Please use this identifier to cite or link to this item:
https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/38874
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | เยาวดี วิบูลย์ศรี | - |
dc.contributor.author | วาณี ว่องวทัญญู | - |
dc.contributor.other | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย | - |
dc.date.accessioned | 2014-02-18T07:31:59Z | - |
dc.date.available | 2014-02-18T07:31:59Z | - |
dc.date.issued | 2531 | - |
dc.identifier.uri | http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/38874 | - |
dc.description | วิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2531 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความต้องการการพัฒนาสมรรถภาพในการปฏิบัติงานและศึกษาความต้องการเกี่ยวกับวิธีการพัฒนาสมรรถภาพในการปฏิบัติงานของข้าราชการสายงานบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช จำแนกตามตำแหน่ง ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้ 1. เจ้าหน้าที่ระบบงานคอมพิวเตอร์มีความต้องการได้รับการพัฒนาสมรรถภาพในการปฏิบัติงานที่สอดคล้องกันในระดับมากจำนวน 11 รายการ ส่วนใหญ่เป็นรายการสมรรถภาพในกลุ่มคอมพิวเตอร์ และต้องการได้รับการพัฒนาด้วยวิธีการฝึกอบรม การดูงาน และการประชุมทางวิชาการ 2. นักแนะแนวการศึกษาและอาชีพมีความต้องการได้รับการพัฒนาสมรรถภาพในการปฏิบัติงานที่สอดคล้องกันในระดับมากและมากที่สุดจำนวน 18 รายการ ส่วนใหญ่เป็นรายการสมรรถภาพในกลุ่มการแนะแนว การให้คำปรึกษา และจิตวิทยา และกลุ่มภาษา การประชาสัมพันธ์และมนุษยสัมพันธ์ และต้องการได้รับการพัฒนาด้วยวิธีการศึกษาต่อ การฝึกอบรม การประชุมทางวิชาการ การบรรยายและการค้นคว้าเอง 3. เจ้าหน้าที่วิเคราะห์นโยบายและแผนมีความต้องการได้รับการพัฒนาสมรรถภาพในการปฏิบัติงานที่สอดคล้องกันในระดับมากและมากที่สุดจำนวน 20 รายการ ส่วนใหญ่เป็นรายการสมรรถภาพในกลุ่มการวิจัยทางสังคมศาสตร์ กลุ่มสารสนเทศ และกลุ่มแผนงานและโครงการ และต้องการได้รับการพัฒนาด้วยวิธีการฝึกอบรม การดูงาน การประชุมทางวิชาการและการบรรยาย 4. บรรณารักษ์มีความต้องการได้รับการพัฒนาสมรรถภาพในการปฏิบัติงานที่สอดคล้องกันในระดับมากและมากที่สุดจำนวน 25 รายการ ส่วนใหญ่เป็นรายการสมรรถภาพในกลุ่มงานเทคนิคห้องสมุด กลุ่มงานบริการ กลุ่มงานลักษณะพิเศษ กลุ่มงานบริหาร และกลุ่มภาษา การประชาสัมพันธ์และมนุษยสัมพันธ์ และต้องการได้รับการพัฒนาด้วยวิธีการศึกษาต่อ การฝึกอบรมและการบรรยาย 5. นักวิชาการศึกษา สำนักวิชาการมีความต้องการได้รับการพัฒนาสมรรถภาพในการปฏิบัติงานที่สอดคล้องกันในระดับมากจำนวน 3 รายการ คือ การร่างจดหมายไทย-อังกฤษ การใช้คอมพิวเตอร์ช่วยในการจัดเก็บข้อมูล การบริหารโครงการ และต้องการได้รับการพัฒนาด้วยวิธีการฝึกอบรม 6. นักวิชาการศึกษา สำนักบริการการศึกษามีความต้องการได้รับการพัฒนาสมรรถภาพในการปฏิบัติงานที่สอดคล้องกันในระดับมากที่สุด คือ การใช้คอมพิวเตอร์ช่วยในการจัดเก็บข้อมูลและในระดับมาก คือ คอมพิวเตอร์ด้านการประมวลผลข้อมูลวิจัย และต้องการได้รับการพัฒนาด้วยวิธีการฝึกอบรม 7. นักวิชาการศึกษา สำนักทะเบียนและวัดผลมีความต้องการได้รับการพัฒนาสมรรถภาพในการปฏิบัติงานที่สอดคล้องกันในระดับมากและมากที่สุดจำนวน 9 รายการ ส่วนใหญ่เป็นรายการสมรรถภาพในกลุ่มสถิติและคอมพิวเตอร์ และกลุ่มการบริหาร และต้องการได้รับการพัฒนาด้วยวิธีการฝึกอบรมและการดูงาน 8. นักวิชาการศึกษาและนักวิชาการโสตทัศนศึกษา สำนักเทคโนโลยีการศึกษามีความต้องการได้รับการพัฒนาสมรรถภาพในการปฏิบัติงานที่สอดคล้องกันในระดับมากจำนวน 29 รายการ ส่วนใหญ่เป็นรายการสมรรถภาพในกลุ่มการผลิตสื่อการศึกษา และกลุ่มการวิจัยสื่อการศึกษา และต้องการได้รับการพัฒนาด้วยวิธีการฝึกอบรมและการบรรยาย 9. นักวิชาการศึกษาและนักวิชาการโสตทัศนศึกษา สำนักพิมพ์มีความต้องการได้รับการพัฒนาสมรรถภาพในการปฏิบัติงานที่สอดคล้องกันในระดับมากและที่สุดจำนวน 26 รายการ ส่วนใหญ่เป็นรายการสมรรถภาพในกลุ่มการพิมพ์ กลุ่มภาษา การประชาสัมพันธ์และมนุษยสัมพันธ์ และกลุ่มการบริหาร และต้องการได้รับการพัฒนาด้วยวิธีการฝึกอบรม การดูงาน และการบรรยาย | - |
