Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/30004
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorนิพนธ์ ไทยพานิช
dc.contributor.authorหรรษา ทับสี
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย
dc.date.accessioned2013-03-18T10:34:05Z
dc.date.available2013-03-18T10:34:05Z
dc.date.issued2531
dc.identifier.isbn9745688746
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/30004
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2531en
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัญหาในการสอนและความต้องการเกี่ยวกับการนิเทศการสอนของครูคณิตศาสตร์ในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ผู้วิจัยได้ส่งแบบสอบถามจำนวน 644 ฉบับ ไปยังกลุ่มตัวอย่างประชากร ซึ่งคำนวณได้จากประชากรทั้งหมด โดยใช้ตารางการสุ่มตัวอย่างและสูตรของเคร์จซี และ มอร์แกน (Krejcie and Morgan) ที่เป็นครูผู้สอนคณิตศาสตร์ในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-2, 3-4 และ 5-6 จำนวน 644 คน จากโรงเรียน 107 โรง แบบสอบถามได้รับกลับคืนมาจำนวน 611 ฉบับ คิดเป็นร้อยละ 94.88 วิเคราะห์ข้อมูลด้วยเครื่องคอมพิวเตอร์ โดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป SPSS คำนวณหาค่าร้อยละ จำแนกตามระดับชั้น ผลการวิจัยพบว่า ครูคณิตศาสตร์ส่วนใหญ่ในทุกระดับชั้น มีปัญหาในด้านการเตรียมการสอนหลักสูตรและเอกสารประกอบหลักสูตร จุดประสงค์ของการเรียนการสอน ความคิดรวบยอด/หลักการ เนื้อหาสาระที่สอน วิธีสอน เทคนิคการสอน สื่อการสอน สื่อการเรียน การได้รับการบริการจากแหล่งวิชาการและการบริการสนับสนุน การวัดผลและการประเมินผล และครูคณิตศาสตร์ส่วนใหญ่ในทุกระดับชั้นต้องการรับการนิเทศการสอนในทุกด้านที่มีปัญหา
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this research were to study instructional problems and instructional supervision needs of mathematics teachers in elementary schools under the jurisdiction of the Office of Prachuap Khiri Khan Provincial Primary Education. The sample size was calculated from the whole population, mathematics teachers in Prathom 1-2, 3-4 and 5-6, by using the random sampling table and the formula of Krejcie and Morgan. The questionnaires were sent to 644 teachers from 107 schools and 611, counted for 94.88 per cent, were returned to the researcher. Data analysis was computerized by the SPSS program using percentage in each grade level. The findings were that most mathematics teachers in every grade level freed problems of instructional preparation, curriculum and curriculum materials, instructional objectives, concepts, contents, instructional methods, instructional techniques, teaching media, learning media, receiving academic and supporting services and measurement and evaluation. Most teachers in every grade level needed instructional supervision in all mentioned aspects.
dc.format.extent4985699 bytes
dc.format.extent5887204 bytes
dc.format.extent22647308 bytes
dc.format.extent3351518 bytes
dc.format.extent50329625 bytes
dc.format.extent14760439 bytes
dc.format.extent17241000 bytes
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.titleปัญหาในการสอนและความต้องการเกี่ยวกับการนิเทศการสอน ของครูคณิตศาสตร์ในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์en
dc.title.alternativeInstructional problems and instructional supervision needs of mathematics teachers in elementary schools under the jurisdiction of the office of Prachuap Khiri Khan provincial primary educationen
dc.typeThesises
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineบริหารการศึกษาes
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Hunsa_tub_front.pdf4.87 MBAdobe PDFView/Open
Hunsa_tub_ch1.pdf5.75 MBAdobe PDFView/Open
Hunsa_tub_ch2.pdf22.12 MBAdobe PDFView/Open
Hunsa_tub_ch3.pdf3.27 MBAdobe PDFView/Open
Hunsa_tub_ch4.pdf49.15 MBAdobe PDFView/Open
Hunsa_tub_ch5.pdf14.41 MBAdobe PDFView/Open
Hunsa_tub_back.pdf16.84 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.