Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/34322
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสมโภชน์ เอี่ยมสุภาษิต
dc.contributor.authorอติวัตน์ พรหมาสา
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย
dc.date.accessioned2013-08-08T09:01:46Z
dc.date.available2013-08-08T09:01:46Z
dc.date.issued2533
dc.identifier.isbn9745779776
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/34322
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2533en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลของการฝึกการควบคุมตนเองที่มีต่อความถูกต้องในการทำแบบฝึกหัดวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีคะแนนจากแบบวัดไอเออาร์ ต่างกันผลการวิจัยพบว่า 1. กลุ่มนักเรียนที่มีคะแนนสูงจากแบบวัดไอเออาร์ ที่ได้รับการฝึกการควบคุมตนเอง มีคะแนนความถูกต้องในการทำแบบฝึกหัดวิชาคณิตศาสตร์สูงกว่ากลุ่มนักเรียนที่มีคะแนนต่ำจากแบบวัดไอเออาร์ ที่ได้รับการฝึกการควบคุมตนเอง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ในระยะทดลอง และระยะติดตามผลและมีคะแนนความถูกต้องในการทำแบบฝึกหัดวิชาคณิตศาสตร์ ไม่แตกต่างอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 กับกลุ่มนักเรียนที่คละคะแนนจากแบบวัดไอเออาร์ ที่ได้รับการฝึกการควบคุมตนเอง ในระยะทดลองแต่สูงกว่าอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ในระยะติดตามผล 2. กลุ่มนักเรียนที่มีคะแนนต่ำจากแบบวัดไอเออาร์ ที่ได้รับการฝึกการควบคุมตนเอง มีคะแนนความถูกต้องในการทำแบบฝึกหัดวิชาคณิตศาสตร์ ไม่แตกต่างอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 กับกลุ่มนักเรียนที่คละคะแนนจากแบบวัดไอเออาร์ ที่ได้รับการฝึกการควบคุมตนเอง ทั้งในระยะทดลอง และระยะติดตามผล 3. กลุ่มนักเรียนที่มีคะแนนสูงจากแบบวัดไอเออาร์ ที่ได้รับการฝึกการควบคุมตนเอง มีคะแนนความถูกต้องในการทำแบบฝึกหัดวิชาคณิตศาสตร์ ในระยะทดลอง และระยะติดตามผล สูงกว่าในระยะเส้นฐาน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 4. กลุ่มนักเรียนที่มีคะแนนต่ำจากแบบวัดไอเออาร์ ที่ได้รับการฝึกการควบคุมตนเอง มีคะแนนความถูกต้องในการทำแบบฝึกหัดวิชาคณิตศาสตร์ ในระยะทดลอง และระยะติดตามผล สูงกว่าในระยะเส้นฐาน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนโรงเรียนจันทร์หุ่นบำเพ็ญ จำนวน 90 คน แบ่งเป็นกลุ่มทดลองที่ 1, 2 และ 3 จากคะแนนจากแบบวัดไอเออาร์ ของ Crandall และคณะ ทำการเก็บรวบรวมข้อมูลจากคะแนนความถูกต้องในการทำแบบฝึกหัดวิชาคณิตศาสตร์ งานวิจัยนี้ใช้การวิจัยแบบกลุ่มควบคุมทดสอบก่อนหลังการทดลองและติดตามผล วิเคราะห์ข้อมูลโดยการใช้การวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบวัดซ้ำ และเปรียบเทียบค่าเฉลี่ยเป็นรายคู่ด้วยวิธีการของ Tukey
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research was to study the effects of self-control training on the accuracy of mathmetics exercises of mathayom suksa two students with different scores on the IAR questionnaire. Results show that : 1. Among students who received self-control training, those with high scores on the IAR questionnaire obtained higher scores for mathmetics exercises than those low scores on the IAR questionnaire during the treatment and follow-up phases (p < .05). Those students with high scores on the IAR questionnaire when compared with the students with mixed scores showed no difference in the scores on the mathmetics exercises during the treatment phase (p < .05) but obtained higher scores during the follow-up phase (p < .05). 2. There was no significant difference between the students with low scores on the IAR questionnaire and who received self-control training and the students with mixed scores for scores on mathmetics exercises during the treatment and follow-up phases (p > .05). 3. The students with high scores on the IAR questionnaire and who received self-control training obtained higher scores on mathmetics exercises during the treatment and the follow-up phases than during the baseline phase (p < .05). 4. The students with low scores on the IAR questionnaire and who received self-control training obtained higher scores on mathmetics exercises during the treatment and the follow-up phases than during the baseline phase (p < .05). The subjects were 90 students from Chunhoon-Bamphen School. They, were randomly assigned to three experimental groups by scores on the Crandall’s IAR questionnaire. Accuracy scores on mathmetics exercises was used to collect data. This research used the ABF control groups design. The data were analyzed by using the analysis of variance with repeated measures. Comparisions of each pairs of means were made by using the Tukye’s method.
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.titleผลของการฝึกการควบคุมตนเองที่มีต่อความถูกต้อง ในการทำแบบฝึกหัดวิชาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีคะแนนแบบวัด ไอเออาร์ต่างกันen_US
dc.title.alternativeEffects of self-control training on the accrurcy on mathmetics exercises of mathayom suksa two students with different soores on the IAR questionnaireen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineจิตวิทยา
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Atiwat_br_front.pdf5.06 MBAdobe PDFView/Open
Atiwat_br_ch1.pdf25.3 MBAdobe PDFView/Open
Atiwat_br_ch2.pdf6.23 MBAdobe PDFView/Open
Atiwat_br_ch3.pdf7.68 MBAdobe PDFView/Open
Atiwat_br_ch4.pdf6.41 MBAdobe PDFView/Open
Atiwat_br_ch5.pdf3.54 MBAdobe PDFView/Open
Atiwat_br_back.pdf12.78 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.