dc.description.abstractalternative | This study was to investigate the needs for and the methods in developing work competencies of the academic service officers of SukhoThai Thammathirat Open University, according to their work positions. The findings were as follows; 1. The computer programmers needed to be developed by training, study visit and symposium at 'high' level in 11 aspects of competencies, most of which were about computer sciences. 2. The counselors needed to be developed by proceeding to higher levels of education, training, symposium, attending lectures presented by specialists and self-help study at 'high' and the 'highest' levels in 18 aspects of competencies, most of which concerned counseling and psychology, languages, public relations and human relations. 3. The plan and policy analysts needed to be developed by training, study visit, symposium and attending lectures presented by specialists at 'high' and the 'highest' levels in 20 aspects of competencies, most of which concerned research in social sciences, information sciences and planning and projecting. 4. The librarians needed to be developed by proceeding to higher levels of education, training and attending lectures presented by specialists at 'high' and the 'highest' levels in 25 aspects of competencies, most of which concerned technical processing, information services, special services, administration, languages, public relations and human relations. 5. The educators in the Office of Academic Affairs needed to be trained at 'high' level in 3 aspects of competencies concerning Thai-English letter writing, computer usage for data storing and project administrating. 6. The educators in the Office of Educational Services needed to be trained at the 'highest' level in computer usage for data storing and at 'high' level in computer usage for data processing. 7. The educators in the Office of Registration, Records and Evaluation needed to be developed by training and study visit at 'high' and the 'highest' levels in 9 aspects of competencies, most of which concerned computer sciences and statistics and administration. 8. The educators and the audio-visual officers in the Office of Educational Technology needed to be developed by training and attending lectures presented by specialists at 'high' level in 29 aspects of competencies, most of which concerned production of and research in educational media. 9. The educators and the audio-visual officers in the Office of University Printing Press needed to be developed by training, study visit and attending lectures presented by specialists at 'high' and the 'highest' levels in 26 aspects of competencies, most of which concerned printing, languages, public relations, human relations and administration. | - |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en_US |
dc.rights | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en_US |
dc.title | ความต้องการการพัฒนาสมรรถภาพในการปฏิบัติงาน ของข้าราชการสายงานบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | en_US |
dc.title.alternative | Needs for developing work competencies of academic service officers of Sukhothai Thammathirat open University | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | ครุศาสตรมหาบัณฑิต | en_US |
dc.degree.level | ปริญญาโท | en_US |
dc.degree.discipline | วิจัยการศึกษา | en_US |
dc.degree.grantor | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en_US |
dc.email.advisor | ไม่มีข้อมูล | - |
Appears in Collections: | Grad - Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Vanee_Vo.pdf | 2.64 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.