Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/37518
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorพัชนี เชยจรรยา-
dc.contributor.authorศิมาพร บุญศิริ-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะนิเทศศาสตร์-
dc.date.accessioned2013-12-13T03:07:00Z-
dc.date.available2013-12-13T03:07:00Z-
dc.date.issued2553-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/37518-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (นศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2553en_US
dc.description.abstractศึกษาความสัมพันธ์กันระหว่างการรับรู้ข่าวสารเกี่ยวกับการดําเนินกิจกรรมเพื่อสังคม การจดจําในกิจกรรมเพื่อสังคมของบริษัทผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และทัศนคติต่อผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่ดําเนินกิจกรรมเพื่อสังคมในกลุ่มวัยรุ่น จํานวน 400 คน ในเขตกรุงเทพมหานคร เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลคือ แบบสอบถาม การวิเคราะห์ข้อมูลใช้การแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าสหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน ซึ่งประมวลผลโดยโปรแกรมสําเร็จรูปทางสถิติซึ่งผลการวิจัยมีดังนี้ 1. การรับรู้ข่าวสารเกี่ยวกับการดําเนินกิจกรรมเพื่อสังคมของบริษัทผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ไม่สัมพันธ์กันกับการจดจําในกิจกรรมของวัยรุ่นไทย 2. การรับรู้ข่าวสารเกี่ยวกับการดําเนินกิจกรรมเพื่อสังคมของบริษัทผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ มีความสัมพันธ์กับทัศนคติต่อบริษัทผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่ดําเนินกิจกรรมเพื่อสังคม แต่มีความสัมพันธ์อยู่ในระดับต่ำมาก 3. การจดจําในกิจกรรมเพื่อสังคมของบริษัทผู้ผลิตแอลกอฮอล์ของวัยรุ่นไทย และการเกิดทัศนคติต่อบริษัทผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่ดําเนินกิจกรรมเพื่อสังคมนั้น ไม่มีความสัมพันธ์กันตามนัยสําคัญทางสถิติen_US
dc.description.abstractalternativeTo study the correlation between perceptions of social activities of alcoholic beverage companies, recognition in social activities of alcoholic beverage companies, and attitude to alcoholic beverage companies who do the social activities. The research studies in 400 younger people aged 15 to 18 who are Bangkok residents. Research tool used questionnaire and subsequent data analysis included following statistical technique: frequency, percentage, mean and Pearson’s product moment correlation coefficient, all of which were performed on computer program. Summary of the results is: 1. The perception of the social activities of alcoholic beverage companies have not correlated with the recognition in social activities. 2. The perception of the social activities of alcoholic beverage companies have correlated with the attitude of youth to the alcoholic beverage companies who do the social activities. However, the correlation level of these two variables is very low. 3.The recognition in social activities of alcoholic beverage companies have not related with the attitude of youth on the alcoholic beverage companies.en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.relation.urihttp://doi.org/10.14457/CU.the.2010.427-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์การธุรกิจen_US
dc.subjectอุตสาหกรรมเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์en_US
dc.subjectการรับรู้en_US
dc.subjectชื่อตราผลิตภัณฑ์en_US
dc.subjectทัศนคติen_US
dc.subjectSocial responsibility of businessen_US
dc.subjectAlcoholic beverage industryen_US
dc.subjectPerceptionen_US
dc.subjectBrand name productsen_US
dc.subjectAttitude ‪(Psychology)‬en_US
dc.titleผลการดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมของบริษัทผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์en_US
dc.title.alternativeThe performance of corporate social responsibility activities of alcoholic beverage companiesen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameนิเทศศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineการประชาสัมพันธ์en_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorPatchanee.C@chula.ac.th-
dc.identifier.DOI10.14457/CU.the.2010.427-
Appears in Collections:Comm - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
simaporn_bu.pdf2.78 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.