Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/48077
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorพรณรงค์ โชติวรรณ-
dc.contributor.advisorเติมศรี ชำนิจารกิจ-
dc.contributor.authorวัชรี แก้วนอกเขา-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2016-06-07T07:23:42Z-
dc.date.available2016-06-07T07:23:42Z-
dc.date.issued2537-
dc.identifier.isbn9745840793-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/48077-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (วท.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2537en_US
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้เป็นการศึกษาเชิงพรรณนา ณ จุดเวลาใดเวลาหนึ่ง มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาระดับความพอใจและความต้องการของผู้สูงอายุ ต่อบริการตรวจรักษาโรคแบบผู้ป่วยนอก โรงพยาบาลราชวิถี รวมทั้งปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับระดับความพอใจแต่ละด้าน เก็บข้อมูลโดยกาสัมภาษณ์ผู้สูงอายุ โดยการสุ่มตัวอย่างแบบ Systematic Random Sampling หลังจากรับบริการตรวจรักษาโรคที่แผนกตรวจโรคทั่วไป ระหว่างเดือนตุลาคม ถึง ธันวาคม 2536 จำนวน 460 ราย ผลการศึกษาพบว่าผู้สูงอายุมีความรู้สึกพอใจต่อด้าน Availability มากที่สุด (1.88) รองลงมาได้แก่ด้าน Acceptability (1.72), Affordability (1.68), Accommodation (1.46) และ Accessibility (0.97) ตามลำดับ ผู้สูงอายุต้องการให้โรงพยาบาลจัดห้องตรวจโรคทั่วไปสำหรับผู้สูงอายุโดยเฉพาะร้อยละ 24.3 และไม่ต้องการให้จัดห้องเฉพาะร้อยละ 75.5 ลักษณะทางประชากรและสังคมกับระดับความพอใจมีความสัมพันธ์อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05ได้แก่ อายุ และการศึกษา มีความสัมพันธ์กับความพอใจด้านระยะทาง ประเภทผู้ป่วยมีความสัมพันธ์กับความพอใจด้านการลำดับคิวen_US
dc.description.abstractalternativeThis cross-sectional descriptive study aims to study the level of satisfaction, as well as related factors and needs of the elderly toward various aspects the out-patient service of Rajavithi Hospital. Between October to December 1993, the 460 samples were selected by systematic random sampling and interviewed after receiving services from the general medical department. It was found that elderly patients were satisfied with service availability the most (1.88). the next aspects were acceptability (1.72), Affordability (1.68), Accommodation (1.46) and Accessibility (0.97). There were 24.3 percent of the elderly patients who wanted particular examining rooms for elderly while as many as 75.5 percent of the patients did not want so. There was a statistically significant association between patients’ age as well as education and the satisfaction in travel distance. The type of the patients was also associated with the satisfaction in queuing for services with statistical significance.en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectโรงพยาบาลราชวิถีen_US
dc.subjectผู้สูงอายุ -- สุขภาพและอนามัยen_US
dc.subjectHealth services for the ageden_US
dc.subjectSatiationen_US
dc.titleความพอใจของผู้สูงอายุ ต่อการให้บริการตรวจรักษาโรคแบบผู้ป่วยนอกโรงพยาบาลราชวิถีen_US
dc.title.alternativeThe satisfaction of the elderly to the out-patient services Rajavithi Hospitalen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameวิทยาศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineเวชศาสตร์ชุมชนen_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorPornarong.C@Chula.ac.th-
dc.email.advisorไม่มีข้อมูล-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Vacharee_ka_front.pdf1.24 MBAdobe PDFView/Open
Vacharee_ka_ch1.pdf987.85 kBAdobe PDFView/Open
Vacharee_ka_ch2.pdf1.45 MBAdobe PDFView/Open
Vacharee_ka_ch3.pdf507.57 kBAdobe PDFView/Open
Vacharee_ka_ch4.pdf5.02 MBAdobe PDFView/Open
Vacharee_ka_ch5.pdf1.33 MBAdobe PDFView/Open
Vacharee_ka_back.pdf1.22 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.