Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/29299
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวิชุดา รัตนเพียร
dc.contributor.authorภาวิบูรณ์ โชติศิริรัตน์
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณมหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย
dc.date.accessioned2013-03-05T12:17:31Z
dc.date.available2013-03-05T12:17:31Z
dc.date.issued2537
dc.identifier.isbn9745849952
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/29299
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2537en
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน ที่มีภาพประกอบแบบภาพนิ่ง และภาพเคลื่อนไหว กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ของโรงเรียนเซนต์จอห์นจำนวน 333 คน นำมาสุ่มตัวอย่างอย่างง่ายให้ได้นักเรียน 100 คน เป็นนักเรียนชาย 50 คน และนักเรียนหญิง 50 คน เพื่อศึกษาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนที่มีภาพประกอบแบบภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหว เครื่องมือที่ใช้ในการทดลองเป็นบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนที่มีภาพประกอบแบบภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวเมื่อเรียนจบบทเรียนแล้วมีการทดสอบหลังการเรียน นำข้อมูลที่รวบรวมได้มาวิเคราะห์โดยใช้สถิติ T-TEST ผลการวิจัยปรากฏว่าภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวให้ผลทางการเรียนไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research was to compare of science learning achievement of Mathayom Suksa two students learning from computer-assisted instruction lessons with still and animated illustrations. The subjects were one hundred students selected by simple random sampling from 333 students of Mathayom Suksa two, St. John School. The subjects were divided into 50 boys and 50 girls to study from computer-assisted instruction with still and animated illustrations. The materials used in this study were computer-assisted instruction with still and animated illustrations. After having been taught by using pictures, the students took the test. The statistics used to analyze this study was T-TEST. It was found that still and animated illustrations were not statistically difference at the .05 level.
dc.format.extent2664466 bytes
dc.format.extent3509209 bytes
dc.format.extent13022861 bytes
dc.format.extent1588846 bytes
dc.format.extent3565136 bytes
dc.format.extent2193807 bytes
dc.format.extent5572550 bytes
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.titleการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนที่มีภาพประกอบแบบภาพนิ่งและแบบภาพเคลื่อนไหวen
dc.title.alternativeA comparison of science learning achievement of mathayom suksa two students learning from computer - assisted instruction lessons with still and animated illustrationen
dc.typeThesises
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineโสตทัศนศึกษาes
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Pawiboon_ch_front.pdf2.6 MBAdobe PDFView/Open
Pawiboon_ch_ch1.pdf3.43 MBAdobe PDFView/Open
Pawiboon_ch_ch2.pdf12.72 MBAdobe PDFView/Open
Pawiboon_ch_ch3.pdf1.55 MBAdobe PDFView/Open
Pawiboon_ch_ch4.pdf3.48 MBAdobe PDFView/Open
Pawiboon_ch_ch5.pdf2.14 MBAdobe PDFView/Open
Pawiboon_ch_back.pdf5.44 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.