Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/29559
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสุมน อมรวิวัฒน์
dc.contributor.authorยุพดี มานะภักดี
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย
dc.date.accessioned2013-03-10T09:02:57Z
dc.date.available2013-03-10T09:02:57Z
dc.date.issued2534
dc.identifier.isbn9745790729
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/29559
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2534en
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างโปรแกรมการฝึกอบรมครูประถมศึกษาเกี่ยวกับสาระและกระบวนการเรียนรู้ของหลักสูตรประถมศึกษา ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2533 และทดลองฝึกอบรมโดยใช้โปรแกรมที่สร้างขึ้น ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้ ผู้วิจัยสร้างโปรแกรมการฝึกอบรมครูประถมศึกษาเกี่ยวกับสาระและกระบวนการเรียนรู้ของหลักสูตรประถมศึกษา ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2533 เป็นชุดฝึกอบรมด้วยตนเอง จำนวน 7 เล่ม พร้อมทั้งสร้างแผนและแนวทางดำเนินกิจกรรมฝึกอบรม จำนวน 1 เล่ม การทดลองฝึกอบรม พบว่า 1) หลังการฝึกอบรมครูมีความรู้ความเข้าใจสาระและกระบวนการเรียนรู้ของหลักสูตรประถมศึกษา ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2533 สูงกว่าก่อนการฝึกอบรมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 2) ประสิทธิภาพของโปรแกรมการฝึกอบรมเท่ากับ 94.76 : 80.50 3) ครูผู้รับการฝึกอบรมมีความพึงพอใจต่อโปรแกรมการฝึกอบรมอยู่ในระดับมาก 4) ครูสามารถเรียนรู้สาระและกระบวนการเรียนรู้ของหลักสูตรประถมศึกษา ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2533 ควบคู่กับแผนและแนวทางดำเนินกิจกรรมฝึกอบรมได้เป็นอย่างดี
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this research were to develop a training program for the elementary school teachers concerning the content and learning process of the elementary school curriculum B.E. 2533 and study the results of the implementation of the training program. Developed by the researcher, the training program for the elementary school teachers concerning and learning process of the elementary school curriculum B.E. 2533 included seven selfinstructional materials. The findings gained from the implementation were as follows: 1.After the training course had been completed, the knowledge towards the content and learning process of the elementary school curriculum B.E. 2533 of the trained teachers was increased with a statistical significance at the .01 level. 2. The efficient value of the training program was 94.76: 80.50 3. The trained teachers agreed that the training program was highly appropriate. 4. The trained teachers agreed that they could learn well about the content and learning process of elementary school curriculum B.E. 2533 by following the training plan and guidelines of the training activities of the training program.
dc.format.extent6182076 bytes
dc.format.extent10357200 bytes
dc.format.extent25167720 bytes
dc.format.extent6817419 bytes
dc.format.extent6635129 bytes
dc.format.extent5204333 bytes
dc.format.extent141303581 bytes
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.titleการพัฒนาโปรแกรมการฝึกอบรมครูประถมศึกษา เกี่ยวกับสาระและกระบวนการเรียนรู้ของหลักสูตรประถมศึกษา ฉบับปรับปรุง พ.ศ.2533en
dc.title.alternativeThe development of training program for the elementary school teachers concerning the content and learning process of the elementary school curriculum B.M.2533en
dc.typeThesises
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineประถมศึกษาes
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Yupadi_ma_front.pdf6.04 MBAdobe PDFView/Open
Yupadi_ma_ch1.pdf10.11 MBAdobe PDFView/Open
Yupadi_ma_ch2.pdf24.58 MBAdobe PDFView/Open
Yupadi_ma_ch3.pdf6.66 MBAdobe PDFView/Open
Yupadi_ma_ch4.pdf6.48 MBAdobe PDFView/Open
Yupadi_ma_ch5.pdf5.08 MBAdobe PDFView/Open
Yupadi_ma_back.pdf137.99 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.