Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/47904
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสุจิตรา สวัสดิวงษ์-
dc.contributor.authorลัดดา เจริญศิลป์พานิช-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2016-06-06T01:53:02Z-
dc.date.available2016-06-06T01:53:02Z-
dc.date.issued2537-
dc.identifier.isbn9745839108-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/47904-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2537en_US
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างความสามารถในการอ่านและการเขียนภาษาไทยความสัมพันธ์ระหว่างความสามารถในการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษความสัมพันธ์ระหว่างความสามารถในการอ่านภาษาไทยและภาษาอังกฤษและความสัมพันธ์ระหว่างความสามารถในการเขียนภาษาไทยและภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เขตการศึกษา 5 ตัวอย่างประชากรที่ใช้ในการวิจัยเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 420 คน ซึ่งได้จากการสุ่มแบบแบ่งชั้นหลายขั้นตอนเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบวัดความสามารถในการอ่านภาษาไทยแบบสอบวัดความสามารถในการเขียนภาษาไทยแบบสอบวัดความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษแบบสอบวัดความสามารถในการเขียนภาษาอังกฤษและเกณฑ์การตรวจงานเขียนที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นและได้รับการตรวจสอบความตรงเชิงเนื้อหาจากผู้ทรงคุณวุฒิเครื่องมือละ 3 ท่านแล้ว ผู้วิจัยเก็บรวบรวมข้อมูลแล้วนำมาวิเคราะห์ด้วยการหาค่าความสัมพันธ์แบบเพียร์สัน ผลการวิจัยปรากฏดังนี้ 1. ความสามารถในการอ่านภาษาไทยมีความสัมพันธ์กับความสามารถในการเขียนภาษาไทยอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .001 2. ความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษมีความสัมพันธ์กับความสามารถในการเขียนภาษาอังกฤษอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .001 3. ความสามารถในการอ่านภาษาไทยมีความสัมพันธ์กับความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .001 4. ความสามารถในการเขียนภาษาไทยมีความสัมพันธ์กับความสามารถในการเขียนภาษาอังกฤษอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .001en_US
dc.description.abstractalternativeThis study was conducted in order to study the relationships between reading ability and writing ability in Thai language; reading ability and writing ability in English language; reading ability in Thai language and English language; and writing ability in Thai language and English language of Mathayom Suksa five students, Educational Region five. The samples of this study were 420 Mathayom Suksa five students selected by multi stage stratified random sampling technique. The research instruments were a reading ability test in Thai language, a reading ability test in English language, a writing ability test in Thai language, a writing ability test in English language and a writing evaluated criterion constructed by the researcher and approved the content validity by three specialists for each instrument. The collected data were then analyzed by means of Pearson’s Product Moment correlation. The results of the study revealed that: 1. Reading ability in Thai language was significantly related to writing ability in Thai language at .001 level. 2. Reading ability in English language was significantly related to writing ability in English language at .001 level. 3. Reading ability in Thai language was significantly related to reading ability in English language at .001 level. 4. Writing ability in Thai language was significantly related to writing ability in English language at .001 level.en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectภาษาไทย -- การอ่านen_US
dc.subjectภาษาไทย -- การเขียนen_US
dc.subjectภาษาอังกฤษ -- การอ่านen_US
dc.subjectภาษาอังกฤษ -- การเขียนen_US
dc.subjectการอ่านขั้นมัธยมศึกษาen_US
dc.titleความสัมพันธ์ระหว่างความสามารถในการอ่านและการเขียนภาษาไทย และภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เขตการศึกษา 5en_US
dc.title.alternativeRelationships between Thai and English reading and writing abilities of mathayom suksa five students, educational Region Fiveen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineมัธยมศึกษาen_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorไม่มีข้อมูล-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Ladda_ch_front.pdf661.64 kBAdobe PDFView/Open
Ladda_ch_ch1.pdf1.18 MBAdobe PDFView/Open
Ladda_ch_ch2.pdf4.41 MBAdobe PDFView/Open
Ladda_ch_ch3.pdf1.45 MBAdobe PDFView/Open
Ladda_ch_ch4.pdf271.64 kBAdobe PDFView/Open
Ladda_ch_ch5.pdf789.03 kBAdobe PDFView/Open
Ladda_ch_back.pdf3.17 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.