Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/47826
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorดิเรก ลาวัณย์ศิริ
dc.contributor.authorวิชิต ชื่นชวนสังคม
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย
dc.date.accessioned2016-06-03T09:57:24Z
dc.date.available2016-06-03T09:57:24Z
dc.date.issued2533
dc.identifier.isbn9745771198
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/47826
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (วศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2533en_US
dc.description.abstractงานวิจัยนี้ศึกษาถึงการออกแบบความหนาของโครงสร้างถนนที่ปูด้วยแผ่นคอนกรีตบล็อคสำหรับถนนชนบทในประเทศไทย โดยการสร้างถนนทดลองที่ปูด้วยแผ่นคอนกรีตบล็อคมีความยาว 30.00 เมตร ความกว้างของผิวทาง 4.00 เมตร ความหนาของแผ่นคอนกรีตบล็อกมี 3 ตัวอย่าง คือ 5, 8 และ 10 เซนติเมตร เมื่อก่อสร้างถนนทดลองเสร็จแล้วเปิดห้รถขนาด H15-44 วิ่งผ่านเป็นจำนวน 1800 เที่ยว เพื่อหาสมการสำหรับทำนายการเสียรูปของผิวทาง เมื่อได้ข้อมูลเกี่ยวกับโครงสร้างของถนนทดลองก็สามารถหาสมการเพื่อออกแบบโครงสร้างถนนที่ปูแผ่นคอนกรีตบล็อคได้ ในการศึกษาครั้งนี้ได้สร้างสมการออกแบบความหนาของโครงสร้างถนนชนบทที่ปูแผ่นตคอนกรีตบล็อคโดยปรับปรุงให้เข้ากับสภาพแวดล้อมสำหรับประเทศไทย และได้สร้างแผนภูมิเพื่อความสะดวกในการออกแบบถนนประเภทนี้en_US
dc.description.abstractalternativeThis research is the study of thickness design of pavement structure using concrete block as wearing course for rural road in Thailand. The test section was 30.00 metres long, 4.00 metres wide paved with concrete block varied in thinkness of 5, 8 and 10 centimetres respectively. H15-44 truck was used for repetitive passing of 1800 times. The data obtained from the tests were used in forming of equation to predict pavement’s deformation and hence, the thickness design of the wearing course. The results of this study are set of equation use in the design of pavement thickness using concrete blocks as wearing course to suit the prevailing rural condition of Thailand.en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectคอนกรีตบล็อก -- การออกแบบen_US
dc.subjectถนน -- การออกแบบและการสร้างen_US
dc.subjectถนนชนบทen_US
dc.titleการออกแบบแผ่นคอนกรีตบล็อครูปตัวไอสำหรับถนนชนบทen_US
dc.title.alternativeDesign of I-concrete block pavement for rural roadsen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameวิศวกรรมศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineวิศวกรรมโยธาen_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorDirek.L@Chula.ac.th
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Wichit_chu_front.pdf1.53 MBAdobe PDFView/Open
Wichit_chu_ch1.pdf593.01 kBAdobe PDFView/Open
Wichit_chu_ch2.pdf3.88 MBAdobe PDFView/Open
Wichit_chu_ch3.pdf1.65 MBAdobe PDFView/Open
Wichit_chu_ch4.pdf8.26 MBAdobe PDFView/Open
Wichit_chu_ch5.pdf1.3 MBAdobe PDFView/Open
Wichit_chu_ch6.pdf578.46 kBAdobe PDFView/Open
Wichit_chu_back.pdf9.47 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.