Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/32253
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์-
dc.contributor.authorปริญญา ชาตินักรบ-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2013-06-18T07:40:11Z-
dc.date.available2013-06-18T07:40:11Z-
dc.date.issued2539-
dc.identifier.isbn9746342886-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/32253-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2539en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษาเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จากการใช้แถบวีดิทัศน์ที่มีเทคนิคการเปลี่ยนขนาดภาพต่างกัน คือ แบบเทคนิคภาพตัด แบบเทคนิคซูมและแบบเทคนิคภาพจางซ้อน การวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนใช้แบบทดสอบเก็บคะแนนก่อนชมและหลังชม แล้วนำผลต่างของคะแนนเฉลี่ยหลังชมและก่อนชมของเทคนิคทั้ง 3 แบบมาเปรียบเทียบกัน โดยใช้การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว ผลการวิจัยพบว่า นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนจากแถบวีดิทัศน์ที่ใช้เทคนิคการเปลี่ยนขนาดภาพต่างไน มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษไม่แตกต่างกันที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.05-
dc.description.abstractalternativeThe objective of this study was to compare English vocabulary achievement of Prathom Suksa Five students that learning from different techniques of changing picture size video tape. The different techniques were the cut technique, zoom technique and dissolve technique. Pre-test and post-test were the scores of the experiment to compare the mean of achievement scores by using one-way ANOVA. The result of the study indicated that there was no statistically significant difference among the Prathom Suksa Five students learning from different techniques of changing picture size upon English vocabulary learning achievement at 0.05 level.-
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.titleการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษจากแถบวีดิทัศน์ ที่มีเทคนิคการเปลี่ยนขนาดภาพต่างกัน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5en_US
dc.title.alternativeA comparison of English vocabulary achievement learning from video tape with different techniques of changing picture size of Prathom Suksa Five studentsen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineโสตทัศนศึกษาen_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Prinya_ch_front.pdf3.31 MBAdobe PDFView/Open
Prinya_ch_ch1.pdf4.86 MBAdobe PDFView/Open
Prinya_ch_ch2.pdf2.81 MBAdobe PDFView/Open
Prinya_ch_ch3.pdf1.65 MBAdobe PDFView/Open
Prinya_ch_ch4.pdf1.59 MBAdobe PDFView/Open
Prinya_ch_ch5.pdf2.13 MBAdobe PDFView/Open
Prinya_ch_back.pdf8.14 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.