Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/29243
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสุกรี รอดโพธิ์ทอง
dc.contributor.authorเสริมสกุล โทณะวณิก
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย
dc.date.accessioned2013-03-04T09:47:55Z
dc.date.available2013-03-04T09:47:55Z
dc.date.issued2533
dc.identifier.isbn9745783447
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/29243
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2533en
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อเปรียบเทียบผลของภาพวาดพอซิทิฟและเนกาทิฟ ของสไลด์สร้างด้วยคอมพิวเตอร์ที่มีต่อผลการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 1 ใช้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 60 คน ของโรงเรียนในเขตกรุงเทพมหานคร ที่ได้จากการสุ่มตัวอย่างอย่างง่าย โดยแบ่งกลุ่มตัวอย่างเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มละ 30 คน กลุ่มแรกเรียนโดยการดูภาพวาดพอซิทิฟ ของสไลด์ที่สร้างด้วยคอมพิวเตอร์ กลุ่มที่สองเรียนโดยการดูภาพวาดเนกาทิฟของสไลด์ที่สร้างด้วยคอมพิวเตอร์ การวิเคราะห์ข้อมูลใช้วิธีวิเคราะห์ค่าที ( t-test) จากผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจากแบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียนของกลุ่มตัวอย่างทั้งสองกลุ่ม ผลการวิจัยสรุปได้ว่า นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนในเขตกรุงเทพมหานคร เมื่อเรียนจากภาพวาดพอซิทิฟและเนกาทิฟของสไลด์ที่สร้างด้วยคอมพิวเตอร์แล้ว มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this study was to compare the effects of positive and negative drawing in slides drawn by computer upon science subject learning of students of Mathayom Suksa one. The 60 samples were selected by simple random sampling from Satit Patumwan Demonstration school. The first group students studied science subject by positive drawing in slides drawn by computer and the second group students studied by negative drawing in slides drawn by computer. The data gained from the learning achievement from pre-test and post-test of 2 sample groups were analyzed by t-test. The results of the study indicated the different between the effects of positive and negative drawing in slides drawn by computer at the 0.05 level of significance.
dc.format.extent3610950 bytes
dc.format.extent3639249 bytes
dc.format.extent17311551 bytes
dc.format.extent1857547 bytes
dc.format.extent947234 bytes
dc.format.extent2099312 bytes
dc.format.extent9006791 bytes
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.titleผลของภาพพอซิทิฟ และเนกาทิฟของสไลด์ที่สร้างด้วยคอมพิวเตอร์ ที่มีผลต่อการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1en
dc.title.alternativeEffects of positive and negative drawing in slides drawn by computer upon science subject learning of students of Mathatom Suksa oneen
dc.typeThesises
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineโสตทัศนศึกษาes
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Sermsakul_do_front.pdf3.53 MBAdobe PDFView/Open
Sermsakul_do_ch1.pdf3.55 MBAdobe PDFView/Open
Sermsakul_do_ch2.pdf16.91 MBAdobe PDFView/Open
Sermsakul_do_ch3.pdf1.81 MBAdobe PDFView/Open
Sermsakul_do_ch4.pdf925.03 kBAdobe PDFView/Open
Sermsakul_do_ch5.pdf2.05 MBAdobe PDFView/Open
Sermsakul_do_back.pdf8.8 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.