Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/48058
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorดิเรก ลาวัณย์ศิริ
dc.contributor.authorวัชรินทร์ กาสลัก
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย
dc.date.accessioned2016-06-07T06:41:44Z
dc.date.available2016-06-07T06:41:44Z
dc.date.issued2530
dc.identifier.isbn9745677566
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/48058
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (วศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2530en_US
dc.description.abstractการคำนวณปริมาณงานดินสำหรับงานวิศวกรรมการทางเป็นงานที่ต้องทำซ้ำซากและมีปริมาณมาก นอกจากนี้ในการเขียนแบบก่อสร้างก็ต้องใช้เวลามากเพราะมีปริมาณงานมากเช่นกัน ในปัจจุบันงานเหล่านี้สามารถทำได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพโดยใช้คอมพิวเตอร์ช่วยวิศวกรสามารถเน้นการทำงานของตนเองเฉพาะกับบางส่วนของงานที่สำคัญๆ เท่านั้น ในการศึกษานี้จะทำการทดสอบการทำงานของโปรแกรมคอมพิวเตอร์ชื่อ MOSS โดยทดสอบกับถนนสายพัทลุง - ตรัง ตั้งแต่หลักกิโลเมตรที่ 37 + 425.00 ถึง 38 + 824.99 นอกจากงานออกแบบถนนธรรมดาทั่วไปแล้วโปรแกรม MOSS ยังสามารถใช้กับงานวิศวกรรมทางที่ซับซ้อนได้ดีเช่นงานออกแบบทางแยกต่างระดับ และยังสามารถสร้างภาพสามมิติของโครงการซึ่งช่วยให้วิศวกรสามารถตรวจสอบผลกระทบของโครงการที่จะมีต่อภูมิทัศน์รอบๆ โครงการได้ ไม่เพียงแต่งานในด้านวิศวกรรมทางเท่านั้นโปรแกรม MOSS ยังสามารถใช้ในงานอื่นๆ เช่น สนามบิน รถไฟ แหล่งน้ำ เหมืองแร่ ฯลฯได้อีกด้วยen_US
dc.description.abstractalternativeEarthwork in highway engineering requires considerable amount of calculation and repetition work and involve large amount of construction drawing. Nowadays all these work can be tackled effectively and quickly by the aid of computer and leave the engineer to concentrate on other more important work. In this study, a highway engineering computer programme called MOSS was tested and the road section under tested was from Pattalung to Trang from 37 + 425.00 station to 38 + 824.99 station. Apart from the above mentioned work, MOSS is capable to tackle more complex highway design such as the design of interchange and visually presented the work in 3-D form. This capability is of usefulness to the engineers who can carefully analyze their work and ascertain its visual impact on the nearby environment. In addition of highway work MOSS can be employed for other work such as airport, railway, water work as well as mining.en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectถนน -- การออกแบบ -- โปรแกรมคอมพิวเตอร์en_US
dc.subjectวิศวกรรมการทาง -- โปรแกรมคอมพิวเตอร์en_US
dc.titleการใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ช่วยในการวิเคราะห์และการแสดงผล ด้วยภาพในงานวิศวกรรมการทางen_US
dc.title.alternativeComputer aided analysis and visual presentation in highway engineeringen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameวิศวกรรมศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineวิศวกรรมโยธาen_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorDirek.L@Chula.ac.th
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Wacharin_ga_front.pdf1.83 MBAdobe PDFView/Open
Wacharin_ga_ch1.pdf1.24 MBAdobe PDFView/Open
Wacharin_ga_ch2.pdf1.63 MBAdobe PDFView/Open
Wacharin_ga_ch3.pdf2.42 MBAdobe PDFView/Open
Wacharin_ga_ch4.pdf8.55 MBAdobe PDFView/Open
Wacharin_ga_ch5.pdf7.66 MBAdobe PDFView/Open
Wacharin_ga_ch6.pdf5.8 MBAdobe PDFView/Open
Wacharin_ga_ch7.pdf2.43 MBAdobe PDFView/Open
Wacharin_ga_back.pdf901.46 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.