Please use this identifier to cite or link to this item:
https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/33243
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | รุ่งนภา พิตรปรีชา | - |
dc.contributor.author | ณนันท์ สินธุศิริ | - |
dc.contributor.other | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะนิเทศศาสตร์ | - |
dc.date.accessioned | 2013-07-19T09:42:44Z | - |
dc.date.available | 2013-07-19T09:42:44Z | - |
dc.date.issued | 2553 | - |
dc.identifier.uri | http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/33243 | - |
dc.description | วิทยานิพนธ์ (นศ.ม.) -- จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2553 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาภาพลักษณ์ตราสินค้าที่ขยายจากตราสินค้าของบริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด ได้แก่ โซดาสิงห์ น้ำดื่มสิงห์ และเสื้อผ้าสิงห์ ไลฟ์ (2) ศึกษาภาพลักษณ์ตราสินค้าที่ขยายจากตราสินค้าของบริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด เปรียบเทียบกับภาพลักษณ์ตราสินค้าคู่แข่ง (3) ศึกษาภาพลักษณ์รวมของตราสินค้าสิงห์ และ (4) ศึกษาภาพลักษณ์องค์กรของบริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด ด้วยการวิจัยเชิงสำรวจ เก็บข้อมูลจากตัวอย่างเพศหญิงและเพศชาย ในเขตกรุงเทพ มหานคร อายุ 15-65 ปี จำนวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถาม การวิเคราะห์ข้อมูลโดยการแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนสถิติอ้างอิงที่ใช้ในการวิเคราะห์เพื่อหาค่าความสัมพันธ์ใช้วิธีหาค่าสัมประสิทธิ์ สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน (Pearson’s Product Moment Correlation Coefficient) ผลการวิจัยพบว่า 1) โซดาสิงห์มีภาพลักษณ์ค่อนข้างดี โดยภาพลักษณ์ด้านความเป็นผู้นำมีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด 2) น้ำดื่มสิงห์มีภาพลักษณ์ค่อนข้างดี โดยภาพลักษณ์ที่หาซื้อได้ง่ายมีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด 3) เสื้อผ้าสิงห์ ไลฟ์มีภาพลักษณ์ในระดับปานกลาง โดยภาพลักษณ์ในด้านการนำเสนอสินค้าที่เป็นไลฟ์ สไตล์มีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด 4) ตราสินค้าสิงห์มีภาพลักษณ์ค่อนข้างดี โดยภาพลักษณ์ด้านความมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด 5) บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด มีภาพลักษณ์ในระดับปานกลาง โดยภาพลักษณ์ด้านความมีประวัติอันยาวนานมีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด ผลการทดสอบสมมติฐานพบว่า 1) ภาพลักษณ์ตราสินค้าโซดาสิงห์มีความสัมพันธ์เชิงบวกกับภาพลักษณ์รวมของตราสินค้าสิงห์ 2) ภาพลักษณ์ตราสินค้าน้ำดื่มสิงห์มีความสัมพันธ์เชิงบวกกับภาพลักษณ์รวมของตราสินค้าสิงห์ 3) ภาพลักษณ์ตราสินค้าเสื้อผ้าสิงห์ ไลฟ์มีความสัมพันธ์เชิงบวกกับภาพลักษณ์รวมของตราสินค้าสิงห์ และ 4) ภาพลักษณ์รวมของตราสินค้าสิงห์มีความสัมพันธ์เชิงบวกกับภาพลักษณ์องค์กรของบริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด | en_US |
dc.description.abstractalternative | The purpose of this dissertation were (1) to study brand image of Singha Corporation extension brand which are Singha Soda Water, Singha Drinking Water and Singha Life (2) to study brand image of Singha Corporation extension brand comparing with the fighting brand (3) to study brand image of Singha brand and (4) to study corporate image of Singha Corporation Co.,Ltd. The sampling was consisted of 400 of both female and male aging 15-65 in Bangkok. Questionnaires were employed for data collecting. The data analyzed by using Percentage, Mean and Pearson’s Product Moment Correlation Coefficient. The findings were as follows : 1) Brand Image of Singha Soda Water is positive. The leadership factor has the average mean score at the highest level. 2) Brand Image of Singha Drinking Water is positive. The easy-to-buy factor has the average mean score at the highest level. 3) Brand Image of Singha Life is moderately. The life-style factor has the average mean score at the highest level. 4) Brand Image of Singha brand is positive. The characteristic factor has the average mean score at the highest level and 5) Corporate Image of Singha Co., Ltd. is moderately. The brand heritage factor has the average mean score at the highest level. Result of test hypothesis were : 1) Brand Image of Singha Soda Water is positively correlated with Brand Image of Singha brand 2) Brand Image of Singha Drinking Water is positively correlated with Brand Image of Singha brand 3) Brand Image of Singha Life is positively correlated with Brand Image of Singha brand and 4) Brand Image of Singha brand is positively correlated with Corporate Image of Singha Co.,Ltd. | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en_US |
dc.relation.uri | http://doi.org/10.14457/CU.the.2010.559 | - |
dc.rights | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en_US |
dc.subject | บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด | en_US |
dc.subject | ภาพลักษณ์องค์การ | en_US |
dc.subject | ชื่อตราผลิตภัณฑ์ | en_US |
dc.subject | Singha corporation | en_US |
dc.subject | Corporate image | en_US |
dc.subject | Brand name products | en_US |
dc.title | ภาพลักษณ์องค์กรและภาพลักษณ์ตราสินค้าที่ขยายจากตราสินค้าของบริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด | en_US |
dc.title.alternative | Corporate image and brand image of Singha corporation extension brand | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | นิเทศศาสตรมหาบัณฑิต | en_US |
dc.degree.level | ปริญญาโท | en_US |
dc.degree.discipline | การประชาสัมพันธ์ | en_US |
dc.degree.grantor | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en_US |
dc.email.advisor | Rungnapar.P@chula.ac.th | - |
dc.identifier.DOI | 10.14457/CU.the.2010.559 | - |
Appears in Collections: | Comm - Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Nanan_si.pdf | 3.27 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.