Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/29447
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorศิริชัย ศิริกายะ
dc.contributor.authorพูลสิริ จันทร์เสวี
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย
dc.date.accessioned2013-03-08T11:27:07Z
dc.date.available2013-03-08T11:27:07Z
dc.date.issued2539
dc.identifier.isbn9746331043
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/29447
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (นศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2539en
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงวิธีในการผลิตรายการโทรทัศน์ที่ก่อให้เกิดการมีส่วนร่วมของผู้บริโภค และลักษณะของผู้บริโภคที่มีส่วนร่วม ผู้วิจัยใช้วิธีวิจัยเชิงคุณภาพผลการวิจัยพบว่า ลักษณะรายการโทรทัศน์ที่ก่อให้เกิดการมีส่วนร่วมนั้นมีดังต่อไปนี้ 1. เนื้อหาและรูปแบบรายการมีลักษณะหลากหลาย เน้นความบันเทิง เป็นหลัก 2. กิจกรรมการมีส่วนร่วมสร้างความผูกพันระหว่างผู้ผลิตรายการกับผู้ชม 3. องค์ประกอบอื่น ๆ ได้แก่ กลุ่มเป้าหมาย บุคลิกพิธีกรและวิทยากร ต้องมีความชัดเจน ส่วนลักษณะของผู้บริโภคที่มีส่วนร่วมในรายการ แยกได้เป็นลักษณะเฉพาะสองลักษณะคือ 1. ลักษณะผู้บริโภครายการบ้านเลขที่ 5 เป็นกลุ่มที่ชอบแสดงความคิดเห็นติชมการจัดรายการ 2. ลักษณะผู้บริโภครายการคิดดี้ แคท เป็นกลุ่มที่ชื่นชมหลงใหลพิธีกร ผู้วิจัยยังพบลักษณะรวมกันของผู้บริโภคทั้ง 2 กลุ่มคือ ลักษณะผู้บริโภคที่ชอบทำกิจกรรมร่วมกันเป็นกลุ่ม และลักษณะผู้บริโภคที่ความสนุกสนาน
dc.description.abstractalternativeThis research aimed to study the program production methods which contributed to audience participation and the characteristics of participating audience. The qualitative research method were used. The findings show that the program factors which contributed to audience participation were as follows: 1.Varuation of content and format which were entertainment oriented. 2. Special activities which strengthened the relationship between producers and audiences. 3. The other factors which were target group, characteristics of programs' hosts and guests has to Clare, Participating audiences were divided into two main categories as follows ; 1. "Baan Lek Tee Ha" program audience provided opinions for program production. 2. "Kiddy Kat" program audience admired the programs' host.The researcher also found two joint characteristics: groups activities oriented and fun loving.
dc.format.extent4116927 bytes
dc.format.extent5275338 bytes
dc.format.extent5952767 bytes
dc.format.extent4614320 bytes
dc.format.extent29710643 bytes
dc.format.extent9285389 bytes
dc.format.extent4641139 bytes
dc.format.extent20079392 bytes
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.titleการศึกษาลักษณะการมีส่วนร่วมของผู้บริโภครายการโทรทัศน์ของบริษัท มีเดีย ออฟ มีเดียส์ จำกัด (มหาชน) พ.ศ.2538en
dc.title.alternativeA study of consumers' participation in television programs of Media of Medias, Public Co.,Ltd. (1995)en
dc.typeThesises
dc.degree.nameนิเทศศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineการสื่อสารมวลชนes
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Poolsiri_ch_front.pdf4.02 MBAdobe PDFView/Open
Poolsiri_ch_ch1.pdf5.15 MBAdobe PDFView/Open
Poolsiri_ch_ch2.pdf5.81 MBAdobe PDFView/Open
Poolsiri_ch_ch3.pdf4.51 MBAdobe PDFView/Open
Poolsiri_ch_ch4.pdf29.01 MBAdobe PDFView/Open
Poolsiri_ch_ch5.pdf9.07 MBAdobe PDFView/Open
Poolsiri_ch_ch6.pdf4.53 MBAdobe PDFView/Open
Poolsiri_ch_back.pdf19.61 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.