวสารบนเที่ยวบินการจัดระเบียบข่าวสารสื่อเหล่านี้ รวมทั้งศึกษาลักษณะของการบริหารด้านบริการข่าวสารบนเครื่องบินโดยอาศัยแนวคิดด้านงานบริการ และแนวคิดการจัดระเบียบข่าวสาร มาเป็นแนวทางในการอธิบายปัญหานำวิจัย ผลการวิจัยมีดังต่อไปนี้ สื่อที่ถูกนำขึ้นมาให้บริการข่าวสารบนเครื่องบิน สามารถแบ่ง 4 กลุ่ม คือ 1. สื่อสิ่งพิมพ์ 2. สื่อโสต 3. สื่อโสตทัศน์ 4. สื่อบุคคล สื่อเหล่านี้มีการจัดระเบียบด้วยวิธีการต่าง ๆ คือ 1. วิธีการจำแนกข่าวสารเป็นหมวดหมู่ คือ สื่อสิ่งพิมพ์ และสื่อโสต 2. การใช้เวลาเป็นเกณฑ์ ได้แก่ สื่อสิ่งพิมพ์ สื่อโสต และสื่อโสตทัศน์ 3. การใช้สถานที่เป็นเกณฑ์ คือ สื่อสิ่งพิมพ์ การบริหารด้านบริการข่าวสารบนเครื่องบินแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับลักษณะ 4 ประเภท ได้แก่ ประเภทของเครื่องบิน ชั้นบริการ ระยะทางการบิน และจุดหมายปลายทาง-
dc.description.abstractalternativeThe objective of this study is to analyze information services through mass medium on the flights, how they are organized and managed by using the Service Management and the Information Structure concepts. The results are as follows:- The information services on board can be classified into 4 groups, they are :- 1. Reading materials 2. Audio 3. Video 4. Media personnel. All the information is structured according to :- 1. Category i.e. reading materials, audio, 2. Time i.e. reading materials, audio and video 3. Location i.e. reading materials. How the information services are managed depend on types of aircraft, classes, flying time and destinations.-
dc.format.extent4476640 bytes-
dc.format.extent5077861 bytes-
dc.format.extent6138618 bytes-
dc.format.extent5971229 bytes-
dc.format.extent34818340 bytes-
dc.format.extent3123936 bytes-
dc.format.extent922139 bytes-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.subjectสายการบิน -- บริการสารสนเทศ-
dc.subjectการเผยแพร่ข่าวสาร-
dc.subjectคาเธ่ย์แปซิฟิค-
dc.titleการให้บริการข่าวสารผ่านสื่อมวลชนบนเที่ยวบิน ของสายการบินคาเธ่ย์แปซิฟิคen
dc.title.alternativeInformation services through mass medium on the flights of Cathay Pacific Airwaysen
dc.typeThesises
dc.degree.nameนิเทศศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineการสื่อสารมวลชนes
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Maliwan_ka_front.pdf4.37 MBAdobe PDFView/Open
Maliwan_ka_ch1.pdf4.96 MBAdobe PDFView/Open
Maliwan_ka_ch2.pdf5.99 MBAdobe PDFView/Open
Maliwan_ka_ch3.pdf5.83 MBAdobe PDFView/Open
Maliwan_ka_ch5.pdf34 MBAdobe PDFView/Open
Maliwan_ka_ch6.pdf3.05 MBAdobe PDFView/Open
Maliwan_ka_back.pdf900.53 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.