Please use this identifier to cite or link to this item:
https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/29299
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | วิชุดา รัตนเพียร | |
dc.contributor.author | ภาวิบูรณ์ โชติศิริรัตน์ | |
dc.contributor.other | จุฬาลงกรณมหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย | |
dc.date.accessioned | 2013-03-05T12:17:31Z | |
dc.date.available | 2013-03-05T12:17:31Z | |
dc.date.issued | 2537 | |
dc.identifier.isbn | 9745849952 | |
dc.identifier.uri | http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/29299 | |
dc.description | วิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2537 | en |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน ที่มีภาพประกอบแบบภาพนิ่ง และภาพเคลื่อนไหว กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ของโรงเรียนเซนต์จอห์นจำนวน 333 คน นำมาสุ่มตัวอย่างอย่างง่ายให้ได้นักเรียน 100 คน เป็นนักเรียนชาย 50 คน และนักเรียนหญิง 50 คน เพื่อศึกษาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนที่มีภาพประกอบแบบภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหว เครื่องมือที่ใช้ในการทดลองเป็นบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนที่มีภาพประกอบแบบภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวเมื่อเรียนจบบทเรียนแล้วมีการทดสอบหลังการเรียน นำข้อมูลที่รวบรวมได้มาวิเคราะห์โดยใช้สถิติ T-TEST ผลการวิจัยปรากฏว่าภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวให้ผลทางการเรียนไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 | |
dc.description.abstractalternative | The purpose of this research was to compare of science learning achievement of Mathayom Suksa two students learning from computer-assisted instruction lessons with still and animated illustrations. The subjects were one hundred students selected by simple random sampling from 333 students of Mathayom Suksa two, St. John School. The subjects were divided into 50 boys and 50 girls to study from computer-assisted instruction with still and animated illustrations. The materials used in this study were computer-assisted instruction with still and animated illustrations. After having been taught by using pictures, the students took the test. The statistics used to analyze this study was T-TEST. It was found that still and animated illustrations were not statistically difference at the .05 level. | |
dc.format.extent | 2664466 bytes | |
dc.format.extent | 3509209 bytes | |
dc.format.extent | 13022861 bytes | |
dc.format.extent | 1588846 bytes | |
dc.format.extent | 3565136 bytes | |
dc.format.extent | 2193807 bytes | |
dc.format.extent | 5572550 bytes | |
dc.format.mimetype | application/pdf | |
dc.format.mimetype | application/pdf | |
dc.format.mimetype | application/pdf | |
dc.format.mimetype | application/pdf | |
dc.format.mimetype | application/pdf | |
dc.format.mimetype | application/pdf | |
dc.format.mimetype | application/pdf | |
dc.language.iso | th | es |
dc.publisher | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en |
dc.rights | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en |
dc.title | การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนที่มีภาพประกอบแบบภาพนิ่งและแบบภาพเคลื่อนไหว | en |
dc.title.alternative | A comparison of science learning achievement of mathayom suksa two students learning from computer - assisted instruction lessons with still and animated illustration | en |
dc.type | Thesis | es |
dc.degree.name | ครุศาสตรมหาบัณฑิต | es |
dc.degree.level | ปริญญาโท | es |
dc.degree.discipline | โสตทัศนศึกษา | es |
dc.degree.grantor | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en |
Appears in Collections: | Grad - Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Pawiboon_ch_front.pdf | 2.6 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Pawiboon_ch_ch1.pdf | 3.43 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Pawiboon_ch_ch2.pdf | 12.72 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Pawiboon_ch_ch3.pdf | 1.55 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Pawiboon_ch_ch4.pdf | 3.48 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Pawiboon_ch_ch5.pdf | 2.14 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Pawiboon_ch_back.pdf | 5.44 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.