Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/43176
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorธาตรี ใต้ฟ้าพูลen_US
dc.contributor.authorกาญจนาภรณ์ ไพศิลป์en_US
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะนิเทศศาสตร์en_US
dc.date.accessioned2015-06-24T06:24:44Z
dc.date.available2015-06-24T06:24:44Z
dc.date.issued2556en_US
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/43176
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (นศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2556en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ทราบถึงการเปิดรับ ทัศนคติที่มีต่อการสื่อสารการตลาดผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ของอุตสาหกรรมการบิน และพฤติกรรมการบริโภค (2) อธิบายความสัมพันธ์ระหว่างการเปิดรับ และทัศนคติของผู้บริโภคที่มีต่อการสื่อสารการตลาดผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ของอุตสาหกรรมการบิน (3) อธิบายความสัมพันธ์ระหว่างการเปิดรับการสื่อสารการตลาดผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ของอุตสาหกรรมการบิน และพฤติกรรมการบริโภค (4) อธิบายความสัมพันธ์ระหว่างทัศนคติที่มีต่อการสื่อสารการตลาดผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ของอุตสาหกรรมการบิน และพฤติกรรมการบริโภค (5) อธิบายประสิทธิภาพการทำนายการเปิดรับการสื่อสารการตลาดผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ของอุตสาหกรรมการบินและทัศนคติ ที่มีต่อพฤติกรรมการบริโภค โดยใช้วิธีวิจัยเชิงสำรวจ และมีแบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูลกับกลุ่มตัวอย่างที่เป็นผู้ใช้แอพพลิเคชั่นไลน์ และมีบัญชีอย่างเป็นทางการขององค์กรอุตสาหกรรมการบิน คือ การบินไทย และท่าอากาศยานไทย ทั้งเพศชายและหญิง วัยทำงาน อายุระหว่าง 23-40 ปี ที่อาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 400 คน ผลการวิจัยพบว่า (1) การเปิดรับการสื่อสารการตลาดผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ของอุตสาหกรรมการบิน มีความสัมพันธ์กับทัศนคติในทางบวก อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ (2) การเปิดรับการสื่อสารการตลาดผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ของอุตสาหกรรมการบิน มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการบริโภคในทางบวก อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ (3) ทัศนคติที่มีต่อการสื่อสารการตลาดผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ของอุตสาหกรรมการบิน มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการบริโภคในทางบวก อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ (4) การเปิดรับ และทัศนคติที่มีต่อการสื่อสารการตลาดผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ของอุตสาหกรรมการบิน มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการบริโภคในทางบวก อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ (5) การเปิดรับ และทัศนคติที่มีต่อการสื่อสารการตลาดผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ของอุตสาหกรรมการบิน มีประสิทธิภาพการทำนายพฤติกรรมการบริโภคได้อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ โดยการเปิดรับเป็นตัวแปรที่มีประสิทธิภาพการทำนายพฤติกรรมการบริโภคได้มากที่สุดen_US
dc.description.abstractalternativeThis research focuses on the study of exposure, attitude and consumption behavior on marketing communication toward line application of aviation industry. The objectives aim at: 1) To examine the consumer’s exposure, attitude and consumption behavior on marketing communication toward line application of aviation industry, 2) To examine the relationship between consumer’s exposure and attitude toward line application of aviation industry, 3) To examine the relationship between consumer’s exposure and consumption behavior toward line application of aviation industry, 4) To examine the relationship between consumer’s attitude and consumption behavior toward line application of aviation industry, 5) To examine the efficiency of prediction of exposure and attitude on consumption behavior toward line application of aviation industry. The quantitative research method (questionnaire) is employed to collect data from 400 respondents who have registered to line official account of aviation industry, which concludes of Thai Airways and AOT. Majority of respondents are those with age 23-40 years, male and female in Bangkok. The research data reveals that: 1) The relationship between consumer’s exposure and attitude toward marketing communication via Line official account of aviation industry were significantly and positive correlated. 2) The relationship between consumer’s exposure toward marketing communication via Line official account of aviation industry and consumption behavior were significantly and positive correlated. 3) The relationship between consumer’s attitude toward marketing communication via Line official account of aviation industry and consumption behavior were significantly and positive correlated. 4) Consumer’s exposure and attitude toward marketing communication via Line official account of aviation industry were significantly and positive correlated to consumption behavior. 5) Consumer's exposure and attitude were reported efficiency predictive consumption behavior at statistical significance.en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.relation.urihttp://doi.org/10.14457/CU.the.2013.649-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectการสื่อสารทางการตลาด
dc.subjectอุตสาหกรรมการบิน
dc.subjectCommunication in marketing
dc.subjectAerospace industries
dc.titleประสิทธิภาพการทำนายการสื่อสารการตลาดผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ของอุตสาหกรรมการบินen_US
dc.title.alternativeEFFICIENCY OF PREDICTION OF MARKETING COMMUNICATION TOWARD LINE APPLICATION OF AVIATION IDUSTRYen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameนิเทศศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineนิเทศศาสตร์en_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisortatri13@gmail.comen_US
dc.identifier.DOI10.14457/CU.the.2013.649-
Appears in Collections:Comm - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
5584653528.pdf4.76 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.