Please use this identifier to cite or link to this item:
https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/29243
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | สุกรี รอดโพธิ์ทอง | |
dc.contributor.author | เสริมสกุล โทณะวณิก | |
dc.contributor.other | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย | |
dc.date.accessioned | 2013-03-04T09:47:55Z | |
dc.date.available | 2013-03-04T09:47:55Z | |
dc.date.issued | 2533 | |
dc.identifier.isbn | 9745783447 | |
dc.identifier.uri | http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/29243 | |
dc.description | วิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2533 | en |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อเปรียบเทียบผลของภาพวาดพอซิทิฟและเนกาทิฟ ของสไลด์สร้างด้วยคอมพิวเตอร์ที่มีต่อผลการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 1 ใช้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 60 คน ของโรงเรียนในเขตกรุงเทพมหานคร ที่ได้จากการสุ่มตัวอย่างอย่างง่าย โดยแบ่งกลุ่มตัวอย่างเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มละ 30 คน กลุ่มแรกเรียนโดยการดูภาพวาดพอซิทิฟ ของสไลด์ที่สร้างด้วยคอมพิวเตอร์ กลุ่มที่สองเรียนโดยการดูภาพวาดเนกาทิฟของสไลด์ที่สร้างด้วยคอมพิวเตอร์ การวิเคราะห์ข้อมูลใช้วิธีวิเคราะห์ค่าที ( t-test) จากผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจากแบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียนของกลุ่มตัวอย่างทั้งสองกลุ่ม ผลการวิจัยสรุปได้ว่า นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนในเขตกรุงเทพมหานคร เมื่อเรียนจากภาพวาดพอซิทิฟและเนกาทิฟของสไลด์ที่สร้างด้วยคอมพิวเตอร์แล้ว มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 | |
dc.description.abstractalternative | The purpose of this study was to compare the effects of positive and negative drawing in slides drawn by computer upon science subject learning of students of Mathayom Suksa one. The 60 samples were selected by simple random sampling from Satit Patumwan Demonstration school. The first group students studied science subject by positive drawing in slides drawn by computer and the second group students studied by negative drawing in slides drawn by computer. The data gained from the learning achievement from pre-test and post-test of 2 sample groups were analyzed by t-test. The results of the study indicated the different between the effects of positive and negative drawing in slides drawn by computer at the 0.05 level of significance. | |
dc.format.extent | 3610950 bytes | |
dc.format.extent | 3639249 bytes | |
dc.format.extent | 17311551 bytes | |
dc.format.extent | 1857547 bytes | |
dc.format.extent | 947234 bytes | |
dc.format.extent | 2099312 bytes | |
dc.format.extent | 9006791 bytes | |
dc.format.mimetype | application/pdf | |
dc.format.mimetype | application/pdf | |
dc.format.mimetype | application/pdf | |
dc.format.mimetype | application/pdf | |
dc.format.mimetype | application/pdf | |
dc.format.mimetype | application/pdf | |
dc.format.mimetype | application/pdf | |
dc.language.iso | th | es |
dc.publisher | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en |
dc.rights | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en |
dc.title | ผลของภาพพอซิทิฟ และเนกาทิฟของสไลด์ที่สร้างด้วยคอมพิวเตอร์ ที่มีผลต่อการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 | en |
dc.title.alternative | Effects of positive and negative drawing in slides drawn by computer upon science subject learning of students of Mathatom Suksa one | en |
dc.type | Thesis | es |
dc.degree.name | ครุศาสตรมหาบัณฑิต | es |
dc.degree.level | ปริญญาโท | es |
dc.degree.discipline | โสตทัศนศึกษา | es |
dc.degree.grantor | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en |
Appears in Collections: | Grad - Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Sermsakul_do_front.pdf | 3.53 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Sermsakul_do_ch1.pdf | 3.55 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Sermsakul_do_ch2.pdf | 16.91 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Sermsakul_do_ch3.pdf | 1.81 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Sermsakul_do_ch4.pdf | 925.03 kB | Adobe PDF | View/Open | |
Sermsakul_do_ch5.pdf | 2.05 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Sermsakul_do_back.pdf | 8.8 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.