Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/41522
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorอารยะ ศรีกัลยาบุตร
dc.contributor.authorตะวัน ตะวันทัศไนย
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะศิลปกรรมศาสตร์
dc.date.accessioned2014-03-19T11:36:25Z
dc.date.available2014-03-19T11:36:25Z
dc.date.issued2549
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/41522
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ศป.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2549en_US
dc.description.abstractThe purposes of the study of using of animation in religions advertising campaign were to study about proper and effective of using animation in religions advertising campaign techniques and to study about the types of advertising appeals in religions advertising campaign. De instrument was created and modified from theories in chapter by using 6 contemporary animations and 42 advertising appeals 400 questionnaires were distributed among 400 Christians, all were collected. The study shows that: 1.The type of animation in advertising techniques using in this research were painting pictures graphic under the stop motion camera animation and celluloid animation. 2.The advertising appeals in religions advertising campaign were belief in God, Happiness and Safety.
dc.description.abstractalternativeการวิจัยเรื่องการใช้ แอนิเมชั่นในงานโฆษณาณรงค์ทางศาสนามีวัตถุประสงค์อยู่ 2 ประการ คือ 1.เพื่อศึกษาและวิเคราะห์ถึงประเภทเทคนิค การใช้ แอนิเมชั่น ที่จะนำมาใช้ในสื่อโฆษณาณรงค์ทางศาสนาให้เหมาะสมและมีประสิทธิภาพกับกลุ่มเป้าหมาย 2.เพื่อศึกษาและวิเคราะห์ถึงประเภทของจุดจับใจในงานโฆษณารณรงค์ทางศาสนา การดำเนินการวิจัยเพื่อศึกษาหาแนวทางคำตอบตามวัตถุประสงค์ที่กล่าวไว้ข้างต้น ผู้วิจัยได้สร้างเกณฑ์การวิเคราะห์จากข้อมูลทางทฤษฏี ซึ่งแจกแจงไว้ในวรรณกรรมบทที่ 2 โดยใช้เกณฑ์ในการแยกประเภทของแอนิเมชั่น จำนวน 6 ประเภท และ แรงจูงใจในงานโฆษณา 42 ประเภท ได้นำมาสร้างเป็นแบบสอบถามเพื่อสอบถามกลุ่มเป้าหมายที่เป็นคริสตเตียน 400 ชุด และเก็บผลได้ทั้งหมด จากการวิเคราะห์ข้อมูล สามารถสรุปผลการวิจัยตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ดังนี้ วัตถุประสงค์ข้อที่ 1 ประเภทเทคนิคแอนิเมชั่น คือ การสร้างภาพที่เคลื่อนไหวภาพต่อภาพ (Painting pictures Graphic under the Stopmotion Camera Snimation) และ การสร้างโดยใช้แผ่นฟิล์มภาพยนตร์เป็น (Celluloid Animation) วัตถุประสงค์ข้อที่ 2 วิธีการนำเสนอจุดจับใจในงานโฆษณารณรงค์ทางศาสนา คือ ความนับถือพระเจ้า ความสุข และความปลอดภัย
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.relation.urihttp://doi.org/10.14457/CU.the.2006.1206-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.titleการใช้ แอนิเมชั่น ในงานโฆษณารณรงค์ทางศาสนาen_US
dc.title.alternativeThe use of animation in religions advertising campaigaen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศิลปกรรมศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineนฤมิตศิลป์en_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.identifier.DOI10.14457/CU.the.2006.1206-
Appears in Collections:Fine Arts - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Tawan_ta_front.pdf1.58 MBAdobe PDFView/Open
Tawan_ta_ch1.pdf1.3 MBAdobe PDFView/Open
Tawan_ta_ch2.pdf11.89 MBAdobe PDFView/Open
Tawan_ta_ch3.pdf1.78 MBAdobe PDFView/Open
Tawan_ta_ch4.pdf2.31 MBAdobe PDFView/Open
Tawan_ta_ch5.pdf1.52 MBAdobe PDFView/Open
Tawan_ta_ch6.pdf2.01 MBAdobe PDFView/Open
Tawan_ta_back.pdf2.63 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.