Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/47453
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวีระวัฒน์ อุทัยรัตน์-
dc.contributor.authorวีระพงษ์ แสนโภชน์-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2016-04-05T03:15:28Z-
dc.date.available2016-04-05T03:15:28Z-
dc.date.issued2533-
dc.identifier.isbn9745776076-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/47453-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2533en_US
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาวิธีการแก้ไขความขัดแย้งตามแบบของโธมัส-คิลแมน์ของผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษา เขตการศึกษา 9 โดยผู้วิจัยมุ่งศึกษาเฉพาะวิธีการแก้ไขความขัดแย้งของผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา เขตการศึกษา 9 ใน 5 จังหวัด คือ อุดรธานี หนองคาย เลย ขอนแก่น และสกลนคร โดยใช้เครื่องมือของ Thomas-Kilamann ซึ่งมีชื่อเรียกว่า Thomas-Kilmann Conflict Mode Instrument พบว่าผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษา ส่วนใหญ่เลือกใช้การปรองดอง นอกนั้นเลือกใช้ การร่วมมือ การหลีกเลี่ยง การประนีประนอม การแข่งขัน ถ้าแบ่งตามระดับการใช้สูงที่สุดในการแก้ไขความขัดแย้งพบว่าการปรองดองและการร่วมมือใช้ในระดับปานกลาง การหลีกเลี่ยง และการประนีประนอมใช้ในระดับสูง การแข่งขันใช้ในระดับต่ำen_US
dc.description.abstractalternativeThe objective of this research was to study the conflict-handling according to Thomas-kilmann Conflict Mode Instrument of the secondary schools administrators in secondary schools under the Jarisdiction of the Department of General Education, Educational Region Nine in 5 provinces including Udornthani, Hnong Kai, Loay, Khon Kaen and Sakolnakorn. The study was found that most of the secondary school administrators chose to use accomodating , the others chose collaborating, avoiding, compromising and competing to solve the conflict. Regarding the use levels, accomodating and collaborating are at the middle, avoiding and compromising are at the high and competing was at the low.en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectการบริหารความขัดแย้งen_US
dc.subjectความขัดแย้ง (จิตวิทยา)en_US
dc.subjectผู้บริหารโรงเรียน -- ไทยen_US
dc.subjectโรงเรียนมัธยมศึกษา -- ไทย -- การบริหารงานบุคคลen_US
dc.subjectโธมัส-คิลแมนน์คอนฟลิกซ์ โมด อินสตรูเมนท์en_US
dc.titleการศึกษาวิธีการแก้ไขความขัดแย้งตามแบบโธมัส-คิลแมนน์ ของผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา เขตการศึกษา 9en_US
dc.title.alternativeA study of the conflict-handling according to Thomas-Kilmann conflict mode instrument of the secondary school adminstrators in secondary schools under the jurisdiction of the Department of the General Education , education region nineen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineบริหารการศึกษาen_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Verapong_sa_front.pdf1.53 MBAdobe PDFView/Open
Verapong_sa_ch1.pdf2.03 MBAdobe PDFView/Open
Verapong_sa_ch2.pdf8.03 MBAdobe PDFView/Open
Verapong_sa_ch3.pdf2.42 MBAdobe PDFView/Open
Verapong_sa_ch4.pdf3.93 MBAdobe PDFView/Open
Verapong_sa_ch5.pdf2.1 MBAdobe PDFView/Open
Verapong_sa_back.pdf3.39 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.