Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/43187
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorรุ่งนภาพ พิตรปรีชาen_US
dc.contributor.authorธัญวัฒน์ อิพภูดมen_US
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะนิเทศศาสตร์en_US
dc.date.accessioned2015-06-24T06:24:50Z
dc.date.available2015-06-24T06:24:50Z
dc.date.issued2556en_US
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/43187
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (นศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2556en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้ศึกษาถึงการรับรู้ภาพลักษณ์ตราสินค้าค้าประเภทร้านกาแฟระดับพรีเมี่ยมผ่านการสื่อสารการตลาดเชิงประสาทสัมผัส ซึ่งศึกษาผ่านตราสินค้า 3 ชนิดด้วยกันได้แก่ คาเฟ่ อเมซอน แบล็คแคนย่อน และสตาร์บัคส์ โดยใช้แนวทางการวิจัยแบบคุณภาพ ได้แก่ ศึกษาผ่านเอกสารงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง และการสังเกตแบบไม่มีส่วนร่วม รวมถึงการวิจัยเชิงปริมาณ โดยเก็บข้อมูลผ่านแบบสอบถาม ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายของร้านกาแฟระดับพรีเมี่ยมที่มีอายุตั้งแต่ 18 ถึง 45 ปี ผลการวิจัยพบว่า กลุ่มตัวอย่างรับรู้ภาพลักษณ์ตราสินค้าประเภทร้านกาแฟระดับพรีเมี่ยมผ่านการสื่อสารการตลาดเชิงประสาทสัมผัสในระดับที่ดี นอกจากนี้ ยังพบว่า การสื่อสารการตลาดเชิงประสาทสัมผัสด้านรสชาติมีผลต่อการรับรู้ภาพลักษณ์ตราสินค้ามากที่สุด ขณะที่การสื่อสารการตลาดเชิงประสาทสัมผัสด้านการสัมผัสมีผลต่อความพึงพอใจโดยรวมต่อตราสินค้ามากที่สุดen_US
dc.description.abstractalternativeThis research aims to study the sensory marketing communications of premium coffee shop and its effect to brand image. By comparing 3 leading premium coffee shop brands in Thailand, Café Amazon, Black Canyon and Starbucks. The research uses qualitative method by Documentary research and Non-Participant observation to examine the sensory marketing communication, also quantitative method to collect brand image data from 400 of target audience. The findings show that a sensory marketing communication via taste is the most strongly sense that effects brand image. In addition, a sensory marketing communication via touch is the most strongly sense that effects overall of brand image satisfaction.en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.relation.urihttp://doi.org/10.14457/CU.the.2013.632-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectการส่งเสริมการขาย
dc.subjectชื่อตราผลิตภัณฑ์ -- การตลาด
dc.subjectSales promotion
dc.subjectBrand name products -- Marketing
dc.titleการสื่อสารการตลาดเชิงประสาทสัมผัสและภาพลักษณ์ตราสินค้าประเภทร้านกาแฟ ระดับพรีเมี่ยมen_US
dc.title.alternativeSENSORY MARKETING COMMUNICATIONS AND BRAND IMAGE OF PREMIUM COFFEE SHOPSen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameนิเทศศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineนิเทศศาสตร์en_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorrungnapar.P@chula.ac.then_US
dc.identifier.DOI10.14457/CU.the.2013.632-
Appears in Collections:Comm - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
5584671828.pdf4.2 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.