Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/35030
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorปรมะ สตะเวทิน
dc.contributor.authorพิมลพรรณ สุทธิวงศ์
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย
dc.date.accessioned2013-08-14T06:50:07Z
dc.date.available2013-08-14T06:50:07Z
dc.date.issued2537
dc.identifier.isbn9745838144
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/35030
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (นศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2537en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการรับทราบข่าวสารทั่วไป กับการรับทราบข่าวสารการรณรงค์จากสื่อมวลชน จิตสำนึก และการมีส่วนร่วมในการใช้น้ำอย่างประหยัดของประชาชนในเขตกรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษามีจำนวนทั้งสิ้น 432 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบสอบถาม การวิเคราะห์ข้อมูลใช้การแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน ซึ่งประมวลผลโดยคอมพิวเตอร์โปรแกรมสำเร็จรูป SPSS ผลการวิจัยมีดังต่อไปนี้ 1. กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่รับทราบข่าวสารทั่วไปจากสื่อมวลชนในระดับปานกลางรับทราบข่าวสารการรณรงค์จากสื่อมวลชนในระดับสูง มีจิตสำนึกและมีส่วนร่วมในการใช้น้ำอย่างประหยัดในระดับสูง 2. พฤติกรรมการรับทราบข่าวสารทั่วไปจากสื่อมวลชนมีความสัมพันธ์เชิงบวกกับพฤติกรรมการรับทราบข่าวสารการรณรงค์จากสื่อมวลชน 3. พฤติกรรมการรับทราบข่าวสารการรณรงค์จากสื่อมวลชน ไม่มีความสัมพันธ์กับจิตสำนึกในการใช้น้ำอย่างประหยัดและไม่มีความสัมพันธ์กับการมีส่วนร่วมในการใช้น้ำอย่างประหยัด จิตสำนึกในการใช้น้ำอย่างประหยัด มีความสัมพันธ์เชิงบวกกับการมีส่วนร่วมในการใช้น้ำอย่างประหยัด
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research was to study the correlation among mass media exposure and exposure to mass media campaign, consciousness and participation in efficient use of water of people in Bangkok metropolitan area. Questionnaires were used to collect data from a total of 432 samples. Frequency, percentage, mean and Pearson’s product moment correlation coefficient were employed for the analysis of data. SPSS program was used for data processing. The results of the study were as follows : 1. Most samples were exposed to mass media at the moderate level and to mass media campaign at the high level. Consciousness and participation in efficient use of water were at the high level. 2. Mass media exposure positively correlated with exposure to mass media campaign. 3. Exposure to mass media campaign had no correlation with consciousness and participation in efficient use of water. 4. Consciousness of efficient use of water positively correlated with participation in efficient use of water.
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.titleการรับทราบข่าวสารจากสื่อมวลชน กับการรับทราบข่าวสารการรณรงค์จากสื่อมวลชนจิตสำนึก และการมีส่วนร่วมในการใช้น้ำอย่างประหยัดของประชาชนในเขตกรุงเทพมหานครen_US
dc.title.alternativeMass media exposure and exposure to mass media campaign, consciousness and participation in efficient use of water of people in Bangkok metropolitan areaen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameนิเทศศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineการประชาสัมพันธ์en_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Pimolpan_so_front.pdf5.02 MBAdobe PDFView/Open
Pimolpan_so_ch1.pdf5.94 MBAdobe PDFView/Open
Pimolpan_so_ch2.pdf30.33 MBAdobe PDFView/Open
Pimolpan_so_ch3.pdf6.02 MBAdobe PDFView/Open
Pimolpan_so_ch4.pdf12.06 MBAdobe PDFView/Open
Pimolpan_so_ch5.pdf4.01 MBAdobe PDFView/Open
Pimolpan_so_back.pdf17.28 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.