Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/34386
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorพิตร์วัลย์ โกวิทวที
dc.contributor.advisorดวงเด่น อ่อนน่วม
dc.contributor.authorบุษบา โชคช่วยชู
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย
dc.date.accessioned2013-08-08T10:07:38Z
dc.date.available2013-08-08T10:07:38Z
dc.date.issued2537
dc.identifier.isbn9745839507
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/34386
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2537en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลของการเรียนแบบร่วมมือที่มีต่อความสามารถในการเขียนคำ ประโยค ข้อความสั้นๆ ภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีผลสัมฤทธิ์สูงทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษ ผลการวิจัยพบว่า 1. นักเรียนที่มีผลสัมฤทธิ์สูงทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษที่เรียนการเขียนตามวิธีเรียนแบบร่วมมือ มีความสามารถในการเขียนภาษาอังกฤษสูงกว่านักเรียนที่มีผลสัมฤทธิ์สูงทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษที่เรียนการเขียนตามแบบปกติอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05 2. นักเรียนที่มีผลสัมฤทธิ์สูงทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษที่เรียนการเขียนตามวิธีเรียนแบบร่วมมือ มีความสามารถด้านแนวความคิดในการเขียนภาษาอังกฤษสูงกว่านักเรียนที่มีผลสัมฤทธิ์สูงทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษที่เรียนการเขียนตามแบบปกติอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this study was to investigate the effects of cooperative learning on English writing ability about words, sentences and short paragraphs of Prathom Suksa six students with high learning achievement in English. The findings were that : 1. The high English learning achievement students studying writing through cooperative approach had higher English writing ability than those studying through contemporary approach at the .05 level. 2. The high English learning achievement students studying writing through cooperative approach had higher thinking ability in English writing than those studying through contemporary approach at the .05 level.
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectการทำงานกลุ่มในการศึกษา
dc.subjectภาษาอังกฤษ -- การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)
dc.subjectผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
dc.titleผลของการเรียนแบบร่วมมือที่มีต่อความสามารถ ในการเขียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีผลสัมฤทธิ์สูงทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษen_US
dc.title.alternativeEffects of cooperative learning on English writing ability of prathom suksa six students with high learning achievement in Englishen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineประถมศึกษาen_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Bussaba_ch_front.pdf2.75 MBAdobe PDFView/Open
Bussaba_ch_ch1.pdf5.77 MBAdobe PDFView/Open
Bussaba_ch_ch2.pdf22 MBAdobe PDFView/Open
Bussaba_ch_ch3.pdf6.35 MBAdobe PDFView/Open
Bussaba_ch_ch4.pdf742.67 kBAdobe PDFView/Open
Bussaba_ch_ch5.pdf3.92 MBAdobe PDFView/Open
Bussaba_ch_back.pdf62.14 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.