Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/31968
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorมาโนช โลหเตปานนท์-
dc.contributor.authorน้ำฝน พุฒิสันติกุล-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2013-06-05T03:14:33Z-
dc.date.available2013-06-05T03:14:33Z-
dc.date.issued2553-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/31968-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (วท.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2553en
dc.description.abstractงานวิจัยนี้เป็นการประยุกต์ใช้กระบวนการลำดับชั้นเชิงวิเคราะห์ (Analytical Hierarchy Process) ในการตัดสินใจเลือกทำเลที่ตั้งศูนย์กระจายสินค้าอะไหล่ยานยนต์แห่งใหม่ซึ่งจะทำงานร่วมกับศูนย์กระจายสินค้าอะไหล่ยานยนต์เดิม โดยมีกรณีศึกษาเป็นบริษัทผู้ประกอบธุรกิจด้านการกระจายสินค้า และจำหน่ายชิ้นส่วนอะไหล่ ตลอดจนบริหารจัดส่งชิ้นส่วนอะไหล่ยานยนต์ โดยมีการวิเคราะห์ปัจจัยเชิงปริมาณด้วยการวิเคาระห์ต้นทุนโลจิสติกส์โดยรวมร่วมกับมูลค่าความเป็นเจ้าของทั้งหมด และได้พิจารณาปัจจัยเชิงคุณภาพ ดังนี้ ความเข้าถึงของการขนส่ง, ความพร้อมของสาธารณูปโภค, และความสามารถในการขยายขนาด การวิจัยได้ใช้ผลจากแบบสอบถามเรื่องปัจจัยที่มีความสำคัญต่อการตัดสินใจเลือกทำเลที่ตั้งศูนย์กระจายสินค้า เพื่อให้เห็นความเป็นไปได้ในการจัดตั้งศูนย์กระจายสินค้าของแต่ละทางเลือก และสามารถใช้ข้อมูลดังกล่าวไปนำเสนอในการจัดตั้งศูนย์กระจายสินค้าen
dc.description.abstractalternativeThis research applies the Analytical Hierarchy Process (AHP) to select a new distribution center (DC) for auto spare parts in order to work in conjunction with the existing DC. The case study company sales, distributes and manages logistics for auto spare parts across Asia. This study combines quantitative analysis (Total Ownership Cost concept) and qualitative analysis (AHP) to evaluate the decision. The results show the cost and appropriateness of each location so that decision makers can make better decision.en
dc.format.extent1642278 bytes-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.relation.urihttp://doi.org/10.14457/CU.the.2010.1357-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.subjectการกระจายสินค้าจากผู้ผลิตสู่ผู้บริโภคen
dc.subjectยานยนต์ -- อะไหล่en
dc.subjectกระบวนการลำดับชั้นเชิงวิเคราะห์en
dc.subjectการบริหารงานโลจิสติกส์en
dc.subjectMotor vehicles -- Spare partsen
dc.subjectPhysical distribution of goodsen
dc.subjectAnalytical hierarchy processen
dc.subjectBusiness logisticsen
dc.titleการเลือกทำเลที่ตั้งศูนย์กระจายสินค้าของอะไหล่ยานยนต์โดยใช้กระบวนลำดับชั้นเชิงวิเคราะห์en
dc.title.alternativeLocation selection for distribution center of auto spare parts by analytical hierarchy processen
dc.typeThesises
dc.degree.nameวิทยาศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineการจัดการด้านโลจิสติกส์ (สหสาขาวิชา)es
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.email.advisorManoj.L@Chula.ac.th-
dc.identifier.DOI10.14457/CU.the.2010.1357-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
numfon_ph.pdf1.6 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.